จากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของรัฐบาลให้ธุรกิจก่อสร้างมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง แนวโน้มส่วนใหญ่ก็มาจากเม็ดเงินลงทุนของภาครัฐและภาคเอกชน ไม่ว่าจะเป็นแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ด้านการคมนาคมขนส่งที่ได้มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร การก่อสร้างถนนและสะพานต่าง ๆ เพื่อใช้เป็นประตูการค้าที่จะเชื่อมโยงสู่ประเทศพื้นบ้าน ไม่เว้นแม้แต่ภาคเอกชนที่มีการลงทุนตามเส้นทางการพัฒนาโครงการต่าง ๆ ของภาครัฐ ดังนั้น เมื่อมีการก่อสร้างเกิดขึ้นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากของภาคอุตสาหกรรมก่อสร้าง คือ ‘รถขุด’

บริษัท ลีดเวย์ เฮฟวี่ แมชชีนเนอร์รี่ จำกัด เป็นผู้แทนจำหน่ายหลักอย่างเป็นทางการของแบรนด์ SUMITOMO ล่าสุดได้นำรถขุด SUMITOMO เจนเนอร์เรชั่น 6 มาจำหน่ายในประเทศไทย ประกอบด้วย SH80 – 6B, SH130 – 6, SH210 – 6, SH210F – 6, SH350LHD – 6, และ SH490LHD – 6 และขนาดรถขุดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือรถขุดขนาด 20 ตัน หรือ รุ่น, SH210F – 6 ซึ่งมีแนวคิดและองค์ประกอบหลักในการพัฒนาขุดเจนเนอเรชั่นประกอบด้วยความสุดยอด 6 ประการ ได้แก่
  1. สุดยอดความประหยัด
  2. สุดยอดพละกำลัง
  3. สุดยอดความสะดวกสบาย
  4. สุดยอดความแข็งแกร่ง
  5. สุดยอดเทคโนโลยี
  6. สุดยอดความคุ้มค่า
สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท ลีดเวย์ เฮฟวี่ แมชชีนเนอร์รี่ จำกัด สายตรงลูกค้าสัมพันธ์ โทร 091-119-0020 หรือ สายตรงบริการ โทร.091-119-9219

DSKH ผู้ให้บริการด้านการขยายตลาดเครื่องจักรงานก่อสร้างบรนด์ JCB อย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยให้บริการด้านการชิ้นส่วนอะไหล่และบริการสำหรับเครื่องจักรกลที่ผลิตโดย JCB ทุกชนิด รวมถึงในเรื่องบริการหลังการขายและการซ่อมบำรุงของ DSKH ที่จะสามารถให้บริการด้านธุรกิจด้วยคุณภาพระดับโลกแก่ลูกค้าของ JCB ในประเทศไทย
JCB เป็นผู้ผลิตเครื่องจักรงานก่อสร้างที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามของโลก มีโรงงาน 22 แห่งทั่วโลก โดยโรงงาน 11 แห่งตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักร ส่วนโรงงานอื่น ๆ ตั้งอยู่ในประเทศอินเดีย จีน บราซิล และอเมริกาเหนือ บริษัทฯ ผลิตเครื่องจักรต่าง ๆ มากกว่า 300 ชนิด ได้แก่ รถตักหน้าขุดหลัง รถขุดตีนตะขาบ รถขุดขนาดกลางและขนาดเล็ก รถยกแบบแขนกล รถตักล้อยาง และ รถบดถนน
สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณปรวรรณ วรกิจกาล, โทร 02-301-7383 (ฝ่ายธุรการ)

บริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด ตัวแทนจำหน่ายและให้บริการหลังการขายเครื่องจักรกลหนัก ภายใต้การรับรองมาตรฐานระบบบริหารคุณภาพ ISO 9001:2015 สำหรับงานอุตสาหกรรมและงานก่อสร้างทั้งในประเทศ และประเทศใกล้เคียง ด้วยบริการครบวงจรอย่างมืออาชีพโดยมีศูนย์บริการ อิตัลไทย เซ็นเตอร์ เพื่องานขายและให้บริการหลังการขาย ที่ครอบคลุมพื้นที่บริการทั้งในประเทศและ สปป.ลาว
ขอแนะนำหนึ่งในเครื่องจักรกลหนักที่บริษํท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด เป็นตัวแทนในการจัดจำหน่าย นั่นคือ รถขุดวอลโว่ EC200D รถขุดขนาด 20 ตัน สำหรับกลุ่มงานถนนและงานก่อสร้างทั่วไป ที่ตอบโจทย์งานขุดได้โดยตรง เช่น งานขุดดิน หิน ทราย การเคลื่อนย้ายดินหรือหิน งานบุกเบิกสร้างถนน งานสร้างอาคารปรับพื้นที่ และสาธารณูปโภคทั่วไป จุดเด่นของรุ่นนี้คือ เป็นรถขุดขนาด 20 ตัน ที่มีผลผลิตสูง ทนทาน ตักไว และใช้งานได้คุ้มค่า ภายใต้มาตรฐาน VOLVO เน้นการประหยัดพลังงาน และเพิ่มผลผลิตให้มากขึ้น
สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องจักรกลหนัก VOLVO โทร: 02-050-0555 หรือ @ITICALLCENTER

บริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด นำเข้าและจัดจำหน่าย รถอเนกประสงค์ขนาดเล็ก ‘บ็อบแคท’ ได้รับความนิยมมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก มียอดขายมากกว่า 1 ล้านคัน แม้ว่าจะมีขนาดเล็ก แต่ทรงพลัง มีความคล่องตัวในการทำงานแม้จะอยู่ในพื้นที่จำกัด มีอุปกรณ์เสริมมากกว่า 50 ชนิด สามารถใช้ในงานก่อสร้างหลากหลายรูปแบบ เช่น งานภูมิสถาปัตย์ งานสวน รวมไปพถึงงานปรับสภาพพื้นดิน
นอกจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และการตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว บริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด ยังมีบริการหลังการขายที่เป็นเลิศ มีทีมงานที่มีความพร้อมในการช่วยเหลือลูกค้าอยู่ตลอด ตั้งแต่การให้คำแนะนำ ตลอดจนการสนับสนุนการทำงานของลูกค้า อิตัลไทยฯ พร้อมให้บริการอย่างเป็นมิตร
สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ โทร: 02-050-0555 หรือ @ITICALLCENTER

เครื่องจักรกลสำหรับงานก่อสร้างของ KUBOTA ซึ่งประกอบด้วยรถขุดขนาดเล็ก รถตักแบบล้อยาง และรถตักตีนตะขาบขนาดกะทัดรัด มีชื่อเสียงอย่างมากในยุโรป อเมริกาเหนือ ญี่ปุ่น และประเทศอื่น ๆ ในเอเชีย โดยเฉพาะรถขุดขนาดเล็กของ KUBOTA อาทิ KX SERIES U SERIES ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องคุณสมบัติในการทำงานและ สิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย และสามารถทำงานในพื้นที่ที่มีจำกัดได้อย่างคล่องตัว โดยรถเหล่านี้ครองส่วนแบ่งตลาดมากที่สุดในโลก (OFF – HIGHWAY RESEARCH, 2013) นอกจากนี้ยังมีคุณภาพมาตฐานความปลอดภัยของยุโรป ซึ่งถือว่าเข้มงวดที่สุดในโลก
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ร้านผู้แทนจำหน่ายรถขุดคูโบต้าทั่วประเทศ หรือ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์สยามคูโบต้า โทร. 02-909-1234

รถขุดเล็กยันม่าร์ เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด VIO SERIES ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ TNV DIRECT INJECTION และปั๊มจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงควบคุมด้วยระบบอิเล็ทรอนิกส์ ช่วยให้ประหยัดน้ำมัน เครื่องยนต์ไม่ร้อนง่าย สามารถทำงานอย่างต่อเนื่องได้ทั้งวัน นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในโหมดเปลี่ยนอุปกรณ์ต่อพ่วง ที่ช่วยให้สามารถเปลี่ยนอุปกรณ์ได้สะดวก ง่าย และทันใจ อีกทั้งยังมีระบบตรวจสอบสถานะรถได้ทางอินเทอร์เน็ตผ่านระบบ GPS ที่ถูกติดตั้งในรถขุดขนาดเล็กของยันม่าร์ทุกรุ่น เพื่อการติดตามพิกัดการทำงาน และช่วยป้องกันรถสูญหาย
สมารถติดต่อสอบถามได้ที่ผู้แทนจำหน่ายยันม่าร์ใกล้บ้าน โทร. 02 -326 -0700-7 หรือ  YANMAR CALL CENTER 1638
ขอบคุณนิตยสาร : ข่าวช่าง CONTRACTORS
 นิตยสารของสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
ขอบคุณภาพ : http://www.leadwayheavy.com/th/sh210-6-2/
https://www.youtube.com/watch?v=N2wzAbLcAVI
https://www.italthaiindustrial.com/product/volvo-ec200d/
https://bobcatofaustralia.com.au/bobcat-model/35/Bobcat-E35
http://www.lokwannee.com/web2013/?p=245385
https://www.youtube.com/watch?v=te6keDDWdsA
https://www.freepik.com/index.php?goto=2&searchform=0&k=tractor&type=0&vars=1
Previous articleกลุ่มบริษัทภิรัชบุรี ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการพัฒนาอาคารสำนักงาน
Next articleเจาะลึก…ปัญหาแรงงานก่อสร้างขาดแคลน