POPULAR NEWS
- All
- Home Ideas
- Project In-Site
- News & Promotion
- Lifestyle
- Green Building
- Event Calendar
- Interviews
- Décor&Design
- Facility Management
- Product Knowledge
- News
- Products & Services
- Happening
- Promotions
- Technology
- Tech&Products
- Tech&Innovation
- Arch&Design
- Property & Construction
- Architecture
- Project Reviews
- News Updates
- Builder Society
- Advertise Jobs
- E-Newsletter
- Pin
- ที่ดินเพื่อการลงทุน
- FAQ
- HIGHLIGHT
- VDO
More
มูลนิธิกระจกเงา ต่อยอดกิจกรรมเพ้นท์สุขภัณฑ์ งานสถาปนิก’59รับมอบ ‘สุขภัณฑ์’ ส่งต่อให้น้องในพื้นที่ห่างไกล
การประกวดเพ้นท์สุขภัณฑ์ จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ภายในงานสถาปนิก'59 ถือเป็นอีกกิจกรรมที่มุ่งสร้างสรรค์และคืนสิ่งดี ๆ สู่สังคม โดยภายหลังจากการประกวด 'สุขภัณฑ์' ทั้งหมดจะมอบให้กับมูลนิธิกระจกเงา เพื่อส่งต่อให้น้อง ๆ ในพื้นที่ห่างไกล ได้ใช้สุขภัณฑ์ที่ถูกสุขอนามัย
ซึ่งประกาศผลการตัดสินไปเรียบร้อยแล้ว โดยผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในระดับอุดมศึกษา คือ ทีม PD03 จากมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต และผู้ที่ได้รับ รางวัลชนะเลิศในประเภทบุคคลทั่วไป คือ ทีม Wintage...
Scale-up Architect จากจุดเริ่มต้นที่แตกต่าง สู่ผลงานอันโดดเด่น
10 กว่าปีบนเส้นทางการออกแบบของคุณมนตรี เจริญรุ่งฤทธิ์ บวกกับความต้องการสื่อภาษาทางสถาปัตยกรรมให้มีความชัดเจนมากขึ้น รวมทั้งมีรูปแบบทางสถาปัตยกรรมที่หลากหลายกว่าเดิม ทำให้ Scale-up Architect เป็น บริษัทสถาปนิก ที่ได้ชื่อว่า สร้างแต่งานคุณภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง
สร้างผลงานที่แตกต่างบนพื้นฐานความเหมาะสม
ด้วยความคิดในการออกแบบอาคารให้เหมาะสมกับสถานที่ตั้ง สัดส่วนการใช้งานภายในและภายนอกอาคาร รวมทั้งสภาพภูมิอากาศ และความงามทางสถาปัตยกรรม ทำให้ Scale-up มีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร จนได้รับรางวัลการันตีผลงานมาแล้วหลายครั้ง
“การจัดการวิเคราะห์ จัดลำดับความสำคัญ ความต้องการที่แตกต่าง และสภาพที่ตั้งที่แตกต่างกันในแต่ละโครงการ ส่งผลให้ผลงานออกแบบทุกชิ้น...
WORD CUP 2016
สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน จับมือ BUILK Thailand จัดหลักสูตรอบรมเพื่อยกระดับและพัฒนาธุรกิจรับสร้างบ้าน ครั้งที่ 3
สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ร่วมกับ BUILK Thailand จัดหลักสูตรอบรมเพื่อยกระดับและพัฒนาธุรกิจรับสร้างบ้าน ครั้งที่ 3 ภายใต้ชื่อ Home Builder Expert 2020 หรือ HBEX #3...
คณะสถาปัตย์ จุฬาฯ เชิญร่วมงาน Fun Run “วิ่งสร้างเมือง 2022”
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เชิญร่วมงาน “วิ่งสร้างเมือง 2022” กิจกรรม Fun Run ซึ่งมีการจัดต่อเนื่องในทุก ๆ ปี โดยสมาคมนิสิตเก่า ฯ เพื่อจัดหาทุนดำเนินกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสาธารณะและชุมชน
โดยในปีนี้จะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดงานไปสนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์...
พาเยี่ยมชม “ปอนเตเบดรา” ต้นแบบเมืองปลอดรถยนต์ อุบัติเหตุเป็นศูนย์
ปัจจุบันอัตราการเสียชีวิตได้มีการเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุทางท้องถนน มากเป็นอันดับหนึ่ง ตามที่องค์การอนามัยโลก (World Health Organization--WHO) ชี้ให้เห็นว่า อุบัติเหตุบนท้องถนน เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เด็ก ๆ และคนหนุ่มสาวทั่วโลกเสียชีวิตมากที่สุด วันนี้ BuilderNews จะพาไปรู้จัก เมือง...
WRC Rally Cup
‘เน็กซัส’ ชี้โครงการอสังหาฯ ปี’ 62 ตลาดทาวน์โฮม-โฮมออฟฟิศ มาแรง
บริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด หรือ เน็กซัส เผยผลการสำรวจตลาดทาวน์โฮมและโฮมออฟฟิศยังคงได้รับความนิยมจากผู้ซื้อที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มีอายุ 30-40 ปีที่ต้องการขยายครอบครัวแต่มีงบประมาณจำกัด ประกอบกับราคาที่ดินที่ปรับตัวสูงขึ้น เป็นต้นทุนที่ทำให้ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เลือกพัฒนารูปแบบโครงการที่มีพื้นที่ขายมากที่สุด ซึ่งหากที่ดินไม่สามารถพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมได้แล้ว การพัฒนาโครงการทาวน์โฮมหรือบ้านแฝดเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ
ในส่วนของโฮมออฟฟิศก็ได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ซื้อที่เป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่...
เหล่าดีไซเนอร์ดัง เปิดใจ ‘สิ่งที่อยากได้จากรั้วโรงเรียน ก่อนก้าวสู่ชีวิตการทำงาน’
เราต่างรู้กันดีว่า สิ่งที่เราได้จากการเรียนในโรงเรียน เป็นแค่เพียงความรู้ส่วนหนึ่งเท่านั้น ในความเป็นจริงแล้ว โลกภายนอก สิ่งต่าง ๆ ที่เราต้องเผชิญ หรือก็คือสิ่งที่เราเรียกว่าประสบการณ์ ล้วนเป็นครูที่ให้บทเรียนล้ำค่าแก่เราทั้งสิ้น ยิ่งไปกว่านั้น การเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญ ผู้มีความสามารถ หรือจากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ...
วิเคราะห์การลงทุนอพาร์ทเม้นท์ รุ่นที่ 18
ลงทุนหอพัก อพาร์ทเม้นท์ คืนทุนกี่ปี การตั้งราคาเช่า การบริหาร
หลักคำนวณการลงทุนและอัตราผลตอบแทน
การเลือกซื้ออพาร์ทเม้นท์เก่า
เพิ่มเสน่ห์ให้อพาร์ทเม้นท์
การบริหารสู้กับคู่แข่ง
ระบบจัดการหอพัก 10,000 ยูนิค
หัวข้ออบรมคอร์สสัมมนา
สถานการณ์ตลาดอพาร์ทเม้นท์ และการตัดสินใจในการลงทุน
ขั้นตอนการพัฒนาอพาร์ทเม้นท์: วิเคราะห์การลงทุนและการกำหนดแนวคิดด้านการตลาด
การดีไซน์การใช้ประโยชน์พื้นที่ของอพาร์ทเม้นท์ให้ทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงสุด
ประสบการณ์ในการบริหารจัดการอพาร์ทเม้นท์: ข้อควรพิจารณาก่อนการลงทุน ปัญหา อุปสรรคและแนวทางแก้ไข
การศึกษาความเป็นไปได้และผลตอบแทนในธุรกิจอพาร์ทเม้นท์: สภาพทางกายภาพ ความเป็นไปได้ทางข้อกฎหมาย ทางการตลาด...
SPORT NEWS
CYCLING TOUR
เจาะลึก Thematic Pavilion แห่งงานสถาปนิก พื้นที่จัดแสดงเทียบระดับโลกที่นักออกแบบทุกคนควรรู้จัก
คล้าย ๆ กับ World Expo หรือ World...
S space Interior นิยามความสุขและตัวตนของ “น้ำหอม – สิรรัตน์ จันทร์เรือง” ผ่านงานออกแบบ
ว่ากันว่า อะไรที่เราทำแล้วมีความสุข ตรงนั้นคือที่ของเรา เช่นเดียวกับนักออกแบบสาวมากความสามารถ น้ำหอม - สิรรัตน์...
VINTAGE HOME DECOR แนะนำ 5 เทคนิคแต่งบ้านให้วินเทจมีเสน่ห์ สวยงามข้ามผ่านกาลเวลา
สำหรับคนที่รักการแต่งบ้าน คำว่า “วินเทจ” ไม่ได้แปลว่าเก่าเก็บ ไม่ได้แปลว่าต้องเลือกแต่ของเก่ามาไว้ในบ้าน แต่เป็นแนวแต่งบ้านให้ดูคลาสสิก อบอุ่น...
สุเอซ ช่วยแก้ปัญหาขยะพลาสติก ที่เพิ่มสูงขึ้นในประเทศไทยหลังโควิด-19
สุเอซได้เริ่มทดลองเปิดดำเนินการโรงงานรีไซเคิลขยะพลาสติกแห่งใหม่ ตั้งอยู่ใน อ.บางพลี จ. สมุทรปราการ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจรีไซเคิลหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19...
บทบาทของผู้รับสร้างบ้าน สู่ก้าวใหม่ของธุรกิจ
‘บ้าน’ หนึ่งในปัจจัยสี่ของการดำรงชีวิตของมนุษย์ เป็นสถานที่พักพิงที่ให้ความอบอุ่น เป็นจุดเริ่มต้นของครอบครัว การมีบ้านในฝันสักหลังจึงเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนปรารถนา...
TENNIS
The Cube Plus Chaengwattana ส่งโปรโมชั่นสุดว้าว จองเพียง 999!!
The Cube Plus Chaengwattana (เดอะคิวบ์ พลัส แจ้งวัฒนะ) ออกบูทแนะนำโปรโมชั่นสุดว้าว! จองเพียง 999 บาท และเงื่อนไขพิเศษสำหรับบ้านหลังแรกและเพื่อลงทุน ตั้งแต่วันนี้ – 12 มิถุนายน 2559 ชั้น 4 โซนธนาคาร ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ
The Cube...
