กระเบื้อง เป็นอีกหนึ่งวัสดุก่อสร้างสำคัญสำหรับผู้ที่จะสร้างบ้านหรืออาคารต่างต้องคำนึงถึง และด้วยความหลากหลายของกระเบื้องที่มีอยู่ตามท้องตลาด จึงต้องเลือกกระเบื้องที่มีคุณภาพให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมและการใช้งานในพื้นที่นั้น ๆ ในวันนี้เอง COTTO Life เปิดบ้านต้อนรับ ชวนไปทำความรู้จักกับ 5 กระเบื้อง ทั้งที่เป็นสินค้า Exclusive Product สินค้านำเข้าที่มีเฉพาะที่ COTTO และสินค้าที่ทาง COTTO ผลิตเองในประเทศ

เริ่มต้นด้วย Exclusive Product อย่างกระเบื้อง “Grande Collection” กระเบื้องนำเข้าคุณภาพเยี่ยมจากอิตาลี ผิวสัมผัสเป็นเนื้อพอร์ซเลน ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ มีจุดเด่นที่ความหนา 6-12 มิลลิเมตร และขนาดใหญ่ถึง 160 x 32 เซนติเมตร ขึ้นชื่อเรื่องความทนทานอย่างรอบด้าน ด้วยคุณสมบัติที่ทนต่อรังสียูวี รองรับแรงกระแทก มีความแข็งแรงสูง ดูดซึมน้ำต่ำ หากเกิดรอยเปื้อนสามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังทนต่อรอยขีดข่วน และสารเคมีจำพวกกรด ด่าง และทนต่อทุกสภาพอากาศทั้งร้อน ฝน และหนาว นอกจากนี้ยังสามารถนำไปดีไซน์งานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นผนัง พื้น เคาน์เตอร์ หรือฟาซาด

กระเบื้องตัวต่อมาคือ “España” กระเบื้องสัญชาติสเปน โดนใจสาวกสายมินิมอล ด้วยโทนสีครีม เบส และเทาอ่อน โดดเด่นด้วยการดีไซน์ลวดลายบนพื้นผิวกระเบื้อง และด้วยคุณสมบัติในเรื่องการทนต่อฝน ไม่อมคราบ ไม่เกิดเชื้อรา หรือตระไคร่น้ำเกาะ ง่ายต่อการทำความสะอาด จึงทำให้ España สามารถนำไปดีไซน์ได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร ไม่ว่าจะเป็นพื้นหรือผนัง

ถัดมา “GEOLUXE” เป็นหินสังเคราะห์ไพโรลิธิคที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการออกแบบหินอ่อนที่ถูกคัดสรรจากทั่วโลกโดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านหินอ่อน ผ่านกระบวนการเทคโนโลยี Geomimicry™ ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ 100% ไม่มีส่วนผสมของเรซิ่น ดีไซน์เรียบหรูด้วยการผสานความงามของหินอ่อนธรรมชาติประกอบกับลวดลายสายแร่สมจริงที่เป็นเอกลักษณ์

GEOLUXE มีคุณสมบัติการใช้งานที่สมบูรณ์แบบ ทนทานต่อรอยขีดข่วน สารเคมี ความร้อน แสงยูวี ไม่ก่อให้เกิดรอยไหม้ ทนต่อคราบสกปรก ทำความสะอาดง่าย จึงทำให้ GEOLUXE ตอบโจทย์ทุกรายละเอียดสำหรับงานดีไซน์ได้หลายรูปแบบ เหมาะสำหรับการนำมาเป็นท็อปครัว เพราะด้วยคุณสมบัติที่ทนทานไฟ ทนความร้อน ไม่ก่อให้เกิดร่องรอย จึงสามารถใช้แทนเขียงสับได้

ต่อมาเป็นกระเบื้องของ COTTO ที่ผลิตในประเทศ สามารถเติมเต็มทุกพื้นที่ในบ้านได้ตามสไตล์ที่ต้องการได้ไม่แพ้สินค้า Exclusive Product อย่างแน่นอน กระเบื้องตัวแรก “X – Porcelain” เป็นกระเบื้องเนื้อแน่นพิเศษจาก COTTO รองรับแรงกระแทกและทนต่อการรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี เพราะมีส่วนผสมของอลูมิน่า ซึ่งแข็งเป็นอันดับสองรองจากเพชร นอกจากนี้กระเบื้อง X – Porcelain ยังทนต่อรังสียูวี ดูดซึมน้ำต่ำ ป้องกันคราบด่าง เนื่องจากผ่านกระบวนการให้ความร้อนสูง ทำให้เนื้อกระเบื้องหลอมเกาะกันจนแน่น ทำให้น้ำซึมผ่านได้ยาก จึงสามารถนำไปใช้ได้ทั้งภายในและภายนอกบ้านได้ เหมาะที่จะไปทำพื้นห้องน้ำ หรือโรงจอดรถภายนอกบ้าน อีกทั้งยังสามารถนำไปดีไซน์ไม่ใช่เฉพาะแค่พื้นเท่านั้น ยังสามารถนำไปตกแต่งผนังของอาคารได้เช่นกัน

กระเบื้องตัวถัดมาคือ “MOSAIC” หรือกระเบื้องโมเสก เป็นอีกหนึ่งกระเบื้องไฮไลท์จาก COTTO เนื้อกระเบื้องจะเหมือนกับกระเบื้อง X – Porcelain แต่กระเบื้องโมเสกจะเป็นกระเบื้องแผ่นเล็ก ๆ ที่สามารถนำไปวางบนพื้นเรียบ หรือพื้นที่โค้งได้ สิ่งที่น่าสนใจของกระเบื้องโมเสกคือ การนำมันไปมิกซ์แอนด์แมชต์ได้อย่างหลากหลาย เพราะมีลวดลาย สีสัน และขนาดให้เลือกมากมาย เหมาะสำหรับนำไปดีไซน์และตกแต่งได้ในหลายพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นห้องครัว ห้องน้ำ ห้องรับแขก ใช้ตกแต่งบริเวณผนังภายนอก หรือจะใช้ปูพื้นสระว่ายน้ำก็ได้เช่นกัน

สำหรับผู้ที่กำลังมองหากระเบื้องคุณภาพดีจาก COTTO สามารถเข้ามาสัมผัสกระเบื้องของจริงได้ที่ชอป COTTO Life ชั้น 2 อาคาร SCG Experience ณ ซีดีซี คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ได้ รับประกันความพึงพอใจด้วยการบริการออกแบบภาพจริงก่อนตัดสินใจด้วยโปรแกรม 3D พร้อมผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบที่มีประสบการณ์คอยให้คำปรึกษา อีกทั้งยังมาพร้อมบริการติดตั้งกระเบื้องเซรามิกที่จะช่วยเติมเต็มทุกพื้นที่การใช้งานของกระเบื้องให้เป็นเรื่องง่าย นอกจากนี้ยังสามารถสั่งซื้อหรือตรวจสอบราคาของสินค้าผ่านทางเว็บไซต์ https://www.cottolife.com/th/ ที่มาพร้อมการบริการอย่างรวดเร็ว ทันสมัย แบบครบจบในที่เดียว

 

 

 

Previous articleจบทุกปัญหาการรั่วซึม ด้วยนวัตกรรมระบบกันซึม คุณภาพระดับโลกจาก d.one ในงาน ACT Forum’19
Next article“Z house” บ้านพักตากอากาศสุด Minimal บนเทือกเขาแอลป์