จากความมุ่งมั่นในการวิจัยและพัฒนาที่เจาะลึกไปยังหลายมิติของวัสดุปิดผิวของ ฟอร์ไมก้า ผู้นำแห่งการรังสรรค์นวัตกรรมงานออกแบบวัสดุปิดพื้นผิว ส่งผลให้ก้าวหน้าในด้านการดีไซน์และนวัตกรรมที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 1913

เป็นเวลานับ 100 ปี ที่ฟอร์ไมก้าไม่หยุดพัฒนา และยังคงค้นหาสิ่งใหม่ ๆ ที่เป็นนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานในทุกยุค ทุกสมัย มาคราวนี้ ฟอร์ไมก้า ได้เปิดตัวคอลเลคชันใหม่ที่ชื่อว่า “Formica For Me, Formica For More” BuilderNews ขอพาทุกคนไปลงลึกถึงรายละเอียดที่มากขึ้นของคอลเลคชั่นนี้เพื่อให้เข้าใจถึงนวัตกรรมที่ฟอร์ไมก้า หยิบมาใส่แบบจัดเต็ม

คุณสมบัติใหม่ของวัสดุปิดพื้นผิวฟอร์ไมก้าสำหรับโลกแห่งอนาคต

เพิ่มคุณสมบัติของการป้องกันและยับยั้งแบคทีเรียและเชื้อรา

ด้วยกระบวนการผลิตที่ล้ำสมัย เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณสมบัติในการต่อต้านจุลชีพที่จะช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียและเชื้อราต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถลดปริมาณแบคทีเรียและเชื้อราบนพื้นผิวได้สูงถึง 99% ยับยั้งและการทำลายโอกาสที่แบคทีเรียและจุลชีพชนิดต่าง ๆ จะเติบโตภายในพื้นที่อยู่อาศัยของคุณ ภายใต้แบรนด์ Protec+®

หากทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออย่างสม่ำเสมอ จะมีความทนทาน สะท้อนศักยภาพในการปกป้องพื้นผิวจากการถูกทำลาย กำจัดกลิ่นและปกป้องการเสื่อมภาพที่เกิดขึ้นจากจุลชีพ แถมป้องกันรอยขีดข่วนและการสึกหรอด้วย

เพิ่มคุณสมบัติในการดัดโค้ง

การปรับปรุงคุณสมบัติการดัดโค้ง นั้นมีความหมายถึงการที่ผลิตภัณฑ์ปิดพื้นผิว Formica® นั้นได้รับการพัฒนาให้มีการยึดติดที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งผลให้มันสามารถถูกดัดโค้งไปตามขอบหรือพื้นผิวเพื่อสร้างผลลัพธ์สุดท้ายที่สวยงามไร้ที่ติ

ความงดงามบนผลงานชิ้นเอกของฟอร์ไมก้า กับ Metallic Marbles

Metallic Marbles ถูกรังสรรค์ขึ้นจากการนำเอาหินธรรมชาติมาผ่านกระบวนการผลิตใหม่ เสริมเติมแต่งอย่างมีรสนิยมด้วยรายละเอียดทางพื้นผิวที่เกิดจากการทำปฏิกิริยากับอ๊อกซิเจนของเหล็ก ที่เต้นระบำไปกับเส้นสายที่ทับซ้อนและสีสันโลหะ

ด้วยการนำเอาเทคโนโลยีล้ำสมัยมาผสานเข้ากับวิธีการเชิงช่างที่คงอยู่มาช้านาน คอลเลคชันนี้จึงนำพาเอาองค์ประกอบแห่งความน่าประหลาดใจอันน่ารื่นรมย์มาพร้อม ๆ กับโซลูชั่นทางการใช้งานที่สร้างความน่าตื่นเต้นและคำนึงถึงปัจจัยรายล้อมต่าง ๆ ได้อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

