Trending Now
DON'T MISS
“ซีพีเอฟ” ยกระดับมาตรฐานโครงการก่อสร้าง “อาคารเขียว” ระดับ PLATINUM จับมือแบรนด์สีนวัตกรรมรักษ์โลก “นิปปอนเพนต์” มุ่งสู่ความยั่งยืน
“ซีพีเอฟ” มุ่งสู่เป้าหมายบนเส้นทางแห่งความยั่งยืน ยกระดับโครงการก่อสร้างอาคาร-โรงงานด้วยมาตรฐาน “อาคารเขียว” (TREES) ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เน้นสร้างความยั่งยืนด้านการใช้พลังงานของอาคาร พร้อมส่งเสริมสุขภาวะอนามัยที่ดีของผู้ใช้อาคาร ชูไฮไลต์โครงการ “ศูนย์ความเป็นเลิศด้านวิศวกรรมหนองจอก” โครงการอาคารเขียว ระดับ PLATINUM โดยซีพีเอฟได้ผนึกกำลังกับผู้นำด้านสีนวัตกรรมทาอาคารรักษ์โลก “นิปปอนเพนต์” ร่วมกันยกระดับมาตรฐานการก่อสร้างสู่สังคมที่ยั่งยืน
คุณพีรพงศ์ กรินชัย ผู้บริหารสูงสุด สายงานวิศวกรรมกลาง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ...
Treeconcept จากวัสดุไม้เทียม สู่การออกแบบที่เชื่อมโยงคุณค่าการใช้ชีวิตและความใส่ใจต่อโลก
ในงานสถาปนิก’68 Treeconcept ได้สร้างความน่าสนใจในฐานะแบรนด์ไม้เทียมที่ไม่ได้หยุดอยู่แค่เรื่องความทนทานและความสวยงาม แต่ยังผลักดันแนวคิด “การออกแบบที่มีความหมาย” ซึ่งสะท้อนความใส่ใจในสิ่งแวดล้อมและประสบการณ์ของผู้ใช้งานในทุกมิติ ภายใต้การดูแลของทีมงานจากบริษัท โพลีเมอร์ มาสเตอร์ จำกัด Treeconcept นำเสนอนวัตกรรมวัสดุไม้เทียมรุ่นใหม่ที่ผสานพื้นผิวสมจริง สีสันที่ร่วมสมัย และคุณสมบัติที่ตอบโจทย์การใช้งานหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการทน UV ป้องกันปลวก หรือกันลื่นในพื้นที่เปียก ทั้งยังเหมาะกับการใช้งานทั้งภายในและภายนอกอาคาร
สิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้ผลิตภัณฑ์ คือวิธีคิดของแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับเสียงของลูกค้า Treeconcept นำข้อมูลจากการพบปะผู้ใช้งานจริงในงานสถาปนิกปีก่อน มาต่อยอดสู่การพัฒนารุ่นใหม่ที่ตอบโจทย์ได้ลึกกว่าเดิม ทั้งในด้านดีไซน์...
LATEST VIDEOS
TRAVEL GUIDE
ไฟถนน Solar-Kinetic สะสมพลังงานจากการก้าวเดิน สว่างไสวทั่วลาสเวกัส
นครลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ร่วมมือกับ EnGoPLANET ติดตั้ง ไฟถนน แบบ Solar-Kinetic โดยเป็นการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ร่วมกับแผ่นรับพลังงานจากการเคลื่อนไหว (Kinetic Energy Pads) ตลอดย่าน Boulder Plaza ย่านศิลปะในลาสเวกัส มุ่งลดมลพิษจากก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ ที่เกิดจากโคมไฟข้างถนนทั่วโลก ทั้งยังเป็นการสร้างพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน ที่พร้อมผลิตแสงสว่างตลอดวัน
ไฟถนนแบบ Solar-Kinetic นี้ จะสะสมพลังงานจากการเดินสัญจรไปมาของผู้คนที่เหยียบลงบนแผ่นรับตรงจุดที่กำหนดไว้ด้านหน้าของโคมไฟแต่ละดวง และยังมีแผงโซลาร์เซลล์ติดตั้งอยู่บนหลอดไฟ LED...
“DURAGRES Design Awards 2016 with Wallpaper” ประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่ในงานสถาปนิก’59
บริษัท สหโมเสคอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) ร่วมกับนิตยสาร Wallpaper จัดการประกวดออกแบบกระเบื้องปูพื้น และกระเบื้องบุผนัง ในโครงการ “DURAGRES Design Awards 2016 with Wallpaper” ภายใต้แนวคิด “Tiles That Reflect Your Style” ซึ่งประกาศผลและมอบรางวัลไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 30 เมษายน...