“SCGP” ส่งมอบนวัตกรรม เตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายได้ง่าย ช่วยไทยพ้นโควิด
ท่ามกลางจากสถานการณ์โควิดในปัจจุบัน ที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นทั่วประเทศ จากการรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อล่าสุดกว่า 45,158 คน กำลังรักษา 16,119 คน (อัพเดทข้อมูลล่าสุด 20/04/2021) ทำให้ต้องขยายโรงพยาบาลสนามขึ้นให้มีมากขึ้น เพื่อรองรับผู้ป่วย จึงเกิดปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันการแพร่กระจายเชื้อและเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยจำนวนมาก "SCGP" เห็นโอกาสตรงนี้จึงพัฒนานวัตกรรมเพื่อสังคมขึ้น
นวัตกรรมที่ทาง SCGP ได้คิดค้นขึ้นมาคือ เตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี (SCGP Paper Field Hospital Bed) ผลิตจากกระดาษรีไซเคิล...
LATEST ARTICLES
ทำความรู้จัก “วัสดุปิดผิว” จากฟอร์ไมก้า คุณสมบัติล้ำสำหรับโลกยุคใหม่
จากความมุ่งมั่นในการวิจัยและพัฒนาที่เจาะลึกไปยังหลายมิติของวัสดุปิดผิวของ ฟอร์ไมก้า ผู้นำแห่งการรังสรรค์นวัตกรรมงานออกแบบวัสดุปิดพื้นผิว ส่งผลให้ก้าวหน้าในด้านการดีไซน์และนวัตกรรมที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 1913
เป็นเวลานับ 100 ปี ที่ฟอร์ไมก้าไม่หยุดพัฒนา และยังคงค้นหาสิ่งใหม่ ๆ ที่เป็นนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานในทุกยุค ทุกสมัย มาคราวนี้ ฟอร์ไมก้า ได้เปิดตัวคอลเลคชันใหม่ที่ชื่อว่า “Formica For Me, Formica For More” BuilderNews ขอพาทุกคนไปลงลึกถึงรายละเอียดที่มากขึ้นของคอลเลคชั่นนี้เพื่อให้เข้าใจถึงนวัตกรรมที่ฟอร์ไมก้า หยิบมาใส่แบบจัดเต็ม
คุณสมบัติใหม่ของวัสดุปิดพื้นผิวฟอร์ไมก้าสำหรับโลกแห่งอนาคต
เพิ่มคุณสมบัติของการป้องกันและยับยั้งแบคทีเรียและเชื้อรา
ด้วยกระบวนการผลิตที่ล้ำสมัย เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณสมบัติในการต่อต้านจุลชีพที่จะช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียและเชื้อราต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถลดปริมาณแบคทีเรียและเชื้อราบนพื้นผิวได้สูงถึง 99% ยับยั้งและการทำลายโอกาสที่แบคทีเรียและจุลชีพชนิดต่าง ๆ จะเติบโตภายในพื้นที่อยู่อาศัยของคุณ ภายใต้แบรนด์ Protec+®
หากทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออย่างสม่ำเสมอ...
10 สถาปัตยกรรมสีสันสดใส แบ่งความขี้เล่นไปทั่วทุกมุมโลก
หลาย ๆ คนคงรู้แล้วว่าสีส่งผลต่ออารมณ์ความรู้สึกของเราเป็นอย่างมาก สีต่าง ๆ ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป และในช่วงเวลาที่น่าหดหู่สำหรับการรับมือการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้หลายคนอาจมองโลกเป็นสีเทาไปแล้ว แต่อย่าเศร้าไปไย BuilderNews ชวนทุกท่านไปเพิ่มอารมณ์เบิกบานด้วยสถาปัตยกรรมสีสันสดใส 10 แห่งรอบโลกกัน
1.โรงจอดรถสาธารณะ Santa Monica Civic
ในเมืองที่มีแต่สิ่งที่แย่งกันโดดเด่น จึงเป็นเรื่องยากที่จะสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณกำลังออกแบบโรงจอดรถสาธารณะ ทว่าสถาปนิกของ Moore Ruble Yudell กลับประสบความสำเร็จในการออกแบบโรงจอดรถได้อย่างสวยงามและโดดเด่นด้วยสีสันสะดุดตา ประกอบกับความสามารถในการจุรถไว้ได้ทั้งหมด 900 คัน นอกจากนี้ยังเป็นโรงรถที่ทันสมัยที่สุดในเมืองอีกด้วย
2.Ecole Maternelle Pajol, Paris
โรงเรียนอนุบาลแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของถนน Pajol ในย่านเขตที่...
Cibes Lift พลิกโฉม “ลิฟท์บ้าน” ในงาน Architect Expo 2025
บูธ Cibes Lift พร้อมบรรยากาศภายในงาน Architect Expo 2025
Architect Expo 2025 งานแสดงสถาปัตยกรรมที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ในงานนี้ Cibes Lift พลิกโฉมประสบการณ์การใช้ “ลิฟท์บ้าน” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Time for Togetherness”
Architect Expo 2025 ที่จัดขึ้นโดยสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ไม่เพียงเป็นเวทีรวมเทคโนโลยีการออกแบบและก่อสร้างจากทั่วโลก แต่ยังเป็นพื้นที่แห่งแรงบันดาลใจสำหรับคนในวงการสถาปัตยกรรม นักออกแบบ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และเจ้าของบ้านโดยตรง
Cibes Concept ประจำปี 2025: “Time...
Cibes V80 Aurora & Aurora+ ลิฟท์บ้านที่ยกระดับความหรูให้บ้านคุณ
Cibes Lift ผู้นำด้านลิฟท์บ้านจากสวีเดน เปิดตัว Cibes V80 Aurora ลิฟท์ดีไซน์ใหม่ที่ผสมผสานนวัตกรรม เทคโนโลยี และความสวยงามระดับพรีเมียมเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว
ในยุคที่บ้านไม่ได้เป็นเพียงแค่ที่อยู่อาศัย แต่เป็นพื้นที่สะท้อนตัวตนของเจ้าของบ้าน การเลือกเฟอร์นิเจอร์ การตกแต่งทั้งภายนอกและภายในบ้านจึงเป็นสิ่งสำคัญ รวมถึงการติดลิฟท์แบรนด์ Cibes ที่ไม่ใช่เพียงการอำนวยความสะดวกแต่เป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหรูที่ช่วยเพิ่มมูลค่าของบ้านอีกด้วย
ดีไซน์เหนือระดับจากแนวคิดลิฟท์บ้าน “Aurora”
Cibes V80 Aurora ได้รับแรงบันดาลใจจากแสงออโรร่าบนฟากฟ้าเหนือขั้วโลก มอบความรู้สึกล้ำสมัย โปร่งเบา และเต็มไปด้วยเสน่ห์ ด้วยโครงสร้างกระจกใสรอบด้านแบบ Panoramic View 360° ทำให้แสงธรรมชาติสามารถส่องผ่านเข้าสู่ภายในลิฟท์ได้อย่างเต็มที่ ให้ประสบการณ์ที่สวยงามและสบายตาทุกครั้งที่ใช้งาน
การตกแต่งภายในใช้แนวคิด Mood Wall หรือ “ผนังสร้างอารมณ์” ที่...
5 ไอเดียแต่งบ้านด้วยลิฟท์ ANTERA Lift
ลิฟท์บ้านสมัยใหม่ไม่ได้เป็นเพียงอุปกรณ์ช่วยอำนวยความสะดวกในการเคลื่อนที่ระหว่างชั้น แต่ยังกลายเป็น องค์ประกอบสำคัญในการตกแต่งบ้าน ที่ช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับตัวบ้านได้อีกด้วย ปัจจุบันผู้ผลิตลิฟท์หลายรายเปิดโอกาสให้เจ้าของบ้านและนักออกแบบสามารถออกแบบลิฟท์ให้ เข้ากับดีไซน์และสไตล์ของบ้าน ได้อย่างลงตัว ตัวอย่างเช่น ANTERA Lift จากแบรนด์ KALEA (สวีเดน) เป็นลิฟท์บ้านระดับไฮเอนด์ที่ออกแบบด้วยวัสดุพรีเมียม เทคโนโลยีล้ำสมัย และดีไซน์โดดเด่นเหนือระดับ ทำให้ลิฟท์ไม่ใช่แค่อุปกรณ์ แต่เป็น “งานศิลปะ” ชิ้นหนึ่งของบ้านที่เพิ่มบรรยากาศความหรูหราได้อย่างชัดเจน
ลิฟท์ ANTERA มีจุดเด่นหลายประการ เช่น กระจกใสรอบด้านแบบพาโนรามา 360° ให้วิสัยทัศน์โปร่งโล่ง, ระบบขับเคลื่อน EcoSilent2.0 ที่ทำงานเงียบกว่าที่เคย, แผงควบคุมระบบสัมผัส Ultra Smart LCD (15.6...
ไอเดียการแต่งบ้านด้วยลิฟต์ Ascenda Lift สร้างความสะดวกสบายและสไตล์ในทุกมุมบ้าน
การตกแต่งบ้านในปัจจุบันไม่เพียงแต่เน้นแค่ความสวยงามหรือการใช้งาน แต่ยังรวมถึงการผสมผสานเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับชีวิตประจำวัน หนึ่งในเทคโนโลยีที่กำลังได้รับความนิยมในบ้านหลายๆ หลังคือ Ascenda Lift ลิฟต์ที่ออกแบบมาเพื่อบ้านและอาคารที่ต้องการเชื่อมต่อระหว่างชั้นต่างๆ ด้วยฟังก์ชันที่ใช้งานง่ายและดีไซน์ที่สวยงาม ลิฟต์ Ascenda ยังสามารถเป็นส่วนสำคัญในการตกแต่งบ้านให้ทันสมัยและมีสไตล์อีกด้วย
1. การเลือกดีไซน์ที่กลมกลืนกับการตกแต่งภายใน
การเลือก Ascenda Lift ที่มีดีไซน์ทันสมัย สามารถเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมในการตกแต่งบ้านที่มีสไตล์หลากหลาย ตั้งแต่บ้านสไตล์โมเดิร์น ไปจนถึงบ้านที่มีความหรูหราและคลาสสิก โดยการเลือกวัสดุและสีของลิฟต์ให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งบ้าน เช่น เลือกใช้กระจกใสเพื่อให้ลิฟต์ดูเบาบางและโปร่งตา หรือใช้วัสดุไม้เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับบ้าน
ไอเดียการตกแต่ง
สำหรับบ้านสไตล์โมเดิร์น เลือกใช้ Ascenda Lift ที่มีวัสดุเป็นกระจกใส หรือสเตนเลส เพื่อให้ลิฟต์ดูทันสมัยและไม่ทำให้บ้านรู้สึกแออัด
...
PODIUM เปิดมุมมองใหม่ของเฟอร์นิเจอร์กึ่งบิวท์อิน พร้อมโชว์นวัตกรรม “Deep-Textured Veneer” ครั้งแรกในงานสถาปนิก’68
PODIUM ยกระดับนิยามของเฟอร์นิเจอร์กึ่งบิวท์อินจากคอลเลกชัน BLOC SMITH ที่มาพร้อมกับการออกแบบและจัดวางด้วยระบบโมดูลาร์ ผ่านแนวคิด “Sense of Design” โดยมุ่งเน้นประสบการณ์การใช้งานอย่างลึกซึ้ง ไม่ใช่เพียงแค่สวยงามในด้านรูปลักษณ์ แต่ต้อง “สัมผัส” ได้ถึงคุณภาพ รายละเอียด และอารมณ์ที่ถ่ายทอดผ่านวัสดุและดีไซน์ในทุกชิ้นงาน โดยมี “ไม้จริง” เป็นหัวใจหลักของงานออกแบบ ซึ่งแบรนด์ยึดถือมาโดยตลอด
คุณจรัณวัต เมาฬีกุลไพโรจน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โพเดียม โฮม เซ็นเตอร์ จำกัด เผยว่าจากประสบการณ์ในงานสถาปนิก’67 PODIUM ได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มอินทีเรียดีไซเนอร์ทั่วประเทศ ซึ่งกลายมาเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักในปัจจุบัน ด้วยความเข้าใจในกระบวนการทำงานของนักออกแบบ แบรนด์จึงพัฒนาชุดบริการสนับสนุนที่ครอบคลุม ทั้งแบบแปลน ภาพเรนเดอร์...
AICA Wilsonart พลิกนิยามวัสดุปิดผิวสู่อนาคตพร้อมเปิดตัว “CERARL” และโชว์นวัตกรรมยั่งยืนในงานสถาปนิก’68
ภายใต้การนำของ คุณอดิศักดิ์ เธียไพรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอกะ วิลสันอาร์ท (ประเทศไทย) จำกัด AICA Wilsonart พร้อมขับเคลื่อนมาตรฐานใหม่ของวงการวัสดุปิดผิว ด้วยการนำนวัตกรรม เทคโนโลยี และแนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน มาผสานเข้ากับการออกแบบที่ตอบโจทย์การใช้งานจริงทั้งในเชิงสถาปัตยกรรม และการใช้ชีวิตประจำวัน
ในงาน สถาปนิก’68 ปีนี้ AICA Wilsonart ตั้งเป้าสื่อสารภาพลักษณ์แบรนด์ที่ก้าวไกล ทั้งในแง่ความคิดสร้างสรรค์ คุณภาพผลิตภัณฑ์ และความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สอดรับกับความต้องการของนักออกแบบ เจ้าของโครงการ และผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจทั้งฟังก์ชันและคุณภาพชีวิตอย่างรอบด้าน
จุดแข็งจากสองผู้นำโลก: Wilsonart × AICA
AICA Wilsonart เกิดจากการผสานจุดแข็งระหว่าง Wilsonart จากสหรัฐอเมริกา...
ไม่ใช่องค์ประกอบแต่เป็นโครงสร้างสถาปัตยกรรม ชวนเจาะลึก ‘ไวนิลนำเทรนด์’ ทางเลือกวัสดุแห่งอนาคตจาก VG ที่ถูกตีความเป็นพื้นที่ Thematic Pavilion
เสน่ห์ที่ทำให้ Thematic Pavilion เป็นไฮไลต์สำคัญในงานสถาปนิกที่ผู้คนรอคอยเป็นประจำทุกปี คือการยกระดับวัสดุก่อสร้างที่มีคุณภาพด้วยการออกแบบ สลัดภาพการใช้งานที่คุ้นเคยให้เป็นความแปลกใหม่เชิงสถาปัตยกรรมที่สามารถสัมผัสและนำมาต่อยอดได้
ล่าสุด บริษัท ซีเอ็นพี พลาสติกอุตสาหกรรม จำกัด ผู้นำอุตสาหกรรมวัสดุไวนิลและผู้ผลิตสินค้า จัดจำหน่ายรางน้ำฝนไวนิล และแผ่นหลังคาไวนิล ภายใต้ แบรนด์ วีจี ที่มุ่งมั่นค้นคว้านำเสนอนวัตกรรมใหม่ทางเลือกใหม่แก่วงการวัสดุและให้ความสำคัญกับการออกแบบ จับมือกับ ativich/studio ร่วมสร้างสรรค์ผลงานในโปรเจกต์ Thematic Pavilion ปลุกสีสันและประกายไอเดียด้านดีไซน์ในงานสถาปนิก’68
นำเสนอพื้นที่สถาปัตยกรรมในรูปแบบของหลังคาไอคอนิกสีขาว เปลี่ยนวิถีการใช้งานวัสดุหลังคาไวนิลและระแนงไวนิลจากฟังก์ชันเดิมซึ่งเป็นเพียงองค์ประกอบบางส่วนของอาคารให้กลายเป็นโครงสร้างใหม่ไวนิลนำเทรนด์ขนาดใหญ่ 2 หลัง ในสไตล์โมเดิร์น ที่นำเทคนิคการสร้างภาพของ Kaleidoscope (กล้องสลับลาย) มาประยุกต์ใช้สร้างเอฟเฟ็กต์เพื่อให้ผู้เข้าชมสามารถดื่มด่ำกับผลิตภัณฑ์ด้วยประสบการณ์แปลกใหม่
“สำหรับ Thematic Pavilion ผมมองว่ามันคือ...
‘Turning Waste into Wonder’ เศษวัสดุไม่ใช่จุดจบแต่คือจุดเริ่มต้นการสร้างสรรค์ แนวคิดส่งเสริมสถาปัตยกรรมยั่งยืนผ่านพาวิลเลียน FAMELINE
ถ้า ‘ความยั่งยืน’ คือการใช้วัสดุอย่างคุ้มค่า จะมีอะไรดีไปกว่าการนำเศษวัสดุกลับมาชุบชีวิตอีกครั้ง
เรามั่นใจว่าตั้งแต่มีการจัดแสดงพื้นที่ Thematic Pavilion ในงานสถาปนิก นี่คือครั้งแรกที่ได้เห็นการนำวัสดุมา reuse ในรูปแบบ upcycling เพื่อสร้างสรรค์ผลงานอย่างเต็มรูปแบบ เนรมิตเป็นโครงสร้างเชิงสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ล้ำสมัย ชนิดที่ผู้เข้าชมอาจไม่เชื่อสายตาเลยว่าสิ่งเหล่านี้เคยเป็นของเหลือใช้มาก่อน
Thematic Pavilion ลุคโฉบเฉี่ยวที่จะตั้งตระหง่านตลอด 6 วันของการจัดงานสถาปนิก’68 หลังนี้ คือผลงานจากการร่วมมือระหว่าง Fameline และ A&A ภายใต้คอนเซ็ปต์ My Time to Build, My Space to Inspire ที่ดีไซเนอร์ตั้งใจถ่ายทอดแรงบันดาลใจที่สะท้อน ‘เวลา’ และ ‘พื้นที่’ เชื่อมโยงเข้ากับวิสัยทัศน์และพันธกิจของ...
‘ถูกไม่จริง ถ้าต้องผ่อนส่งด้วยสุขภาพ’ เสียงสะท้อนความตั้งใจที่กังวานในอุโมงค์แผ่นไม้จาก Vanachai Group
ความคุ้มค่าไม่ได้เริ่มที่ราคา แต่เริ่มจากความใส่ใจและความปลอดภัยในการใช้งาน
ในยุคปัจจุบันที่เศรษฐกิจมีความผันผวนสูง ปฏิเสธไม่ได้ว่าราคากลายเป็นตัวแปรสำคัญของการตัดสินใจบริโภค ทั้งที่ในความเป็นจริงภายใต้การกำหนดมูลค่าสินค้าที่สบายกระเป๋าและเย้ายวนใจ หลายครั้งเรากลับต้องแลกด้วยความปลอดภัยและสุขภาพของผู้ใช้งานที่ประเมินค่าไม่ได้
โดยเฉพาะในกลุ่มวัสดุก่อสร้างประเภทไม้บอร์ดต่างๆ ที่อยู่ใกล้ตัวและมักใช้งานเป็นองค์ประกอบพื้นฐานของการสร้างบ้านทุกหลัง รวมถึงนิยมนำไปแปรรูปเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งเพื่อใช้สอยภายในบ้าน ท่ามกลางบรรดาแบรนด์ที่มีอยู่มากมายในตลาด หากต้องหยิบขึ้นมาเทียบกัน หลายคนคงแทบแยกแยะความแตกต่างของสินค้าไม่ออก ว่าควรตัดสินใจเลือกอย่างไร
เพื่อส่งต่อความรู้ความเข้าใจแก่ผู้บริโภคเกี่ยวกับที่มาของวัสดุและหลักการเลือกใช้อย่างเหมาะสม บริษัท วนชัย กรุ๊ป (มหาชน) ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตผลิตภัณฑ์ไม้ทดแทนธรรมชาติ (Wood-based Panel) และผู้นำในอุตสาหกรรมมากว่า 82 ปี ได้เข้าร่วมงานสถาปนิก’68 นำเสนอแนวคิดการเลือกใช้วัสดุและถ่ายทอดองค์ความรู้กระบวนการผลิตวัสดุ โดยร่วมมือกับ Flat12x สร้างสรรค์ผลงาน Thematic Pavilion พื้นที่จัดแสดงเชิงสถาปัตยกรรมที่ออกแบบเป็นอุโมงค์แผ่นไม้ทอดยาว เปิดให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสประสบการณ์ สนุกกับการเรียนรู้เรื่องราววัสดุด้วยตนเองในทุกย่างก้าว
“ทุกวันนี้ไม่ว่าจะเป็นการซื้อไม้หรือสินค้าอะไรก็ตาม การเข้าไปซื้อตามร้านค้า ผู้ซื้อส่วนใหญ่รับรู้แค่ราคา แต่ไม่รู้อะไรมากไปกว่านั้น เพราะปัจจุบันไม้ประเภทนี้ทุกคนขาย...
‘CUSTOMER CENTRICITY’ แนวคิดสีที่คิดเพื่อคุณจากวันนี้สู่อนาคต ใน FUTURE CITY จาก NIPPON PAINT
ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทางเทคโนโลยีและสภาพแวดล้อม มีเพียงไม่กี่ธุรกิจที่สามารถยืนหยัดผ่านกาลเวลาได้สำเร็จ
Nippon Paint คือแบรนด์สีชั้นนำระดับโลก แบรนด์แรกและแบรนด์เดียวที่มีอายุกว่า 144 ปี จากประเทศญี่ปุ่นที่ดำเนินธุรกิจในไทยมายาวนานกว่า 58 ปี ได้รับความนิยมและความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์สีนวัตกรรมคุณภาพ ตอบโจทย์การใช้งาน จนปัจจุบันเป็นแบรนด์สีอันดับ 1 ของเอเชีย ที่ครองแชมป์ทั้งด้านการผลิตและจัดจำหน่ายต่อเนื่องเกือบ 10 ปีติดต่อกันและยังเป็นอันดับ 4 ของโลก
ล่าสุดในงานสถาปนิก’68 นี้ Nippon Paint ประเดิมสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ให้วงการออกแบบ ด้วยการผนึกกำลังกับ pbm สตูดิโอออกแบบสถาปัตยกรรมแนวหน้าที่คว้ารางวัลในระดับสากลมากมาย เนรมิต Thematic Pavilion สไตล์ Futuristic ภายใต้แนวคิด “ The Future...
ไม้ทุกชิ้นคือมรดกงานฝีมือที่เติมเต็มเอกลักษณ์ให้ทุกผลงานการออกแบบ เปิดมุมมองเสน่ห์ของไม้ที่ตอบโจทย์งานดีไซน์ผ่าน WOODDEN Thematic Pavilion
ครั้งหนึ่งการใช้งานวัสดุ ‘ไม้สัก’ ในบ้านเราเคยถูกตั้งประเด็นคำถามด้านความยั่งยืน กระทั่งในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา กระแสการส่งต่อความรู้ความเข้าใจในกระบวนการผลิต การบอกเรื่องราวที่มาของวัสดุจากวัฏจักรป่าปลูก ร่วมกับการขับเคลื่อนผลงานที่นักออกแบบเลือกนำไม้มาใช้งานมากขึ้น จึงกลายแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้ผู้คนหันกลับมาเชื่อมั่นการสัมผัสเสน่ห์สัจจะวัสดุจากธรรมชาติอีกครั้งอย่างไร้กังวล
ไม้ธรรมชาติ คือความยั่งยืนและการไว้ลายในงานดีไซน์
หลังจากที่ WOODDEN เคยนำเสนอ Thematic Pavilion ร่วมกับ PAVA architects เพื่อสื่อสารแนวคิดความยั่งยืนของวัสดุไม้สักในงานสถาปนิก’66 และได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี การกลับมาจัดแสดง Thematic Pavilion อีกครั้งในสถาปนิก’68 นี้ WOODDEN จึงจับมือกับ POAR สร้างสรรค์พื้นที่มอบประสบการณ์ใหม่ที่ขยายมิติมุมมองการใช้งานไม้ ในแง่กระบวนการผลิตที่ยังคงจิตวิญญาณความเป็นงานฝีมือ และการซัพพอร์ตด้านงานดีไซน์ ที่ ‘ไม้’ สามารถสะท้อนเอกลักษณ์เฉพาะตัว...
BETWEEN THE ‘RAW LINE’ : เรื่องเล่า เป้าหมาย กับการยกระดับการสร้างสรรค์อลูมิเนียมอีกขั้นจาก S-ONE GROUP
หลัง S-ONE GROUP ร่วมมือกับ HAS design and research ยกระดับการใช้งานอลูมิเนียมโปรไฟล์ด้วย Thematic Pavilion กวาดรางวัลจากทั้งในประเทศและในระดับนานาชาติ 2024 Golden Trezzini Awards ที่รัสเซียไปในปีที่แล้ว ปีนี้ S-ONE GROUP กลับมาสร้างตำนานบทใหม่ด้วยการร่วมมือกับ Looklen Architects ในโปรเจกต์ Thematic Pavilion ส่ง ‘Raw Line’ มาสร้างความตื่นตาตื่นใจให้เรารับชมกันอีกครั้ง
‘Raw Line’ คือ Thematic Pavilion ที่สะท้อนนิยามของการใช้งานเส้นอลูมิเนียมในรูปแบบสัจจะวัสดุเพื่อสร้างสุนทรียะ ภายใต้แนวคิดความยั่งยืน แสดงศักยภาพความงามต้นฉบับผ่านโครงสร้างสถาปัตยกรรมที่สร้างสรรค์ด้วยการนำเส้นอลูมิเนียมโปรไฟล์เต็มเส้น ไม่ทำสีจำนวน 1,000 เส้น น้ำหนักรวม 7 ตันมาออกแบบเป็นโมดูลาร์เพื่อให้สามารถถอดนำกลับไปใช้งานได้ใหม่ ซึ่งนอกจากตัวโครงสร้างภายนอกที่น่าสนใจแล้ว...
