บริษัทผู้ผลิตเครื่องบินรายใหญ่ของโลก “Airbus” ร่วมมือกับบริษัทด้านอากาศยานสัญชาติสหรัฐ “Aerion Corporation” ผลิตเครื่องบินเจ็ตความเร็วเหนือเสียง Supersonic ชื่อว่า “AS2” เพื่อย่นระยะเวลาเดินทางให้กับบรรดานักธุรกิจกระเป๋าหนัก

ทั้งนี้ บริษัท Airbus จะช่วยสนับสนุนงานทางด้านเทคนิค อาทิ เจ้าหน้าที่วิศวกรรมอาวุโส เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับบริษัท Aerion ในการสร้างเครื่องบินเร็วเหนือเสียงลำแรกของโลก ในขณะที่ Aerion จะรับผิดชอบการออกแบบด้านกลศาสตร์ สำหรับงบประมาณที่ใช้ในการสร้างเครื่องบิน “AS2” ประมาณการไว้มากกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (หรือราว 3,000 ล้านบาท) และคาดว่าจะสามารถทดสอบเที่ยวบินแรกภายในปี 2019 และเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการได้ในปี 2021

74732e67

เครื่องบินเร็วเหนือเสียงนี้ จะช่วยร่นระยะเวลาในการเดินทางได้พอสมควร อาทิ จากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ไปยังกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา ใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมง และจากซานฟรานซิสโก ไปกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพียง 4.5 ชั่วโมงเท่านั้น หรือการเดินทางปกติ 14 ชั่วโมง จะเหลือเพียง 9 ชั่วโมง และจาก 7 ชั่วโมงเหลือ 4 ชั่วโมง เป็นต้น

การออกแบบปีกเครื่องบิน “AS2” ยังช่วยลดการบริโภคพลังงานได้ถึง 20% และทำระยะบินได้ไกลขึ้น ห้องโดยสารยาว 30 ฟุต รองรับได้มากถึง 12 ที่นั่ง ในลักษณะของเที่ยวบินแบบ Business พื้นที่โอ่อ่านั่งสบาย นอกจากนี้ทุกที่นั่งยังสามารถปรับนอนสำหรับเที่ยวบินกลางคืนได้ด้วย

456025fc b25d079c ea9b3461

Source: edition.cnn.com, businessinsider.com

Previous articleการบริหารจัดการอาคารสถานที่ Facility Management
Next articleจุดตายสถาปนิกไทย: กำเนิดแห่งกรรม
Builder News
กองบรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News - ด้วยความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี ที่มาพร้อมกับการรับข่าวสารในรูปแบบใหม่ ทั้งจากสื่อออนไลน์ และโซเชี่ยลมีเดีย เว็บไซต์ Builder News จึงถือกำเนิดขึ้น แตกย่อยออกมานอกเหนือจากนิตยสาร Builder โดยเน้นนำเสนอเรื่องราวในวงการก่อสร้าง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบตกแต่ง ตลอดจนความรู้เรื่องวัสดุอย่างครบวงจร ที่มุ่งถึงกลุ่มผู้อ่านออนไลน์มากยิ่งขึ้น