Richard Clarkson Studio และ Crealev สร้างผลิตภัณฑ์ Floating Cloud ลำโพงก้อนเมฆสุดแปลกตา โดยใช้นวัตกรรมแรงผลักของแม่เหล็กให้ก้อนเมฆฝนจำลองลอยตัวหมุนรอบฐานวงกลม พร้อมประกอบความสมจริงด้วยไฟ LED กระพริบเหมือนฟ้าผ่าอยู่ในก้อนเมฆ เพื่อสร้างบรรยากาศการเล่นเพลงประกอบเสียงเอฟเฟคท่ามกลางพายุฝน มอบความเพลิดเพลินให้กับผู้อยู่อาศัย ในฐานะของแต่งบ้านที่มีความสวยงามเชิงศิลป์

ลำโพงก้อนเมฆดังกล่าวเป็นผลงานร่วมของบริษัท Richard Clarkson Studio และ Crealev ภายใต้คอนเซ็ปต์การจำลองสภาพอากาศฝนฟ้าคะนองผสมผสานกับความไพเราะของเสียงเพลง สามารถควบคุมสั่งการได้ง่ายผ่านรีโมท รวมไปถึงแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน โดยตัวลำโพงก้อนเมฆจะเป็นการทำงานระบบไร้สายแบบบลูทูธ เมื่อผู้ใช้งานสั่งเล่นเพลง ตัวก้อนเมฆที่ลอยอยู่เหนือฐานวงกลม ก็จะหมุนตัวไปรอบๆ พร้อมกับมีเสียงเอฟเฟคฟ้าร้อง ประกอบกับเสริมความเสมือนจริงด้วยไฟ LED กระพริบเหมือนฟ้าผ่าอยู่ในก้อนเมฆ ให้ความรู้สึกราวกับอยู่ในสภาพอากาศพายุฝนฟ้าคะนองจริงๆ ซึ่งนับเป็นการสร้างบรรยากาศอันแปลกใหม่ให้ผู้ใช้งานได้ฟังเพลงอันไพเราะบนบรรยากาศแปลกใหม่แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

floating-cloud-speaker-richard-clarkson-studio-crealev-designboom-01

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์อยู่ที่ความน่ามหัศจรรย์ของตัวก้อนเมฆที่ลอยอยู่เหนือฐายวงกลม ซึ่งลักษณะลอยตัวนั้นเป็นนวัตกรรมเอกลักษณ์เฉพาะของบริษัท Crealev ผู้เชียวชาญการสร้างสรรค์ผลงานตกแต่งบ้านแบบลอยตัวกลางอากาศมาแล้วหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟลอยตัว หรือภาชนะลอยตัว เป็นต้น โดยความลับการลอยตัวของก้อนเมฆนั้น อยู่ที่การผสมส่วนประกอบอันมีคุณสมบัติแม่เหล็กฝังอยู่ในวัตถุทั้งตัวฐานและเมฆ เพื่อให้ก้อนเมฆลอยอยู่เหนือฐานได้ในระยะ 1-2 นิ้ว ในขณะที่ตัวฐานวงกลมด้านล่างจะต้องเสียบปลั๊กไฟไว้ตลอดเวลา เพื่อสร้างพลังงานลิเธียมไอออนแบตเตอร์รี่ สำหรับให้พลังงานกับก้อนเมฆในระยะเวลาที่ใช้งานอยู่ ส่วนด้านฟังก์ชั่นอื่นๆ ของผลิตภัณฑ์ ได้รับพัฒนาโดยบริษัท Richard Clarkson’s เพื่อเติมเต็มองค์ประกอบด้านการใช้งานให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้สมบูรณ์แบบ

นับว่าลำโพงก้อนเมฆเป็นผลิตภัณฑ์สุดล้ำนวัตกรรมที่ดูสะดุดตาต่อผู้ใช้งานเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งนอกเหนือจากการให้เสียงเพลงท่ามกลางฝนพายุแล้ว ยังเป็นการยกระดับตกแต่งพื้นที่ภายในบ้านให้ดูสวยงามในเชิงศิลป์ พร้อมมีประโยชน์ด้านการใช้งาน และดูเพลิดเพลินไปในตัว

floating-cloud-speaker-richard-clarkson-studio-crealev-designboom-04 floating-cloud-speaker-richard-clarkson-studio-crealev-designboom-03 floating-cloud-speaker-richard-clarkson-studio-crealev-designboom-02

Source : designboom

Previous articleอาคารเขียว กับการจราจร
Next articleทำอย่างไร ให้อาคารดูเขียว (ตอนที่ 2)
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม