ปัจจุบันผู้ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยในตลาดมีให้เลือกใช้บริการหลากหลาย โดยมีให้เลือกใช้ทั้งแบรนด์ในประเทศและจากต่างประเทศ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด เป็นอีกผู้ให้บริการด้านระบบรักษาความปลอดภัยระดับแนวหน้าที่นำเสนอด้วยโซลูชั่นที่ครบวงจร ทั้งเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์และการให้บริการที่เป็นเลิศ โดยมุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อการใช้งานที่ง่าย สะดวกต่อผู้ใช้งาน ด้วยนโยบาย “Invented for Life” ตลอดระยะเวลา 130 ปื เรื่อยมา

Bosch (บ๊อช) เป็นผู้ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัย (Security System) ระดับโลก ภายใต้แบรนด์ Bosch มายาวนานกว่า 130 ปี จนเป็นที่รู้จักและยอมรับในตลาดทั่วโลกด้วยความโดดเด่นในด้านคุณภาพและความน่าเชื่อถือ บ๊อช เป็นผู้ให้บริการระดับโลกที่เลือกใช้เทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ที่ได้รับการรองรับด้วยการบริการและการสนับสนุนที่มีมาตรฐานสูงสุดจากประเทศเยอรมนี

ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจร

1มร. คาห์ ซีอ็อง อง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด ได้เปิดเผยถึงการดำเนินงานว่า บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด เป็นผู้ผลิต จำหน่ายและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการวางระบบรักษาความปลอดภัย รวมถึงผลิตภัณฑ์และระบบการสื่อสารคุณภาพสูงระดับโลกเป็นหลัก โดยมีบริการโซลูชั่นที่หลากหลายและทำงานอย่างเชื่อมโยงถึงกัน หรือที่เรียกว่า Maximize Connected Security เพื่อให้สอดคล้องกับการดำเนินชีวิตของคนในปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ มีทั้งสิ้น 7 ผลิตภัณฑ์ อาทิ ระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ระบบเตือนอัคคีภัย ระบบเตือนการบุกรุก ระบบควบคุมการเข้าออก และระบบการบริหารจัดการ ระบบรักษาความปลอดภัย ระบบเสียงประกาศสาธารณะ ระบบชุดประชุม และระบบเสียงโปรซาวด์ ซึ่งได้รับความไว้วางใจในการนำไปประยุกต์ใช้งานทั่วโลก เช่น อาคารที่ทำการของหน่วยงานราชการ สถานที่สาธารณะรวมถึงองค์กรธุรกิจ สถานศึกษา และบ้านพักอาศัย เป็นต้น

ผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัย ภายใต้แบรนด์ “บ๊อช” นั้นมีให้เลือกหลากหลาย ประกอบด้วยกล้องวงจรปิด ที่ถูกออกแบบมาให้รองรับการทำงานหลายรูปแบบและรองรับงานติดตั้งได้หลากหลายตั้งแต่ที่พักอาศัย ธุรกิจขนาดย่อม ไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ ด้วยโซลูชั่นการทำงานอย่างสมบูรณ์แบบตั้งแต่การจับภาพ วิเคราะห์ การบีบอัด ส่ง ดู บันทึกค้นหา และส่งออก เป็นการทำงานอย่างผสมผสานกับวิดีโอและภาพจำนวนมากได้อย่างแม่นยำ

ทั้งนี้ บ๊อช ยังได้คิดค้นเทคโนโลยีกล้องวงจรปิดที่สามารถใช้ประโยชน์จากการเฝ้าระวังได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการใช้เทคโนโลยีวิเคราะห์วิดีโออัจฉริยะ Intelligent Video Analysis (IVA) ซึ่งมีการวิเคราะห์การตรวจจับการเคลื่อนไหวที่เชื่อถือได้และวิเคราะห์ตามเงื่อนไขที่สามารถกำหนดเองได้ ซอฟต์แวร์ดังกล่าวยังช่วยให้เจ้าหน้าที่ไม่พลาดการมอนิเตอร์ภาพจากกล้องต่าง ๆ ในห้องปฏิบัติการได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีการแปลงรหัสแบบไดนามิค เพื่อให้สามารถเรียกดูภาพจากกล้องวงจรปิดในระยะไกล โดยการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ทุกที่แม้มีแบนด์วิธจำกัด นอกจากนี้กล้องยังใช้งานได้กับทุกสภาพแสง พร้อมทั้งทำการปรับภาพย้อนแสงให้อัตโนมัติ นอกจากนั้นยังมีระบบการจัดการและโซลูชั่นการจัดเก็บวิดีโออเนกประสงค์ DIVAR IP ที่ประหยัดเวลาในการติดตั้ง ทั้งยังออกแบบให้สะดวกในการทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ได้เพื่อให้ทำงานร่วมกับคู่ค้าทางเทคโนโลยีได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ นั่นจึงเป็นสิ่งที่ทำให้ บ๊อช เป็นผู้นำในระบบกล้องวงจรปิด

3

อีกทั้งยังมีการบริการด้านระบบการควบคุมการเข้าออก และซอฟต์แวร์บริหารจัดการระบบรักษาความปลอดภัย ที่ได้ทำงานร่วมกับเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยเข้าด้วยกันกับเน็ตเวิร์ค เพื่อให้โซลูชั่นระบบรักษาความปลอดภัยสมบูรณ์แบบและรองรับแอพพลิเคชั่นทุกขนาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งยังมีระบบเตือนอัคคีภัยที่มีการตรวจจับที่แม่นยำ เชื่อถือได้ และทำงานร่วมกับระบบเสียงประกาศเพื่อการเตือนภัยอพยพฉุกเฉิน จึงเป็นโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างความปลอดภัยทางชีวิตและทรัพย์สินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ยังเป็นผู้นำทางด้านระบบการสื่อสาร ได้แก่ ระบบการเสียงประกาศสาธารณะคุณภาพสูง ใช้งานง่าย มีรูปแบบเฉพาะ สวยงามและมีความทันสมัย และยังมี ระบบชุดประชุม ที่สามารถรองรับงานประชุมได้ระดับนานาชาติ รวมถึง ระบบโปรซาวด์ภายใต้แบรนด์ Electro-voice ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ทางเลือกที่ได้รับการออกแบบและใช้เทคโนโลยีการผลิตอย่างดี ให้เสียงคมชัด คุณภาพสูง เหมาะสำหรับใช้งานกับโรงละคร สนามกีฬา เป็นต้น และใช้งานได้ดีทั้งในและนอกอาคารอีกด้วย

สำหรับขอบข่ายการให้บริการ บ๊อช มุ่งเน้นการให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจรและสมบูรณ์แบบ โดยเจาะกลุ่มลูกค้าผู้ใช้ทั่วไป เจ้าของอาคาร ผู้รับเหมา สถาปนิก ดีไซเนอร์ โดยเน้นการให้ข้อมูลและให้ความรู้กับพันธมิตรทางการค้าเป็นหลัก ด้านช่องทางการกระจายสินค้านั้นจะมีการกระจายสินค้าผ่านผู้แทนจำาหน่าย และผู้จัดจำหน่ายทั่วประเทศ

ทั้งนี้ มร. คาห์ ซีอ็อง อง ยังกล่าวเสริมด้วยว่า นอกจากผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่ บ๊อช ให้ความสำคัญแล้ว ยังให้ความสำคัญในเรื่องของการฝึƒกอบรมเป็นหลักอีกด้วย โดยการให้ข้อมูลความรู้และพัฒนาทักษะการใช้งานให้แก่บุคลากร และพันธมิตรทางการค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อสามารถให้บริการลูกค้าหรือผู้ใช้ปลายทางสามารถใช้งานได้อย่างถูกต้องและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยการจัดอบรมพร้อมสาธิตการใช้งาน การฝึกอบรมออนไลน์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าเข้าใจถึงขั้นตอนการทำงานและประสิทธิภาพของระบบการทำงานของผลิตภัณฑ์

 

นิตยสาร Builder Vol.31 MAY 2016

Previous articleเครื่องตรวจโลหะแบบเดินผ่าน Ceia รุ่น HIPE PLUS
Next articleการบริหารงานก่อสร้าง (แนวราบ-แนวสูง) รุ่นที่ 17
Builder
กองบรรณาธิการนิตยสาร Builder - เดิมเคยเป็นหนังสือพิมพ์รายปักษ์ ภายใต้ชื่อ Builder News เผยแพร่เนื้อหาข่าวสารเกี่ยวกับวงการธุรกิจก่อสร้างมากว่า 10 ปี ต่อมาจึงปรับเปลี่ยนรูปแบบมาเป็นนิตยสารรายเดือนในชื่อว่า Builder เพื่อให้สอดคล้องกับความเป็นไปในยุคปัจจุบัน มุ่งนำเสนอเรื่องราวในวงการก่อสร้าง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบตกแต่ง ตลอดจนความรู้เรื่องวัสดุอย่างครบวงจร