ด้วยสภาพอากาศที่แปรปรวนของบ้านเรา ทำให้ต้องรับมือกับปัญหาน้ำฝนที่ไหลจากหลังคาและตกกระทบบนพื้นโดยรอบอยู่บ่อย ๆ ซึ่งอาจสร้างความเสียหายแก่ตัวบ้านหรืออาคารได้หลายส่วน เช่น ความชื้นจากน้ำฝนทำให้สีทาผนังบวมหรือลอกล่อน พื้นดินรอบบ้านถูกกัดเซาะไม่สวยงาม และในระยะยาวอาจทำให้โครงสร้างนั้นได้รับความเสียหายได้หากไม่มีการจัดการน้ำที่ดี ดังนั้น การติดตั้ง “รางน้ำฝน” จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในการจัดการน้ำและระบายน้ำให้เหมาะสม แต่หลายคนหลีกเลี่ยงที่จะใช้เพราะมักคิดว่า การติดตั้งรางน้ำฝนจะทำให้ดีไซน์ของบ้านขาดความสวยงามไปจากเดิม บริษัท ซีเอ็นพี พลาสติกอุตสาหกรรม จำกัด เล็งเห็นปัญหาเหล่านี้ จึงได้มีการคิดค้นนวัตกรรมของ “รางน้ำฝน” VG Rain Gutter ที่ยังคงไว้ซึ่งประโยชน์แห่งการใช้งานและความสวยงามไว้ได้อย่างลงตัว

มองปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์การใช้งานได้ครบทุกด้าน

“เรามองจากปัญหาที่เกิดขึ้นก่อนเป็นอันดับแรก ว่ามีปัญหาอะไรบ้าง และความต้องการของผู้ใช้งานคืออะไร ซึ่งจากที่ผ่านมา เราพบว่า เมื่อก่อน รางน้ำที่ใช้กัน คือสังกะสีกับสแตนเลส โดยปัญหาหลัก ๆ ของมันคือ เรื่องสนิม และเรื่องของการประกอบ เพราะมันต้องใช้ช่างโดยเฉพาะในการพับ ในการตัด บัดกรี เชื่อม รวมถึงปัญหาในเรื่องของความสวยงาม คนเลือกที่จะไม่ใช้รางน้ำ เพราะว่าด้วยรูปแบบที่มันอาจจะทำให้ไม่เข้ากับบ้าน เราก็เลยกลับมาคิดและพัฒนาต่อจากปัญหาเหล่านี้ ว่าจะวัสดุไหน ที่มันสามารถตอบโจทย์ ปัญหาเหล่านี้ได้ ก็เลยเลือกเป็นตัวพลาสติก PVC เข้ามา และเนื่องจากบริษัท ซีเอ็นพี พลาสติกอุตสาหกรรม จำกัด ของเราก็เป็นผู้ผลิตตั้งแต่เม็ดพลาสติกเอง ทำให้สามารถปรับตามความต้องการของผู้ใช้งานในการใส่สารเคมีทุกตัวได้หมดเลย นอกจากนี้ทางบริษัทก็มีซับพลายเออร์ทั่วประเทศและทั่วโลก ในการคัดเลือกวัตถุดิบต่าง ๆ  จึงทำให้สามารถเลือกสิ่งที่ดีที่สุดในแต่ละด้านเข้ามาประกอบ เพราะ PVC ก็เหมือนกับการปรุงอาหาร ที่ต้องมีการเลือกวัตถุดิบให้เหมาะสมกับเมนู เพราะฉะนั้น มันไม่ใช่แค่เราเลือกของดีมาอย่างเดียว แต่ว่าในโรงงานของเราก็มีเครื่องทดสอบวัสดุต่าง ๆ ว่าเมื่อนำมาทำเป็นชิ้นงานแล้ว มีคุณภาพดีและเหมาะสมจริงหรือไม่ จากนั้น เราจึงมีการพัฒนารูปแบบให้เหมาะสมต่อความสวยงามในการออกแบบสไตล์ต่าง ๆ เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นและสามารถตอบโจทย์ในการใช้งานให้ได้ครบถ้วนในทุกด้าน” คุณไพโรจน์ โชคนันทิพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเอ็นพี พลาสติกอุตสาหกรรม จำกัด กล่าวถึงแนวทางในการพัฒนาธุรกิจ

เปิดมุมมองจากทุกสาขา สู่การพัฒนาที่ลงตัว

ทางบริษัทมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ กับสถาปนิก วิศวกร และส่วนอื่น ๆ ตลอดเวลา จึงพบว่า รางน้ำส่วนใหญ่ ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ใส่ตั้งแต่ตอนแรก การติดตั้งระบบและการวางท่อในภายหลัง เลยทำให้ความสวยงามของการออกแบบไม่สมบูรณ์อย่างที่วางเอาไว้ รวมถึงรางน้ำรูปแบบเดิม ๆ ที่มีอยู่ ก็ไม่เข้ากับสไตล์บ้านเท่าไรนัก ทางบริษัทจึงมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ในจุดนี้ ด้วยการดีไซน์รางน้ำที่สามารถใช้ได้กับหลากหลายสไตล์ มีความกลมกลืนกับหลังคาบ้านได้อย่างลงตัว รวมถึงในส่วนของการติดตั้ง ก็มีความสะดวก รวดเร็ว  ง่ายดาย เพราะมีระบบเหมือนน็อคดาวน์ ประกอบ ยิงตะขอ ติดราง ซีลซิลิโคน ก็สามารถจบงานได้แล้ว เรียกได้ว่าซื้อแล้วสามารถติดตั้งได้เลย จบงานได้ง่าย ช่างทั่วไปก็สามารถติดตั้งได้ ขอเพียงแค่มีความรู้เรื่องการวัดระดับน้ำที่ดีเท่านั้น

