รู้จักเทรนด์ ‘Japandi’ การออกแบบบ้านแห่งยุคที่เน้นดีไซน์สบายตาและชวนอบอุ่นหัวใจ

ในเรื่องของการออกแบบงานสถาปัตยกรรมหรือแม้กระทั่งงานดีไซน์อินทีเรีย ปัจจุบันนั้นปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นยุคแห่งความมินิมอลลิสม์ ก็เพราะเป็นอิทธิพลมาจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีหลักพื้นฐานของการออกแบบในสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่น่าจับตามองและยอมรับของคนทั่วโลกว่าการดีไซน์น้อยแต่มาก มีความสร้างสรรค์ และยังมีความสวยงาม แต่เทรนด์ดีไซน์ที่ไม่เคยหยุดนิ่งบวกกับในพ.ศ.นี้ ไม่ว่าประเทศไหน ๆ...

LIFESTYLE

TECHNOLOGY

LATEST NEWS

PODIUM เปิดมุมมองใหม่ของเฟอร์นิเจอร์กึ่งบิวท์อิน พร้อมโชว์นวัตกรรม “Deep-Textured Veneer” ครั้งแรกในงานสถาปนิก’68

0
PODIUM ยกระดับนิยามของเฟอร์นิเจอร์กึ่งบิวท์อินจากคอลเลกชัน BLOC SMITH ที่มาพร้อมกับการออกแบบและจัดวางด้วยระบบโมดูลาร์ ผ่านแนวคิด “Sense of Design” โดยมุ่งเน้นประสบการณ์การใช้งานอย่างลึกซึ้ง ไม่ใช่เพียงแค่สวยงามในด้านรูปลักษณ์ แต่ต้อง “สัมผัส” ได้ถึงคุณภาพ รายละเอียด และอารมณ์ที่ถ่ายทอดผ่านวัสดุและดีไซน์ในทุกชิ้นงาน โดยมี “ไม้จริง” เป็นหัวใจหลักของงานออกแบบ ซึ่งแบรนด์ยึดถือมาโดยตลอด          คุณจรัณวัต เมาฬีกุลไพโรจน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โพเดียม โฮม...

AICA Wilsonart พลิกนิยามวัสดุปิดผิวสู่อนาคตพร้อมเปิดตัว “CERARL” และโชว์นวัตกรรมยั่งยืนในงานสถาปนิก’68

0
ภายใต้การนำของ คุณอดิศักดิ์ เธียไพรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอกะ วิลสันอาร์ท (ประเทศไทย) จำกัด AICA Wilsonart พร้อมขับเคลื่อนมาตรฐานใหม่ของวงการวัสดุปิดผิว ด้วยการนำนวัตกรรม เทคโนโลยี และแนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน มาผสานเข้ากับการออกแบบที่ตอบโจทย์การใช้งานจริงทั้งในเชิงสถาปัตยกรรม และการใช้ชีวิตประจำวัน           ในงาน สถาปนิก’68 ปีนี้ AICA Wilsonart ตั้งเป้าสื่อสารภาพลักษณ์แบรนด์ที่ก้าวไกล ทั้งในแง่ความคิดสร้างสรรค์ คุณภาพผลิตภัณฑ์...

ไม่ใช่องค์ประกอบแต่เป็นโครงสร้างสถาปัตยกรรม ชวนเจาะลึก ‘ไวนิลนำเทรนด์’ ทางเลือกวัสดุแห่งอนาคตจาก VG ที่ถูกตีความเป็นพื้นที่ Thematic Pavilion

0
เสน่ห์ที่ทำให้ Thematic Pavilion เป็นไฮไลต์สำคัญในงานสถาปนิกที่ผู้คนรอคอยเป็นประจำทุกปี คือการยกระดับวัสดุก่อสร้างที่มีคุณภาพด้วยการออกแบบ สลัดภาพการใช้งานที่คุ้นเคยให้เป็นความแปลกใหม่เชิงสถาปัตยกรรมที่สามารถสัมผัสและนำมาต่อยอดได้  ล่าสุด บริษัท ซีเอ็นพี พลาสติกอุตสาหกรรม จำกัด ผู้นำอุตสาหกรรมวัสดุไวนิลและผู้ผลิตสินค้า จัดจำหน่ายรางน้ำฝนไวนิล และแผ่นหลังคาไวนิล ภายใต้ แบรนด์ วีจี ที่มุ่งมั่นค้นคว้านำเสนอนวัตกรรมใหม่ทางเลือกใหม่แก่วงการวัสดุและให้ความสำคัญกับการออกแบบ จับมือกับ ativich/studio ร่วมสร้างสรรค์ผลงานในโปรเจกต์ Thematic Pavilion ปลุกสีสันและประกายไอเดียด้านดีไซน์ในงานสถาปนิก’68  นำเสนอพื้นที่สถาปัตยกรรมในรูปแบบของหลังคาไอคอนิกสีขาว เปลี่ยนวิถีการใช้งานวัสดุหลังคาไวนิลและระแนงไวนิลจากฟังก์ชันเดิมซึ่งเป็นเพียงองค์ประกอบบางส่วนของอาคารให้กลายเป็นโครงสร้างใหม่ไวนิลนำเทรนด์ขนาดใหญ่...