KG Solar ผนึกกำลัง Tesla Energy เปิดตัว Tesla Powerwall ที่งานสถาปนิก’68
KG Solar ร่วมกับ Tesla Energy นำเสนอ Tesla Powerwall นวัตกรรมระบบกักเก็บพลังงานที่ล้ำสมัยระดับโลก ซึ่งงานสถาปนิกถือเป็นเวทีสำคัญที่รวบรวมผู้นำในแวดวงการออกแบบ-ก่อสร้าง และอสังหาริมทรัพย์ไว้ในที่เดียว การเข้าร่วมงานในครั้งนี้เป็นโอกาสอันดีในการสร้างแรงบันดาลใจและร่วมมือกับนักออกแบบและผู้พัฒนาโครงการที่มีวิสัยทัศน์ก้าวไกล
KG Solar ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2531 โดยเริ่มจากการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมไฟฟ้าและเครื่องกล (M&E) สำหรับโครงการขนาดใหญ่หลากหลายประเภท ทั้งหมู่บ้าน คอนโดมิเนียม โรงพยาบาล และโรงแรม ตลอดระยะเวลากว่า 37 ปี นอกจากนี้ KG Solar ยังให้บริการติดตั้งระบบโซลาร์และขายไฟฟ้าให้กับบริษัทชั้นนำในรูปแบบสัญญาซื้อขายไฟฟ้าภาคเอกชน (Private PPA)
ปัจจุบัน KG Solar ได้ก้าวขึ้นเป็น “ผู้นำด้านโซลูชันประหยัดพลังงานแบบครบวงจร” ตามมาตรฐานสากล ทั้ง ISO 9001:2015 และ ISO...
W House: ต่อยอดความสำเร็จ นำเสนอเทรนด์บ้านในอนาคต ที่งานสถาปนิก’68
W House เข้าร่วมงานสถาปนิก’67 เป็นครั้งแรก และประสบการณ์อันล้ำค่าจากการเข้าร่วมงานในครั้งนั้นได้ถูกนำมาต่อยอดเพื่อพัฒนาธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ และบริการของบริษัทอย่างต่อเนื่อง การเข้าร่วมงานสถาปนิก’67 ทำให้W Houseได้พบปะกับกลุ่มเป้าหมายโดยตรง เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อในทุกช่วงอายุ ซึ่งตรงกับกลุ่มเป้าหมายหลักของบริษัท มาวิเคราะห์ความสำเร็จจากงานสถาปนิก’67 และวิสัยทัศน์ของ W House ผ่านคุณวรวุฒิ กาญจนกูล ประธานบริหาร บริษัท ดับบลิว เฮ้าส์ จำกัด
ประสบการณ์จากงานสถาปนิก’67 เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาธุรกิจของW House กล่าวคือ ข้อมูลจากกลุ่มเป้าหมายนำมาวิเคราะห์ถึงรูปแบบและสไตล์ของบ้านที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน รวมถึงความต้องการของลูกค้า นอกจากนี้การได้พบเห็นวัสดุตกแต่งที่หลากหลายจากผู้ประกอบการรายอื่นๆ ที่มาร่วมงาน ยังเป็นโอกาสให้W Houseได้เห็นถึงรูปแบบใหม่ๆ และนวัตกรรมที่น่าสนใจ ซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการก่อสร้างบ้านให้มีจุดขายที่น่าสนใจยิ่งขึ้น...
Landy Home เปิดตัวแบบบ้านคอลเลกชันใหม่กว่า 10 แบบ และ “Rudolf Interior” บริษัทในเครือ ที่ช่วยเติมเต็มให้บ้าน แลนดี้ โฮม มีความครบครัน พร้อมเข้าอยู่...
Landy Home ผู้นำศูนย์รับสร้างบ้าน หวนคืนสู่เวทีงานสถาปนิกอีกครั้งพร้อมไฮไลต์ใหม่ นำเสนอโมเดลแบบบ้าน New Design 2025 ที่งานสถาปนิก’68 ที่แรก! เสริมทัพด้วยโมเดลแบบบ้านเกือบ 100 แบบ และไฮไลต์อีกมากมาย
ศึกษาและสำรวจแนวคิดของ Landy Home ผ่านมุมมองของคุณพรรัตน์ มณีรัตนะพร ผู้อำนวยการฝ่ายขายและพัฒนาธุรกิจ บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด กับวิสัยทัศน์ที่สะท้อนถึงทิศทางและความมุ่งมั่นของแบรนด์ในยุคที่การอยู่อาศัยกำลังก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ
Always Ahead ก้าวก่อนใครในทุกด้าน
Landy Home ตอกย้ำจุดยืนการเป็นบริษัทรับสร้างบ้านที่นำเสนอนวัตกรรมการอยู่อาศัยด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย และ ครบวงจรมากที่สุด โดยภายในงานสถาปนิก’68 มาในคอนเซปต์แนวคิด ‘Always...