PHONES & DEVICES
ย้อนชม Minima House นำเสนอบ้านกลิ่นอายญี่ปุ่นที่เหมาะกับคนไทย ในงานสถาปนิก’68
Minima House บริษัทนำเข้าและจัดจำหน่ายวัสดุระดับพรีเมียมจากประเทศญี่ปุ่น เชื่อว่าแบรนด์เป็นดั่งสะพานเชื่อมนำสินค้าที่มีเสน่ห์อันเรียบง่ายแต่ไม่ธรรมดา เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึง-เสน่ห์ในแบบสไตล์ญี่ปุ่น
แบรนด์มองว่าผลิตภัณฑ์มีหัวใจหลักอยู่ที่ความสวยที่มาพร้อมประโยชน์ นั่นทำให้คุณภาพและความปลอดภัยเป็นปัจจัยสำคัญที่ถูกมุ่งเน้น ส่งผลให้ต้องมีการผ่านการทดสอบ เพราะผลิตภัณฑ์ต้องมีความเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมของประเทศไทยซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมาย เช่น MIGUSA TATAMI เสื่อทาทามิ ทนต่อเชื้อรา ความชื้นและดูแลง่าย ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ไปจนถึงความพร้อมที่จะให้บริการติดตั้งและคำปรึกษา เพื่อประสบการณ์ที่ดีเมื่อได้ใช้สินค้า
ภายในงานสถาปนิก’68 Minima House สร้างประสบการณ์แก่ผู้เข้าชมงานด้วยการแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นพร้อมโซลูชั่นการอยู่อาศัยที่เปลี่ยนจากบ้านธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นบ้านที่มีกลิ่นอายและเสน่ห์แบบญี่ปุ่น โดยการนำเสนอ Ecoqueen...
PODIUM เสนอแนวคิด ‘Sense of Design’ ให้บ้านเป็นพื้นที่ความสวยงามและคุณภาพที่ลงตัว ในงานสถาปนิก’68
PODIUM ยึดมั่นว่า ‘บ้าน’ สะท้อนรสนิยมของเจ้าของ ซึ่งส่งผลให้ทุกการออกแบบต้องสัมผัสได้จริงทั้ง วัสดุ ฟังก์ชัน ประสบการณ์ของผู้ใช้งาน และตอบสนองพฤติกรรมการใช้งาน โดยสื่อสารผ่านงานสถาปนิก’68 ในพื้นที่ถ่ายทอดทั้งแนวคิดและผลิตภัณฑ์แก่ผู้เข้าชมงาน
PODIUM นิยามเฟอร์นิเจอร์กึ่งบิวท์อินจากคอลเลกชัน BLOC SMITH จากระบบโมดูลาร์ ด้วยแนวคิด ‘Sense of Design’ ไม่ใช่แค่เรื่องของความสวยงาม แต่ต้องสัมผัสได้ถึงคุณภาพ โดยการเลือกใช้ ‘ไม้จริง’ มาเป็นหัวใจหลักควบคู่กับการใส่ใจต่อการออกแบบในทุกรายละเอียด
แบรนด์ขยายขอบเขตด้วยการสร้างประสบการณ์ใหม่เป็น...
LATEST TRENDS
ดิ่งสู่ห้วงแห่งความฝันไปกับนิทรรศการ Dreamscape Experience ในงาน BKKDW2020
ในห้วงแห่งความฝันความคิดและจิตนาการมักจะพาเราไปยังสถานที่ที่แปลกประหลาดอยู่เสมอ อาจเป็นเพราะประสบการณ์บางอย่าง ความประทับใจ ความรัก ความสุข หรือแม้แต่ความกลัวและความไม่รู้ที่มาเป็นส่วนประกอบ แต่ก็เพราะเหตุนี้เองถึงทำให้จินตนาการเป็นสิ่งที่คาดเดาได้ยาก รูปร่างไม่ชัดเจนและไม่สามารถสรุปใด ๆ ได้ นอกจากให้แรงบันดาลใจกับนักฝันเท่านั้น
Dreamscape Experience พื้นที่ซึ่งเป็นดั่งห้วงเวลาแห่งความฝัน โดยนำเสนอภาพจากในจินตนาการอันเต็มไปด้วยมิติแปลกประหลาด มิติที่เกิดจากห้วงอารมณ์ในเวลาหนึ่ง หรือความรู้สึกหนึ่ง ผ่านการตีความพื้นที่และวัสดุที่ให้เงาสะท้อน จำลองจินตนาการเหล่านั้นออกมาเป็นรูปธรรม จนเกิดภาพลี้ลับ ยากต่อการคาดเดา แต่กระตุ้นความอยากรู้
FEAR 01
ความกลัวที่เกิดจากความไม่รู้
หลายครั้งที่ตั้งของความกลัวหาใช่วัตถุที่มีตัวตน...