ประณีตทุกองศา กลมกลืนกับบ้าน ปกป้องยาวนาน ด้วยนวัตกรรมจาก  VG Rain Gutter

รางน้ำฝน VG Rain Gutter มาพร้อมกับนวัตกรรมที่โดดเด่น มีคุณสมบัติพิเศษมากมาย อาทิ

– ความแข็งแรงทนทาน ปกป้องบ้านได้นานกว่า 15 ปี

– กัน UV ได้ถึง 2 เท่า ไม่มีกรอบแตก รับประกันนาน 10 ปี

– ไม่เกิดสนิมตลอดอายุการใช้งาน

– อุปกรณ์ครบ ปรับเข้ากับบ้านได้ทุกสไตล์

– เคมีสีเกรด No.1 ของโลก สีสวยยาวนาน ไม่ลอกล่อน

– มีทีมที่เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาฟรี

และยังมีให้เลือกถึง 4 โทนสี 3 สไตล์ ที่คุณสามารถดีไซน์ให้สวยเนี้ยบ เนียนไปกับบ้านหรืออาคารได้อย่างลงตัว

 

1. FIRST R2 ระบบตะขอรับราง,ตะขอแขวนราง เหมาะสำหรับ ด้วยดีไซน์ที่มีความโค้งจึง เหมาะกับบ้านทรงไทย หรือการออกแบบสไตล์คลาสสิค

2. Primo  ระบบตะขอแขวนราง เหมาะสำหรับ ดีไซน์โมเดิร์น เรียบง่าย

3. EZY ระบบตะขอรับราง เหมาะสำหรับ ดีไซน์โมเดิร์น เรียบ หรู

ACT Forum’19 งานดี ๆ ที่ไม่อยากให้พลาด

ถือเป็นงานที่รวมทุกแขนงของการออกแบบและก่อสร้างไว้ครบถ้วน ทำให้หลาย ๆ สาขางาน ได้รู้จักกันมากขึ้น และเป็นการเปิดโอกาสให้ซัพพลายเออร์อย่างเรา ได้มีโอกาสเปิดมุมมองความต้องการ หรือไอเดียต่าง ๆ ของหลากหลายสาขาเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมด้วย ซึ่งแน่นอนว่างานดี ๆ แบบนี้  ทางบริษัท ก็ได้มีการนำเอา รางน้ำฝน มาพัฒนาและเปิดไอเดียใหม่ๆ ให้ได้ชมกันด้วยการนำตัวรางน้ำ มา DIY ให้เกิดประโยชน์ในการงานได้หลากหลายขึ้น เช่น DIY ให้กลายเป็นสวยแนวตั้ง หลากหลายสไตล์ได้ตามความต้องการ รับรองว่าได้ไอเดียดี ๆ กลับไปแน่นอน ที่สำคัญ สามารถทำให้บ้านของคุณสวยขึ้นได้ในแบบที่คุณนึกไม่ถึงเลยทีเดียว นอกจากนี้ เรายังมีนวัตกรรมหลังคาไวนิล ซึ่งเราคิดว่าสถาปนิกน่าจะชอบ เพราะหลังคาสามารถทำสโลปได้ต่ำสุด คือ 1 องศา ซึ่งหลังคาในท้องตลาดแทบจะไม่มีอันไหนเลยที่สามารถทำได้ ตอบโจทย์ในเรื่องความสูงได้ เพิ่มพื้นที่ความสูงได้มากขึ้น จึงอยากจะเชิญมาดูของจริงได้ที่บูธหมายเลข A303/1 ครั้งแรกของงานประชุมนานาชาติทางสถาปัตยกรรมและแสดงเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ก่อสร้างที่ครอบคลุมที่สุดในประเทศ ระหว่างวันที่ 14-17 พฤศจิกายน 2562 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี เพราะบางทีคำพูดหรือภาพ มองไม่ชัดเจนเท่าของจริงในงานแน่นอน

Previous articleไม่อยากตกรุ่น ตกยุค ต้องเรียนรู้เเละพัฒนาอยู่เสมอ
Next articleลงตัวกับบ้านทุกดีไซน์ ด้วยรางน้ำฝน 3 สไตล์จาก “VG Rain Gutter”
เจตน์สฤษฏิ์ อ้องแสนคำ
Content Writer ผู้คลั่งไคล้การเสพหนัง, แคมป์ปิ้ง และอ่านหนังสือ ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเข้าสู่วงการสถาปัตยกรรมเพื่อศึกษาและค้นหาแรงบันดาลใจ