บริษัท General Electric หรือ GE ได้ร่วมมือกับบริษัท Deepwater Wind ผู้ผลิตพลังงานสะอาด สร้างสรรค์โครงการฟาร์มพลังงานลมนอกชายฝั่งทะเลแห่งแรกในสหรัฐอเมริกา ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของ Rhode Island ใกล้กับ Block Island ซึ่งวางแผนว่าจะสร้างแล้วเสร็จภายในปีนี้

ทั้งนี้เมื่อสร้างเสร็จ ฟาร์มพลังงานลมจะสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้มากถึง 90% ของปริมาณพลังงานทั้งหมดที่จำเป็นแก่การใช้งาน โดยกังหันลมที่ถูกนำมาใช้มีใบพัดขนาดใหญ่ มีเส้นผ่านศูนย์กลางเป็นสองเท่าของระยะระหว่างปลายปีกทั้ง 2 ข้างของเครื่องบินโบอิ้ง 747 จัมโบ้เจ็ท และสูงเป็นสองเท่าของขนาดอนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ และสามารถผลิตพลังงานได้ 6 เมกะวัตต์

9

Mr. Jerome Pecresse ประธานกรรมการบริหาร GE Renewable Energy ได้กล่าวว่า “ในช่วงระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมด้านพลังงานทดแทนสามารถลดค่าใช้จ่ายสำหรับการผลิตกระแสไฟฟ้าที่ผลิตโดยฟาร์มพลังงานลมบนภาคพื้นดินได้มากถึง 60% ทำให้แนวคิดฟาร์มพลังงานลมนี้มีแนวโน้มที่จะแข่งขันกับการผลิตพลังงานในรูปแบบอื่น ๆ ได้มากทีเดียว ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าเราสามารถสร้างพลังงานทดแทนราคาประหยัด เข้าถึงได้และเชื่อถือได้ เพื่อช่วยส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานทั่วโลกได้”

 

นิตยสาร Builder Vol.31 MAY 2016

Previous articleเฟอร์นิเจอร์แปลงร่างได้ใช้งานได้มากกว่าหนึ่ง ตอบโจทย์คนพื้นที่น้อยใช้สอยอย่างคุ้มค่า
Next articleBCI ASIA ร่วมกับนิตยสาร FuturArc จัดงานมอบรางวัล “BCI ASIA AWARDS 2016”
Builder
กองบรรณาธิการนิตยสาร Builder - เดิมเคยเป็นหนังสือพิมพ์รายปักษ์ ภายใต้ชื่อ Builder News เผยแพร่เนื้อหาข่าวสารเกี่ยวกับวงการธุรกิจก่อสร้างมากว่า 10 ปี ต่อมาจึงปรับเปลี่ยนรูปแบบมาเป็นนิตยสารรายเดือนในชื่อว่า Builder เพื่อให้สอดคล้องกับความเป็นไปในยุคปัจจุบัน มุ่งนำเสนอเรื่องราวในวงการก่อสร้าง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบตกแต่ง ตลอดจนความรู้เรื่องวัสดุอย่างครบวงจร