ความกลัวเป็นเพียงสิ่งที่ใจเราสร้างขึ้น
เท่านั้นเอง
หากเราต้องการเอาชนะความไม่รู้ในตัวเอง
ก้าวแรกคือการกล้าเผชิญหน้ากับความกลัว
โดยไม่รู้ว่าสิ่งที่รออยู่ข้างหน้าคืออะไร
และไม่ติดอยู่กับพื้นที่ปลอดภัยเดิม ๆ
เราอาจจะพบว่า ก้าวต่อไปของชีวิต...
แรงบันดาลใจจากลายเส้นภาพวาดจีน สู่เก้าอี้คอลเลคชัน “Ink” สไตล์โมเดิร์น แบรนด์ MASAYA
กว่าจะเลือกเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้านแต่ละครั้ง บางคนคิดแล้วคิดอีกว่าจะเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบไหนเข้าบ้านดี เพราะนอกจากเรื่องวัตถุประสงค์ในการใช้งานแล้ว บางคนต่างหยิบยกปัจจัยหลาย ๆ อย่างขึ้นมาคิดพิจารณาก่อนจะตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของราคาเมื่อเทียบกับขนาดมีความเหมาะสมหรือคุ้มค่าขนาดไหน หรือจะเป็นเรื่องของชื่อเสียงแบรนด์ที่มีความโด่งดังมากน้อยแค่ไหน ไปจนถึงเรื่องรูปลักษณ์การดีไซน์ที่ต้องเลือกอย่างถี่ถ้วนเพื่อให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมภายในบ้าน
วันนี้เราพามาทำความรู้จักกับแบรนด์ MASAYA แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่มีความโดดเด่นและเอกลักษณ์เฉพาะตัวในเรื่องดีไซน์ นอกจากนี้ยังเป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่เชี่ยวชาญในการนำทองเหลืองมาผ่านกระบวนการหล่อขี้ผึ้งได้อย่างปราณีต
ดีไซน์เนอผู้ออกแบบเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ คือ คุณอภิวัฒน์ ชิตะปัญญา การันตีผลงานการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ ด้วยรางวัล DEmark Award ในไทย และ Good Design Award...
TECH
FASHION
REVIEWS
ย้อนชม Minima House นำเสนอบ้านกลิ่นอายญี่ปุ่นที่เหมาะกับคนไทย ในงานสถาปนิก’68
Minima House บริษัทนำเข้าและจัดจำหน่ายวัสดุระดับพรีเมียมจากประเทศญี่ปุ่น เชื่อว่าแบรนด์เป็นดั่งสะพานเชื่อมนำสินค้าที่มีเสน่ห์อันเรียบง่ายแต่ไม่ธรรมดา เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึง-เสน่ห์ในแบบสไตล์ญี่ปุ่น
แบรนด์มองว่าผลิตภัณฑ์มีหัวใจหลักอยู่ที่ความสวยที่มาพร้อมประโยชน์ นั่นทำให้คุณภาพและความปลอดภัยเป็นปัจจัยสำคัญที่ถูกมุ่งเน้น ส่งผลให้ต้องมีการผ่านการทดสอบ เพราะผลิตภัณฑ์ต้องมีความเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมของประเทศไทยซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมาย เช่น MIGUSA TATAMI เสื่อทาทามิ ทนต่อเชื้อรา ความชื้นและดูแลง่าย ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ไปจนถึงความพร้อมที่จะให้บริการติดตั้งและคำปรึกษา เพื่อประสบการณ์ที่ดีเมื่อได้ใช้สินค้า
ภายในงานสถาปนิก’68 Minima House สร้างประสบการณ์แก่ผู้เข้าชมงานด้วยการแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นพร้อมโซลูชั่นการอยู่อาศัยที่เปลี่ยนจากบ้านธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นบ้านที่มีกลิ่นอายและเสน่ห์แบบญี่ปุ่น โดยการนำเสนอ Ecoqueen...