บริษัทออกแบบสัญชาติสวีเดน LELO นำเสนอ ถุงยางอนามัยรูปแบบใหม่ ด้วยการนำเทคโนโลยี และนวัตกรรมด้านออกแบบเข้ามาผนวก เพื่อยกระดับคุณภาพการใช้งาน ให้ยึดเกาะได้กระชับขึ้น และทนต่อแรงเสียดทาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าที่เคยมีมา

ถุงยางอนามัยรูปแบบใหม่ นี้ จะเข้ามาปฏิวัติวงการถุงยางอนามัยรูปแบบเดิม เพราะเป็นเวลากว่าทศวรรษแล้ว ที่ไม่ได้มีการนำนวัตกรรม เข้ามาพัฒนาในผลิตภัณฑ์อย่างโดดเด่น หรือสร้างความแตกต่าง ทำให้ตลาดถุงยางอนามัย ค่อนข้างซบเซาพอสมควร แต่จากการศึกษาและนำเทคโนโลยีอันก้าวล้ำ เข้ามามีบทบามสำคัญในการดีไซน์ในครั้งนี้ เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นให้ตลาดถุงยางอนามัย กลับมาคึกคักอีกครั้ง

ทั้งนี้ มีหลักฐานการใช้ถุงยางอนามัยครั้งแรกสุดในประวัติศาสตร์ อย่างน้อยเมื่อ 400 ปีที่แล้ว ซึ่งวัตถุประสงค์หลักก็คือ การคุมกำเนิด ป้องกันการติดต่อ หรือแพร่ระบาด ของโรคที่อาจเกิดจากการมีเพศสัมพันธ์

Hex-Breakage_660x330ก่อนหน้านี้ มีการใช้วัสดุที่หลากหลาย ในการผลิตถุงยางอนามัย ไม่ว่าจะเป็นการทอเส้นใยลินิน และการใช้หนังสัตว์นานาชนิด แต่หลังจากปีค.ศ. 1855 เป็นต้นมา เริ่มมีการหันมาใช้ยางแทน เพราะสามารถป้องกัน หรือคุมกำเนิดได้ดีกว่า ทั้งยังเป็นวัสดุที่หาได้ง่าย มีอย่างแพร่หลายทั่วไป กระทั่งปีค.ศ. 1920 เป็นต้นมา มีการคิดค้น ลาเท็กซ์ ที่มีคุณสมบัติเหนือชั้นกว่ายาง และมีการพัฒนาต่อยอด ใช้เป็นวัสดุหลักมาจนถึงทุกวันนี้

แต่นับจากนี้ LELO ได้เข้ามาสร้างความแตกต่าง ด้วยการนำนวัตกรรมการออกแบบ มายกระดับถุงยางอนามัย ให้มีดีไซน์ที่โดดเด่นมากขึ้น พร้อมกับประสิทธิภาพการใช้งานที่ยอดเยี่ยมมากขึ้น แต่ก็เป็นที่ทราบกันดีว่า หลายต่อหลายคน ไม่ชอบหรือมักปฏิเสธการสวมถุงยางอนามัย ด้วยเหตุผลที่ว่า การสวมถุงยางอนามัยนั้น มักจะลดความเร้าใจในการสัมผัส แม้จะเพิ่มความเสี่ยงของการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ก็ตาม

LELO-HEX-condom-designboom-05

การแก้ปัญหาเหล่านี้ เดิมทีอาศัยการเพิ่มลูกเล่น เช่น ความขรุขระของผิวสัมผัส ลดขนาดความบางของผิวสัมผัส เพิ่มปุ่มสัมผัส เพิ่มสีสัน และมีการแต่งกลิ่น เพื่อช่วยกระตุ้นให้ผู้คนหันมาใช้ถุงยางอนามัยมากขึ้น แต่ก็ยังไม่ถือเป็นการแก้ปัญหาได้อย่างสมบูรณ์แบบ LELO จึงใช้เวลาในการศึกษาและพัฒนา ถุงยางอนามัยรูปแบบใหม่ ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา เพื่อให้ถุงยางอนามัยนี้ เป็นถุงยางอนามัยที่มีสไตล์ และหรูหรามากที่สุดในโลก

ถุงยางอนามัยดังกล่าว มีชื่อเรียกว่า LELO HEX™ เป็นถุงยางมีที่มีการออกแบบโครงสร้างให้เป็นเหมือนกับรังผึ้ง ภายในเป็นผลึกหกเหลี่ยม จำนวน 350 ผลึก เชื่อมต่อกันตลอดทั้งถุงยาง ซึ่งการออกแบบนี้ จะช่วยในการยึดเกาะ ทำให้ท่านชายสามารถเพลิดเพลินกับการสัมผัสที่แน่นกระชับมากกว่าเดิม

อีกหนึ่งส่วนสำคัญ ที่ทำให้การดีไซน์ถุงยางอนามัย มีความยั่วยวนใจผู้ใช้งานมากขึ้น คึอการผสมผสานของโครงสร้างหกเหลี่ยม บางเพียง 0.055 มม. กับวัสดุลาแท็กซ์ แบบ ultra-thin 0.045 มม. ทำให้สามารถส่งผ่านความร้อนของร่างกายสู่กันและกัน ระหว่างทำกิจกรรมร่วมกันได้ หรือหมายความว่า ถุงยางอนามัย LELO HEX™ นี้ มีเอกลักษณ์ทั้งด้านการดีไซน์ที่ทันสมัย สวมใส่สบาย กระชับ มอบความเร้าใจในการสัมผัส และทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกแนบชิดกันมากยิ่งขึ้น

LELO-HEX-condom-designboom-01LELO-HEX-condom-headerLELO-HEX-condom-designboom-04LELO-HEX_Lifestyle_designboom
Source: Designboom

Previous articleเคล็ด(ไม่)ลับ 21 ข้อ สู่เส้นทางความสำเร็จในสายงานสถาปัตยกรรม
Next articleรู้หรือไม่ว่า ระเบิด!! ก็ใช้ทำเครื่องประดับได้
กิตติยา เธียรนันทน์
บรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกภาษาฝรั่งเศส วิชาโทการผลิตสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ เคยเป็นผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ประจำสำนักข่าวหลักในประเทศ 2 แห่ง ปัจจุบันผันมาเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าววงการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม