บริษัท ศรีกรุงไล้ท์ติ้ง จำกัด นำเสนอผลิตภัณฑ์ โคมไฟโซลาร์เซลล์ Micron โดยเป็นการนำนวัตกรรมโซลาร์เซลล์มาผลิตเป็นพลังงานให้กับหลอดไฟส่องสว่างภายนอกอาคาร สร้างความคุ้มค่าบนความสะดวกสบายให้กับผู้อยู่ศัย เพราะไม่ต้องเสียค่าไฟอีกต่อไป มีประสิทธิภาพสูงเพียงแค่ชาร์จไฟจากแสงแดดไม่กี่ชั่วโมงก็สามารถให้แสงสว่างได้ตลอดทั้งคืน

โคมไฟโซลาร์เซลล์ Micron มีรูปแบบการทำงานด้วยการใช้แผงโซลาร์เซลล์ เป็นตัวกลางรับแสงอาทิตย์มากักเก็บเป็นพลังงานเพื่อให้แสงสว่าง โดยที่ไม่ต้องใช้พลังงานไฟฟ้าเหมือนกับโคมไฟอื่น ๆ ทั่วไป ส่งผลให้ผู้ใช้งานไม่ต้องเสียค่าไฟในส่วนดังกล่าว ด้วยคุณสมบัติติดตั้งง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก ผู้ใช้งานเพียงแค่วางฐานโคมไฟไว้บริเวณพื้นที่ต้องการ และไขน็อตยึดตัวฐานกับพื้นเท่านั้น ไม่ต้องเดินสายไฟหรือเดินท่อให้ยุ่งยาก ซึ่งถือว่าช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายจากการติดตั้งเช่นกัน อีกทั้งยังมีความปลอดภัยสูงเนื่องจากไม่มีการเดินสายไฟจึงหมดปัญหาเรื่องไฟรั่วหรือไฟฟ้าลัดวงจร และสามารถทำงานได้ปกติเมื่อเกิดปัญหาไฟดับ เรียกได้ว่าเป็นโคมไฟอัจฉริยะที่สร้างความคุ้มค่า และความสะดวกให้กับผู้ใช้งานเป็นอย่างยิ่ง

IMG_1210

ตัวแผงโซลาร์เซลล์มีความคงทนสูงบนอายุการใช้งาน 15 – 20 ปี ส่วนตัวชิปก็สามารถใช้งานได้ยาวนาน 30,000 – 50,000 ชั่วโมง พร้อมทั้งแบตเตอร์รี่ที่ครอบคลุมการทำงาน 3 ปี ทั้งนี้ตัวโคมไฟสามารถติดตั้งได้กับบ้านทุกประเภท เพียงแค่เป็นพื้นที่โล่งแจ้งที่มีแสงแดดสาดส่องถึงเท่านั้น ก็จะสามารถทำงานให้แสงสว่างกับบริเวณบ้านอยู่อาศัยได้ทั้งคืน โดยที่ความสว่างจะเทียบเท่ากับโคมไฟนอกบ้านปกติที่ต่อสายไฟใช้งานกันเลยทีเดียว ส่วนบริการหลังการขายนั้น ทางบริษัท ศรีกรุงไล้ท์ติ้ง ก็รับประกันการใช้งานในส่วนของแบตเตอร์รี่เป็นระยะเวลา 1 ปี หากตัวแบตเตอร์รี่เสื่อมก็มีบริการเปลี่ยนให้ใหม่อย่างทั่วถึงครอบคลุมทั้งประเทศ บนราคาย่อมเยา

สำหรับประสิทธิภาพการทำงานนั้น เรียกได้ว่าหายห่วงเลยทีเดียว เพราะตัวระบบยังคงชาร์จไฟได้แม้ว่าสภาพอากาศจะมืดครึ้มแสงสว่างน้อยก็ตาม อีกทั้งยังสามารถเก็บสำรองไฟข้ามวันเพื่อนำพลังงานที่ชาร์จไว้ก่อนหน้ามาใช้งานในวันถัดไปได้ รวมถึงใช้ระยะเวลาในการชาร์จไฟที่สั้นมาก เพียงแค่ได้รับแสงแดดประมาณ 4-6 ชั่วโมง ก็เพียงพอต่อการส่องสว่างได้ทั้งคืน และสำหรับโคมไฟบางรุ่นในระดับที่สูงขึ้นไป ก็อาจจะให้ความสว่างได้ไปจนถึง 2-3 วันเลยทีเดียว เหมาะสำหรับการใช้งานในประเทศไทย ที่มีแสงแดดสาดส่องลงมาตลอดแทบทั้งปี

IMG_1213

โคมไฟโซลาร์เซล Micron ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี เพื่อการทำงานเป็นโคมไฟส่องสว่างภายนอกตัวบ้าน มีความคงทนบนประสิทธิภาพการทำงานสูง แตกต่างจากเทคโนโลยีโซลาร์เซลล์อื่น ๆ ที่มักพบปัญหาชำรุดขณะใช้งาน จากการคุณสมบัติที่ติดตั้งและถอดถอนง่าย ส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยสามารถตรวจสอบซ่อมบำรุงโคมไฟได้ด้วยตนเอง หรือจะนำมาให้ทางบริษัทผู้จัดจำหน่ายซ่อมบำรุงก็ได้เช่นกัน จึงหมดปัญหากับการต้องมาเรียกช่างไฟ เมื่อพบสายไฟขาดชำรุดอีกต่อไป รวมถึงปัญหาไฟดับจากกระแสไฟฟ้าขัดข้อง และไม่ต้องกังวลว่าไฟจะรั่วเมื่อเกิดน้ำท่วม นอกจากนี้ โคมไฟยังเปิดปิดการทำงานได้อัตโนมัติโดยไม่ต้องกลัวเสียค่าไฟ เมื่อถึงเวลากลางคืนไฟก็จะส่องสว่างได้เองอัตโนมัติ แม้ว่าผู้อยู่อาศัยจะไม่ได้อยู่บ้านก็ตาม สร้างความปลอดภัย ความสบายใจ และความสะดวกสบายให้กับผู้อยู่อาศัย

จากการทำตลาดของโคมไฟโซล่าร์เซล Micron มาเป็นระยะเวลาสามปี ก็พบว่ามีกระแสตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้บริโภคมากมาย เพราะไม่ต้องเดินระบบให้ยุ่งยาก สามารถวางได้เฉพาะจุด เคลื่อนย้ายง่าย และไม่ต้องเสียค่าไฟในระยะยาว มอบกำไรและความคุ้มค่าให้กับกลุ่มผู้บริโภค สำหรับผู้ที่สนใจสามารถซื้อโคมไฟโซลาร์เซลได้ที่โฮมโปร เมกาโฮม หรือร้านค้าไฟฟ้าชั้นนำทั่วไป

IMG_1214 IMG_1212

Previous article‘Rainier Round Top’ ราวลูกกรงสแตนเลส ดีไซน์สวย เรียบง่าย
ตัวช่วยแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น
Next articleสมาคมสถาปนิกสยาม ยื่นหนังสือ ‘ด่วนที่สุด’ เบรกรื้อ ‘ชุมชนป้อมมหากาฬ’
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม