‘เตียวฮง สีลม’ แต่งบูธสวย เน้นการใช้งานเพื่อทุกคนภายใต้แนวคิด Universal Design ที่ลงตัว

เตียวฮง สีลม โชว์การออกแบบบูธจัดแสดงภายใต้แนวคิด Universal Design เน้นนำคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ มาตกแต่งบูธให้สามารถใช้สอยได้อย่างคุ้มค่าและลงตัว เอื้อให้ผู้เยี่ยมชมงานทุกเพศทุกวัย รวมทั้งผู้พิการ สามารถเข้าถึงพื้นที่จัดแสดงในส่วนต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก สมศักศรีในฐานะผู้คว้าชัยในการประกวดบูธแสดงสินค้าในประเภท Universal Design เพื่อคนทั้งมวลอย่างแท้จริง การจัดประกวดบูธประเภทแนวคิดการออกแบบเพื่อคนทั้งมวล หรือ Universal Design Concept นับว่าดำเนินขึ้นอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อสนับสนุนการออกแบบเพื่อให้ทุกคนสามารถใช้ประโยชน์ได้เต็มที่อย่างเท่าเทียมกันโดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้พิการ เด็ก สตรีมีครรภ์ ซึ่งบริษัท เตียวฮง สีลม จำกัด ก็สามารถออกแบบบูธจัดแสดงได้ตอบโจทย์กับหัวข้อนี้ได้ดีที่สุด ส่งผลให้คว้ารางวัลชนะเลิศเป็นเอกฉันท์ เตียวฮง สีลม มีความตั้งใจที่จะออกแบบบูธให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ของการประกวดเป็นอย่างยิ่ง โดยถือว่าร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้คนทั่วไปรับรู้ถึงความสำคัญของ...

วัสดุทดแทนไม้ ‘Biowood’ นวัตกรรมสุดล้ำ ช่วยกรองอากาศให้บริสุทธิ์

หากจะกล่าวถึงสุดยอดผลิตภัณฑ์นวัตกรรมในงานสถาปนิก'59 คงหนีไม่พ้นผลิตภัณฑ์วัสดุทดแทนไม้ Biowood ที่ บริษัท จีอาร์เอ็ม (ประเทศไทย) จำกัด ภูมิใจขนมาให้ผู้ชมงานได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีคุณสมบัติพิเศษ ช่วยฟอกอากาศให้ผู้อยู่อาศัยในอาคาร สามารถหายใจได้สะดวกปราศจากฝุ่นละออง ส่งผลให้คว้ารางวัลชนะเลิศจากการประกวดผลิตภัณฑ์นวัตกรรมในปีนี้ไปครองด้วย การประกวดนวัตกรรมเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจ เนื่องจากเป็นการสนับสนุนให้ผู้ผลิตชาวไทยระดมความคิดสร้างสรรค์พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์กับกลุ่มลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น หรือเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ไม่เคยผลิตหรือจำหน่ายมาก่อน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นตลาดให้เกิดการแข่งขันกันเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และยังสร้างคุณประโยชน์ให้กับวงการก่อสร้างได้อย่างมหาศาล โดยวัสดุทดแทนไม้ Biowood นี้ก็ถือเป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย Biowood เป็นผลิตภัณฑ์วัสดุทดแทนไม้ ที่ล้ำหน้าด้านวัตกรรมสำหรับงานตกแต่งก่อสร้างสมัยใหม่ ผลิตขึ้นโดยส่วนประกอบจากไม้ของป่าปลูกและพีวีซี สามารถใช้งานได้เสมือนไม้จริงแต่ยังคงรักษาความเป็นเอกลักษณ์ รูปทรง สี และลวดลายของความเป็นไม้ธรรมชาติไว้ดังเดิม สามารถประยุกต์ใช้ได้ทั้งงานออกแบบตกแต่งทั้งภายนอกและภายใน อาทิเช่น พื้น ฝ้า เพดาน ผนังอาคาร...

ตะลุยบูธ ‘SCG’ ชมทัพนวัตกรรมเพื่อที่อยู่อาศัย ในงานสถาปนิก’59

ทุกครั้งที่มาเดินชมงานสถาปนิก พื้นที่แสดงสินค้าภายในงาน ที่มองข้ามผ่านไปเลยไม่ได้ คือบูธจัดแสดงของ 'SCG' ที่มักจะเนรมิตพื้นที่ เสมือนกับให้ผู้ชมงานหลุดเข้าไปอยู่ที่อีกโลกหนึ่ง ที่เต็มไปด้วยวัสดุก่อสร้างสุดตื่นตา โดยในงานสถาปนิก'59 ปีนี้ 'SCG' นำเสนอ ภายใต้แนวคิด “Discover your next by SCG EXPERIENCE” พาไปค้นพบความก้าวหน้าอีกขั้นของนวัตกรรมเพื่อที่อยู่อาศัย ไฮไลท์ในบูธของ SCG ปีนี้ พบกับ “Y-BOX Pavilion, 21st C. Cave” หรือถ้ำแห่งศตวรรษที่ 21 ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่าง SCG และ Supermachine...

มูลนิธิกระจกเงา ต่อยอดกิจกรรมเพ้นท์สุขภัณฑ์ งานสถาปนิก’59รับมอบ ‘สุขภัณฑ์’ ส่งต่อให้น้องในพื้นที่ห่างไกล

0
การประกวดเพ้นท์สุขภัณฑ์ จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ภายในงานสถาปนิก'59 ถือเป็นอีกกิจกรรมที่มุ่งสร้างสรรค์และคืนสิ่งดี ๆ สู่สังคม โดยภายหลังจากการประกวด 'สุขภัณฑ์' ทั้งหมดจะมอบให้กับมูลนิธิกระจกเงา เพื่อส่งต่อให้น้อง ๆ ในพื้นที่ห่างไกล ได้ใช้สุขภัณฑ์ที่ถูกสุขอนามัย ซึ่งประกาศผลการตัดสินไปเรียบร้อยแล้ว โดยผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในระดับอุดมศึกษา คือ ทีม PD03 จากมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต และผู้ที่ได้รับ รางวัลชนะเลิศในประเภทบุคคลทั่วไป คือ ทีม Wintage Art แต่ผลงานดี ๆ เหล่านี้ ไม่ได้จบอยู่เพียงแค่การจัดแสดงในพื้นที่ที่มีการจัดประกวดในงานสถาปนิกเท่านั้น สุขภัณฑ์ทั้งหมดที่ได้จากการประกวดในครั้งนี้ จะถูกนำไปมอบเพื่อเป็นสาธารณะประโยชน์ให้กับมูลนิธิกระจกเงา ซึ่งให้ความร่วมมือกับทางคณะผู้จัดประกวดเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดย คุณสฤษดิ์...

อาสาพาชมบูธ ‘ฟอร์ไมก้า’ ผู้ชนะเลิศประกวดบูธความคิดสร้างสรรค์ ในงานสถาปนิก’59

อวดโฉมบูธจัดแสดงสินค้าของ บริษัท ฟอร์ไมก้า (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ชนะเลิศรางวัลประกวดบูธจัดแสดงสินค้าประเภทความคิดสร้างสรรค์ โดยในปีนี้เน้นการออกแบบด้วยโครงสร้างเสาสี่เหลี่ยม ซึ่งถือว่าเป็นโครงสร้างพื้นฐานหลักของงานสถาปัตยกรรม สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ Back to Basic ของงานสถาปนิก'59 โดยตรง การประกวดบูธประเภทความคิดสร้างสรรค์ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และมีผู้จัดแสดงสินค้าให้ความสนใจส่งบูธเข้าร่วมประกวดเป็นจำนวนมาก เนื่องจากกฎเกณฑ์ของการประกวดบูธความคิดสร้างสรรค์นั้นค่อนข้างเปิดกว้างให้ผู้ออกแบบสามารถวาดลวดลายได้อย่างเต็มที่ แต่ต้องคำนึงถึงความแปลกใหม่บนสวยงาม เป็นที่สะดุดสายตาแก่ผู้พบเห็น และที่สำคัญคือต้องแฝงไว้บนความคิดที่สร้างสรรค์ ส่งผลให้บูธที่เข้าร่วมประกวดในแต่ละรายจัดหนักตกแต่งบูธมาประชันกันสุดฤทธิ์ จนท้ายที่สุด ฟอร์ไมก้า ก็แซงโค้งเข้าเส้นชัยคว้ารางวัลชนะเลิศไปในที่สุด ลักษณะการตกแต่งบูธของฟอร์ไมก้านั้น คำนึงถึงคอนเซ็ปต์ Back to Basic เป็นหลัก โดยสิ่งที่ถือว่าเป็นพื้นฐานของงานก่อสร้างนั้นคงหนีไม่พ้นเสาโครงสร้าง ไม่ว่าจะเป็นตึกหรือบ้านก็ต้องมีเสาเป็นโครงสร้างหลักแทบทั้งสิ้น ทางทีมผู้ออกแบบจึงนำโครงสร้างเสาสี่เหลี่ยมที่เป็นรูปทรงมาตรฐานที่สุดเป็นไฮไลท์หลักของโครงสร้างบูธจัดแสดง เสาทุกต้นได้รับการตกแต่งด้วยแผ่นลามิเนตที่เป็นผลิตภัณฑ์หลักของบริษัท โดยมีลวดลายที่แตกต่างกันออกไปรวมทั้งสิ้น 103 ลาย...

สวยงาม หรูหรา มีสไตล์! กับการประกวดออกแบบแสงสว่าง และโคมไฟ Chandelierครั้งแรกในประเทศไทย

สถาบันวิจัยและพัฒนาเศรษฐกิจการพาณิชย์ (IBERD) ร่วมกับ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเช็ก ประจำประเทศไทย โดยสำนักงานส่งเสริมการค้า CzechTrade ได้ริเริ่มโครงการประกวดการออกแบบแสงสว่าง และโคมไฟระย้า Chandelier (Lighting & Chandelier Design Awards) ครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อพัฒนายกระดับขีดความสามารถของนักออกแบบไทย ด้านงานแสงสว่าง และโคมไฟฟ้าคริสตรัล โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะกระตุ้นและสร้างโอกาสทางความคิดสร้างสรรค์สู่เชิงธุรกิจ รวมถึงการส่งเสริมประชาสัมพันธ์ในการพัฒนานักออกแบบไทยให้ก้าวสู่ระดับนานาชาติ การแข่งขันดำเนินการมาจนถึงรอบ 10 คนสุดท้าย ซึ่งได้มาประชันอวดโฉมแสงสว่างและโคมไฟ Chandelier ในงาน สถาปนิก'59 เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะเลิศเพียงหนึ่งเดียว โดยการประกาศรางวัลครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก Dr.Vitezslav Grepl เอกอัคราชทูต สาธารณรัฐเช็กประจำประเทศไทย...

“Wintage Art” คว้ารางวัลชนะเลิศ เพ้นท์สุขภัณฑ์ ระดับบุคคลทั่วไป ในงานสถาปนิก’59

0
การประกวดเพ้นท์สุขภัณฑ์ในวันที่ 26 เมษายน 59 เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องภายในงานสถาปนิก เนื่องจากมีผลตอบรับที่ดีมาโดยตลอด ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 6 จัดขึ้นบริเวณพื้นที่ลานกิจกรรม อาคารชาเลนเจอร์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายในงานสถาปนิก'59 โดยแบ่งทีมที่เข้าแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทอุดมศึกษา 25 ทีม และ ประเภทบุคคลทั่วไป 10 ทีม รวมเป็น 35 ทีม การตัดสิน จะแบ่งประเภทรางวัลออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ด้านเทคนิค และด้านความคิดสร้างสรรค์...

“PD03” คว้ารางวัลชนะเลิศ ระดับอุดมศึกษา ประกวดเพ้นท์สุขภัณฑ์ ในงานสถาปนิก’59

0
การประกวดเพ้นท์สุขภัณฑ์ ในวันที่ 26 เมษายน 59 เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องภายในงานสถาปนิก เนื่องจากมีผลตอบรับที่ดีมาโดยตลอด มีผู้สนใจเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 6 โดยการประกวดจัดขึ้นบริเวณพื้นที่ลานกิจกรรม อาคารชาเลนเจอร์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายในงานสถาปนิก'59 โดยแบ่งทีมที่เข้าแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทอุดมศึกษา 25 ทีม และ ประเภทบุคคลทั่วไป 10 ทีม รวมเป็น 35 ทีม ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศทั้ง 2 ประเภท จะได้รับทุนการศึกษา 7,000...

ส่องบูธ ‘กรีนแลม’ ผู้ชนะรางวัล Green Booth งานสถาปนิก’59เน้นคอนเซ็ปต์สวยงามสไตล์ธรรมชาติ

บริษัท กรีนแลม เอเชีย แปซิฟิค (ประเทศไทย) จำกัด คว้ารางวัลประกวดบูธจัดแสดงประเภท Green Booth ในงานสถาปนิก'59 ด้วยการตกแต่งในสไตล์ต้นไม้และภูเขา ซึ่งสอดคล้องกับรูปแบบผลิตภัณฑ์ลามิเนตที่เป็นวัสดุจากธรรมชาติและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยคอนเซ็ปต์หลักของการประกวดบูธจัดแสดงประเภท Green Booth จะต้องสื่อถึงความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้วัสดุอย่างคุ้มค่า สามารถนำมาใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุด และสามารถนำชิ้นส่วนประกอบบูธกลับมาใช้ได้ใหม่ โดยภายในปีนี้มีบริษัทผู้จัดแสดงสิงค้าลงสนามชิงชัยประกวด Green Booth รวมทั้งสิ้น 6 ราย แต่ในท้ายที่สุดความโดดเด่นอันเอกลักษณ์ของกรีนแลม ก็ส่งผลให้สามารถคว้างรางวัลในประเภทดังกล่าวไปครอบครอง ในงานสถาปนิกปีนี้ ทางกรีนแลมก็ยังคงตกแต่งพื้นที่จัดแสดงในสไตล์ธรรมชาติเช่นเดิม ด้วยการใช้ลามิเนตลวดลายสวยงามต่าง ๆ เช่น ลายไม้ ลายหิน ลายโลหะ ฯลฯ เป็นวัสดุหลักในการจัดพื้นที่แสดงสินค้าทั้งหมด...

เนรมิตรสระว่ายน้ำในระยะเวลาอันสั้น ด้วยสระว่ายน้ำไฟเบอร์กลาสสำเร็จรูป

‘สระว่ายน้ำ’ ถือเป็นส่วนประกอบที่เสริมเติมเข้ามา เพื่อยกระดับให้กับที่อยู่อาศัย โรงแรม สถานบริการ ฯลฯ แต่หากต้องการก่อสร้างภายในระยะเวลาอันสั้น พร้อมคุณภาพการใช้งานที่ดีและยาวนาน บริษัท เบลลลาจิโอ กรุ๊ป ผู้ผลิตและส่งออกสระว่ายน้ำไฟเบอร์กลาสสำเร็จรูป มีผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่ตอบโจทย์นี้ได้เป็นอย่างดี ด็อกเตอร์ แอชเชอร์ ที เกียนซานดานี ประธานบริษัท กล่าวว่า “ผมอยู่ในอุตสาหกรรมสระว่ายน้ำที่ผลิตด้วยไฟเบอร์กลาสมานานกว่า 35 ปี และเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท เบลลลาจิโอ กรุ๊ป ซึ่งดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมา 3 ปีแล้ว เรามีโรงงานผลิตอยู่ที่จังหวัดอุดรธานี ผลิตโดยใช้เทคโนโลยีสุดล้ำจากประเทศออสเตรเลีย” “ผลิตภัณฑ์ของเรามีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นจากุซซี่ สปา สไลเดอร์ รวมถึงโมดูลาร์สระว่ายน้ำ...

Green Building Material วัสดุก่อสร้างสีเขียวที่น่าจับตามองบนพื้นที่จัดแสดงพิเศษในงานสถาปนิก’59

กระแสความกรีน กำลังเป็นที่นิยม และน่าจับตามองอย่างมากในปัจจุบัน เห็นได้จากผลิตภัณฑ์ที่ผลิตออกมาเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และประหยัดพลังงานมากขึ้น ซึ่งล้วนแล้วแตไม่ทำลายธรรมชาติ ไม่ก่อให้เกิดมลพิษ และปลอดภัยต่อสุขภาพ ทั้งยังใช้งานได้ยาวนาน บางผลิตภัณฑ์ยังสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีกด้วย งานสถาปนิก'59 งานแสดงวัสดุและเทคโนโลยีการก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน จึงขนทัพวัสดุก่อสร้างสีเขียว (Green Building Material) ที่โดดเด่นและแนะนำโดยผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุสีเขียว คุณอนุชิต พึ่งกล่อม LEED Green Associate, TREES Associates Executive Green มาจัดแสดงเป็นครั้งแรกในพื้นที่จัดแสดงพิเศษถึง 18 รายการ เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงแนวทางที่ผู้จัดงานฯ ได้มีส่วนในการผลักดันและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการและผู้จัดแสดงในงานสถาปนิกได้เล็งเห็นความสำคัญและเลือกใช้วัสดุก่อสร้างบูธจัดแสดงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นด้วยคุณสมบัติด้านการประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่ไดด้รับการแนะนำจากผู้ทรงคุณวุฒิ  ยกตัวอย่างเช่น Ret Roof...

ประกาศแล้ว! รางวัลชนะเลิศการประกวดเพ้นท์สุขภัณฑ์ ในงานสถาปนิก’59

0
ภายในงานสถาปนิก'59 ซึ่งจัดขึ้น ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย แต่ที่เป็นไฮไลท์เด่น ๆ ในวันเปิดงานในวันนี้ (26 เมษายน 59) คือ กิจกรรมการประกวดเพ้นท์สุขภัณฑ์ ครั้งที่ 6 (Sanitaryware Painting Competition) ซึ่งจัดขึ้น ณ ลานกิจกรรมเพ้นท์สุขภัณฑ์ ซึ่งการประกวดในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท สยามซานิทารีแวร์อินดัสทรี จำกัด (COTTO) ผู้นำด้านสุขภัณฑ์ และวัสดุตกแต่งภายในห้องน้ำอย่างครบวงจร พร้อมด้วย บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์...

จีอาร์เอ็ม แซงโค้งสุดท้าย คว้าชัยประกวดนวัตกรรมในงานสถาปนิก’59

ทางด้านการประกวดนวัตกรรมก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมไฮไลท์ที่น่าสนใจและอยู่คู่กับงานสถาปนิกเสมอมา โดยภายในปีนี้ก็ได้มีมีบริษัทผู้ประกอบการให้ความสนใจส่งสุดยอดผลิตภัณฑ์เข้าร่วมชิงชัยกันอย่างดุเดือด ซึ่ง หลังจากคณะกรรมการได้พิจารณาผลงานครบทั้งหมดแล้ว รางวัลชนะเลิศก็ตกเป็นของบริษัท จีอาร์เอ็ม (ประเทศไทย) จำกัด ผู้เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ไม้เทียม Biowood การประกวดนวัตกรรมในงานสถาปนิก'59 ดำเนินขึ้นเพื่อเป็นเวทีชิงชัยสำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีความล้ำสมัยด้านงานออกแบบก่อสร้าง และยังเป็นการสร้างแรงผลักดันให้เหล่าผู้ประกอบการพัฒนาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อันเป็นเอกลักษณ์ของตนเองซึ่งเป็นผลงานจากฝีมือของคนไทย ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้อย่างทันสมัย สามารถสร้างประโยชน์ให้กับผู้ใช้งานได้สูงสุด และที่สำคัญยังกระตุ้นให้เกิดการแข่งขันทางการตลาดจนทำให้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ มาใช้สอยอย่างต่อเนื่อง การประกวดนวัตกรรมดำเนินขึ้นภายใต้บรรยากาศอันคึกคักอีกเช่นเคย เนื่องจากผู้จัดแสดงสินค้าเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวต่างคัดสรรส่งผลิตภัณฑ์ชั้นแนวหน้าเข้าร่วมประกวดมากมาย ซึ่งผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้นนั้นต่างมีความโดดเด่นและมีเทคโนโลยีล้ำสมัย สามารถสร้างคุณประโยชน์ให้กับวงการก่อสร้างได้มหาศาล ส่งผลให้คณะกรรมการต้องตรวจสอบผลิตภัณฑ์ที่ส่งเข้าประกวดอย่างถี่ถ้วนเพื่อให้ผลตัดสินออกมาชอบธรรมต่อผู้จัดแสดงสินค้า โดยเกณฑ์สำคัญในการตัดสินนั้นคือผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะต้องเป็นวัตกรรมใหม่ที่ไม่เคยผลิตหรือวางจำหน่ายมาก่อน ผู้ใช้งานสามารถใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ง่าย เมื่อได้เวลาอันสมควรคณะกรรมการจึงเดินทางเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ที่ส่งเข้าประกวดในแต่ละบูธ โดยมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทผู้ประกวดอธิบายรายละเอียดและคุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์กันอย่างเต็มที่ ส่งผลให้ทางคณะกรรมการทุกท่านต้องใช้เวลาคิดใคร่ครวญอย่างละเอียดรอบคอบ เพื่อประกาศผลผลิตภัณฑ์ผู้ชนะเลิศในการประกวดดังกล่าว และในท้ายที่สุดแล้วผลการประกวดก็ออกมาเป็นเอกฉันท์ โดยผลิตภัณฑ์ไม้เทียม Biowood สำหรับตกแต่งทั้งภายในและภายนอกอาคาร ของ บริษัท จีอาร์เอ็ม (ประเทศไทย) จำกัด...

เผยโฉมผู้คว้าชัยประกวดบูธในงานสถาปนิก’59 ผู้แสดงสินค้างัดไอเดียประชันกันทะลุโค้งสุดท้าย

กิจกรรมประกวดบูธแสดงสินค้านับเป็นเอกลักษณ์ที่อยู่คู่กับงานสถาปนิกเสมอมา เนื่องจากเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้จัดแสดงได้วาดลวดลายใส่ความคิดสร้างสรรค์ภายใต้คอนเซ็ปต์งานสถาปัตยกรรมและการก่อสร้าง โดยภายในปีนี้ได้มีบริษัทผู้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวกันเป็นจำนวนทั้งสิ้นมากถึง 22 ราย พร้อมกับแสดงฝีมือออกแบบพื้นที่บูธมาประชันกันสุดฤทธิ์ สร้างแรงดึงดูดให้กลุ่มลูกค้าสะดุดสายตาแวะเข้ามาเยี่ยมชมไม่ขาดสาย เนื่องจากบูธจัดแสดงภายในงานสถาปนิกมีความสวยงามลงตัว มีลักษณะเฉพาะที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ทางผู้จัดงานจึงได้สนับสนุนให้เกิดกิจกรรมประกวดบูธขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ผู้จัดแสดงสินค้าระดมไอเดียแปลกใหม่สร้างสรรค์ผลงานให้ก้าวล้ำขึ้นไปอีกขั้น และเป็นตัวอย่างสร้างแรงบันดาลใจด้านงานออกแบบให้กับนิสิตนักศึกษา สถาปนิก ตลอดจนผู้ชมงานทั่วไป นอกจากนี้ยังเป็นการสนับสนุนให้ผู้จัดแสดงสินค้าใช้วัสดุอย่างคุ้มค่าจนเกิดผลประโยชน์สูงสุด สามารถนำกลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์ใหม่ได้ต่อไป ส่งผลให้การประกวดบูธจัดแสดงสินค้าในงานสถาปนิก'59 ได้รับความนิยมเป็นที่แพร่หลายจากบุคลากรในแวดวงการออกแบบและการก่อสร้างรวมถึงผู้เยี่ยมชมทั่วไป การประกวดบูธจัดแสดงสินค้าในงานสถาปนิก'59 นี้ มีบริษัทผู้จัดแสดงให้ความสนใจเข้าร่วมประกวดเป็นจำนวนมาก โดยรูปแบบของการประกวดนั้นแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1.ประเภทความคิดสร้างสรรค์ ที่เป็นการเปิดกว้างในการออกแบบโดยเน้นที่ความสร้างสรรค์บนความสวยงาม 2.ประเภทแนวคิด การออกแบบเพื่อคนทั้งมวล (Universal Design Concept) ซึ่งเป็นการออกแบบที่เน้นประโยชน์ใช้สอย สามารถเข้าถึงและใช้งานได้ทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน 3.ประเภทบูธสีเขียว (Green Booth)...

ตื่นตากับชุดครัวคุณภาพสูง ดีไซน์หรู ตอบโจทย์การใช้งาน โดยนักออกแบบชาวอิตาเลียน

หากเดินชมงานในโซน SANITARYWARE, KITCHEN, TILE & STONE อาจมีโอกาสได้พบเห็นและสะดุดตากับชุดครัวคุณภาพเยี่ยม ดีไซน์สวยหรู ซึ่ง บริษัท ดาลโค (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดแสดงพื้นที่ด้วยการยกห้องครัวมาตั้งจำลองไว้กลางงานสถาปนิก’59 ทั้งนี้ บริษัท ดาลโค (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ประเภทชุดครัว เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่ง ก่อนหน้านี้เคยร่วมแสดงสินค้าภายในงานสถาปนิกมาแล้ว ส่วนในปีนี้กลับมาร่วมงานอีกครั้ง เพื่อต่อยอดโอกาสทางธุรกิจ คุณดาร์เรน ฟ็อกซ์ กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า “บริษัทของเราอยู่ที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฏร์ธานี นำเข้าผลิตภัณฑ์ประเภทชุดครัว เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งอื่น ๆ ภายใต้แบรนด์...