แนวคิดจากคอลเลคชันใหม่

คอลเลคชันนี้ ประกอบไปด้วย 3 แนวคิด: Fluidity, No Boundaries และ Engineered De-sign โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แนวคิด Fluidity นั้นสะท้อนถึงสิ่งดี ๆ ที่เกิดขึ้นจากความไม่แน่นอนและเทคโนโลยีเชิงทดลองต่าง ๆ อันมีประสบการณ์ใหม่ ๆ ของมนุษย์เป็นต้นกำเนิด

Fluidity

สะท้อนความต้องการต่อการสรรค์สร้างพื้นที่ที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย ในยุคสมัยที่การทำงาน การเล่น และการใช้ชีวิตในบ้านถูกผนวกเข้าด้วยกัน ผิวสัมผัสจึงเข้าถึงการใช้ชีวิตที่ในมิติที่ลึกขึ้น ด้วยรายละเอียดการออกแบบที่เต็มไปด้วยความนุ่มนวลและสะท้อนรับกับสภาวะอันความลึกซึ้งของจิตใจ บ่งบอกถึงรสนิยมและความสงบในคราวเดียวกัน

No Boundaries

แนวคิดที่ช่วยให้ปลดปล่อยสัญชาติญาณแห่งความเป็นนักสำรวจอย่างเป็นอิสระผ่านวัสดุที่มีทั้งความเป็นสมัยใหม่และความเป็นธรรมชาติ

Engineered Designs

ด้วยรูปทรงและโทนสีที่มีความเป็นกราฟฟิคจัดจ้าน ไปจนถึงองค์ประกอบที่ได้รับการออกแบบคิดคำนวนมาอย่างเป็นระบบที่ทั้งเป็นเอกลักษณ์และกระตุ้นความคิด ในขณะเดียวกันก็เต็มไปด้วยประโยชน์และคุณสมบัติหลากหลาย สื่อสารกับเหล่าผู้ชื่นชอบและเชื่อมั่นในพลังแห่งเทคโนโลยีได้เป็นอย่างดี

 

ความคิดสร้างสรรค์และการร่วมมือกันในยุคใหม่

ฟอร์ไมก้าทำงานร่วมกับ Art Director ชาวโปแลนด์ มากความสามารถอย่าง Peter Tarka ในการสร้างจินตภาพให้กับแคตตาล็อคของคอลเลคชันใหม่ Tarka เคยร่วมงานกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลกมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Apple BMW หรือ Van Cleef & Arpels ในการสร้างประสบการณ์ทางทัศนะอันดื่มด่ำไปด้วยรูปทรงและสีสันตระการตา การรังสรรค์ของ Tarka ในแคตตาล็อคปี 2021 นั้นจินตนาการถึงภาพของพื้นที่แห่งอนาคตไว้ได้อย่างมีศิลปะ ผ่านมุมมองหลากหลายสารพันที่จะช่วยปลุกฟื้นจินตนาการของเราให้ตื่นขึ้นจากการหลับไหล

 

ในเดือนเมษายนปี 2021 ฟอร์ไมก้าเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ Asia Collection 2021 ที่มีผลิตภัณฑ์ 24 พื้นผิว กว่า 300 ดีไซน์ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Formica® 2021 Asia Collection ได้ที่ https://bit.ly/2P3aan4
ดาวน์โหลด eCatalog ของเราได้ที่ https://apple.co/2YLidpt และ Formica Thailand Facebook ที่ https://www.facebook.com/formicaTH

ติดต่อสำนักงานขาย 02-285-4474 วันจันทร์ – ศุกร์ ตามเวลาทำการ

Previous articleการท่าเรือฯ ปรับแผนสร้างเมืองใหม่ ‘ชุมชนคลองเตย’ ตาม พรบ. ควบคุมอาคาร
Next articleรวม 5 วัสดุ “ของเทียม” ที่มีความโดดเด่น
และเรียบง่ายกว่าที่คิด
เจตน์สฤษฏิ์ อ้องแสนคำ
Content Writer ผู้คลั่งไคล้การเสพหนัง, แคมป์ปิ้ง และอ่านหนังสือ ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเข้าสู่วงการสถาปัตยกรรมเพื่อศึกษาและค้นหาแรงบันดาลใจ