STAY CONNECTED

235,602FansLike
71,458FollowersFollow
32,600SubscribersSubscribe
- Advertisement -

POPULAR ARTICLES

หลอดไฟ

หลอดไฟ LED อัจฉริยะ สว่างเองได้ด้วยพลังงานจากแบคทีเรีย

นักออกแบบชาวดัตซ์ Teresa van Dongen ครีเอทหลอดไฟ LED ที่สามารถให้แสงสว่างได้เอง ด้วยการนำแบคทีเรียเรืองแสงมาเป็นตัวช่วย โดยไม่ต้องใช้การเปิดปิดสวิทช์หรือพึ่งพาแบตเตอรี่ หลอดไฟชิ้นนี้ถูกออกแบบมาให้มีทรงกลม ภายในหลอดจะบรรจุแบคทีเรียเรืองแสงไว้ในภาชนะ 4 ส่วน คอยผลิตกระแสไฟฟ้าขนาดเล็ก โดยมีอิเล็คโทรดเป็นตัวเชื่อมต่อกระแสไฟฟ้า แล้วทำให้เกิดแสงสว่าง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น แบคทีเรียจะยังคงให้พลังงานอยู่ได้ หากได้รับสารอาหาร โดยผู้ใช้จะต้องเติมแอดซิเตต 1 ช้อนชา ลงไปในของเหลวที่บรรจุอยู่ในหลอด รวมถึงผู้ใช้ต้องหมั่นทำความสะอาดภาชนะบรรจุของเหลว และคอยเติมน้ำประปา เกลือ วิตามิน...

เปิดโชว์รูม NODA ประเทศญี่ปุ่น จุดประกายการออกแบบบ้านรับสังคมผู้สูงอายุ

0
NODA Corporation เป็นบริษัทผู้ผลิต และจัดจำหน่ายวัสดุชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น โดยตั้งอยู่ในจังหวัดชิซูโอกะ เปิดดำเนินกิจการมาตั้งแต่ปี 1902 จากสภาวการณ์ที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นสังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มตัว NODA Corp. ตระหนักถึงความสำคัญของความปลอดภัยในชีวิตประจำวัน และความสะดวกสบายในการอยู่อาศัยของผู้สูงวัย จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อการอยู่อาศัยของผู้สูงวัยขึ้น ด้วยการนำความเชี่ยวชาญของธุรกิจในฐานะผู้ผลิตวัสดุปูพื้น ผสมผสานกับการวิจัยและพัฒนาร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านการฟื้นฟูสมรรถภาพ นำมาสู่ผลิตสินค้านวัตกรรม “วัสดุปูพื้นที่ช่วยลดแรงกระแทก” (Shock Absorbing Floor) มีคุณสมบัติพิเศษช่วยรองรับแรงกระแทกในกรณีที่หกล้ม NODA Corp. ไม่หยุดอยู่ที่การผลิต Shock Absorbing Floor...

“อันดา” โครงการบ้านแห่งความคุ้มค่า ราคาเข้าถึงง่าย ที่เน้นความ unique มีสไตล์ จากอนันดาฯ

0
เปิดตัวแล้วกับโครงการบ้านแบรนด์ใหม่ “อันดา” จากบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) โครงการบ้าน Flagship ล่าสุดที่เชื่อมโยงความเป็น “โครงการบ้านจากอนันดา” ที่เน้นความ Unique มีสไตล์ ใน Segment ราคาที่เข้าถึงได้ มีกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ตลาดของคนรุ่นใหม่ที่เป็นคนเมือง โครงการบ้านที่มาพร้อมกับความคุ้มค่าและราคาเข้าถึงได้ เหมาะสำหรับผู้อยู่อาศัยที่อยู่ในช่วงสร้างครอบครัว ได้เปิดตัวแล้วภายใต้แบรนด์ “อันดา” โดยโครงการแรก...

LATEST REVIEWS

ทอสเท็ม เปิดโรงงานโชว์ศักยภาพการผลิต พร้อมชมศูนย์นวัตกรรมและแสดงผลิตภัณฑ์ทอสเท็ม (TOSTEM Innovation Center) ตอกย้ำความเป็นผู้นำผู้ผลิตประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียมครบวงจร

0
ทอสเท็ม (TOSTEM) เปิดให้ชมศูนย์นวัตกรรมและแสดงผลิตภัณฑ์ทอสเท็ม (TOSTEM Innovation Center) ที่โชว์จุดเด่นของการดีไซน์ ออกแบบ ประสิทธิภาพและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ พร้อมเปิดโรงงานโชว์นวัตกรรมในการผลิต นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ ศักยภาพการผลิตประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียมครบวงจร ตั้งแต่การขึ้นรูปอะลูมิเนียม ไปจนถึงการชุบเคลือบผิวด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย หนึ่งเดียวในอุตสาหกรรมการชุบสีอะลูมิเนียมด้วยกระแสไฟฟ้าระบบอะโนไดซ์และเคลือบผิวด้วยระบบ TEXGUARD ตอกย้ำความเป็นผู้นำผู้ผลิตประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียมครบวงจร หนึ่งศตวรรษแห่งความเชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์ประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียม ทำให้ผลิตภัณฑ์ของ TOSTEM ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า พร้อมกับสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จาก TOSTEM นายวิชา...