รถส่งสินค้าแบบไร้คนขับจาก Nuro

“Nuro” Start up ผู้พัฒนายานพาหนะไร้คนขับร่วมมือกับ Domino’s Pizza ประกาศทดลองส่งพิซซ่าแบบไม่ใช้คนขับเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ( 17 มิถุนายน 62 ) โดยจะเริ่มนำร่องใช้กับผู้พักอาศัยในย่านฮูสตัน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกาในปลายปีนี้

Domino’s Pizza กล่าวว่าลูกค้าที่สั่งพิซซ่าออนไลน์จะสามารถเข้าร่วมการทดสอบนี้ได้ โดยลูกค้าสามารถติดตามตำแหน่งของเจ้ารถส่งพิซซ่าแบบไร้คนขับได้ผ่านระบบ GPS และเมื่อถึงที่หมาย ลูกค้าจะได้รับรหัส PIN เพื่อปลดล็อครถและรับพิซซ่าของคุณได้ด้วยตัวเอง

เมื่อ 2 – 3 ปีที่ผ่านมา Domino’s Pizza  ได้ประกาศร่วมมือกับหลายๆ Start up พัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภค โดยก่อนหน้านี้ก็ได้ใช้เครื่องสแกนหน้าพิซซ่าเพื่อความถูกต้องมาแล้ว

Nuro เป็นบริษัทเกี่ยวกับการจัดส่งสินค้าด้วยพาหนะไร้คนขับ เริ่มต้นเมื่อปี 2559 โดยอดีตวิศวกรของ Google ที่เคยผ่านการทำงานกับบริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่งมาแล้ว เมื่อปีก่อนได้ประกาศร่วมมือกับ Kroger ธุรกิจซุปเปอร์มาเก็ตที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาเพื่อนำร่องใช้บริการขนส่งนี้ในอริโซน่าด้วย โดยทาง Nuro ได้มองเห็นช่องทางใหม่ๆ ที่เปิดโอกาสให้ Start up ขนาดเล็กได้เช่ายืมหุ่นยนต์ของเขาเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคอีกด้วย

ในอนาคตอันใกล้นี้เราคงได้เห็นหลายๆ บริการ เริ่มนำเทคโนโลยีนี้มาใช้กันบ่อยขึ้น ก็คงจะดีไม่น้อยถ้าบ้านเราเริ่มมีการใช้บริการแนวนี้

 

อ้างอิงข้อมูลและภาพประกอบจาก

domino’s partners with self-driving startup ‘nuro’ to pilot driverless pizza delivery

Previous article“ไทย-อิตาลี” เอาใจคนรักการออกแบบ-งานดีไซน์ จัดงาน ‘CDC Italian Festival 2019’
Next articleThe Bahá’í Temple สถาปัตย์แห่งศรัทธา
วิหารลำดับสุดท้ายในอเมริกาใต้ของศาสนาน้องใหม่ที่ชื่อ “บาไฮ”
เจตน์สฤษฏิ์ อ้องแสนคำ
Content Writer ผู้คลั่งไคล้การเสพหนัง, แคมป์ปิ้ง และอ่านหนังสือ ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเข้าสู่วงการสถาปัตยกรรมเพื่อศึกษาและค้นหาแรงบันดาลใจ