บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (WHAID) ผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรมชั้นนำในประเทศไทยและเวียดนาม ทำพิธีลงนามในสัญญาที่ดินกับบริษัท เกอร์เท็ก พรีซิชั่น อินดัสทรี เวียดนาม จำกัด ซึ่งเป็นสำนักงานสาขาของบริษัทผู้ผลิตฮาร์ดแวร์คุณภาพสูงและชิ้นส่วนความแม่นยำสูงระดับโลกจากประเทศจีน ที่เขตอุตสาหกรรม ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล โซน 1-เหงะอาน  โดยบริษัท เกอร์เท็ก พรีซิชั่น อินดัสทรี เวียดนาม จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบเครื่องกลไฟฟ้าจุลภาค (MEMS) ได้ซื้อที่ดินจำนวน 253 ไร่ เพื่อสร้างโรงงานสำหรับการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์เพื่ออุปกรณ์เคลื่อนที่หลากหลายรูปแบบ เช่น หูฟังแอร์พอด เป็นต้น

บริษัท เกอร์เท็ก พรีซิชั่น อินดัสทรี เวียดนาม จำกัด มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเหวยฟาง จังหวัดซานตง ประเทศจีน เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น บริษัท เกอร์เท็ก พรีซิชั่น อินดัสทรี เวียดนาม จำกัด มีพนักงานเกือบ 40,000 คน และเป็นผู้ผลิตสมาร์ทฮาร์ดแวร์ และชิ้นส่วนความแม่นยำสูงเพื่อการฟังและการรับชม กลุ่มลูกค้าประกอบด้วยพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจชั้นนำและบริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์ในประเทศสหรัฐอเมริกา

บริษัทบริษัท เกอร์เท็ก พรีซิชั่น อินดัสทรี เวียดนาม จำกัด ได้รับใบรับรองการจดทะเบียนการลงทุน (IRC) จากหน่วยงานทางการของเวียดนามเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม คาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างโรงงานในปลายปี 2563 และเริ่มดำเนินการผลิตได้ในช่วงกลางปี 2564

สำหรับการลงทุนโรงงานแห่งใหม่ของบริษัท เกอร์เท็ก พรีซิชั่น อินดัสทรี เวียดนาม จำกัด ได้ตัดสินใจเลือกซื้อที่ดินในเขตอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล โซน 1-เหงะอาน เนื่องจากไว้วางใจในการดำเนินธุรกิจของดับบลิวเอชเอ ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าชั้นนำที่มีชื่อเสียง รวมถึงความเป็นผู้นำในเรื่องของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธารณูปโภค เพียบพร้อมด้วยโซลูชั่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสำหรับเขตอุตสาหกรรม

มร. จุง เด ยง ตัวแทนคณะกรรมการ บริษัท เกอร์เท็ก ในประเทศเวียดนาม  กล่าวว่า “เราได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากหน่วยงานของจังหวัดเหงะอาน กอปรกับทีมงานมืออาชีพของ บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัส      เตรียล โซน เหงะอาน ที่มีองค์ความรู้และประสบการณ์ นอกเหนือจากทำเลที่ตั้งที่ดีเยี่ยมในภาคกลางตอนเหนือของเวียดนามแล้ว เขตอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล โซน 1– เหงะอาน ยังมีข้อได้เปรียบหลากหลาย รวมถึงแรงงานที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีจำนวนมาก พร้อมรองรับการขยายธุรกิจต่อไปในอนาคต”

 

“เรามีความยินดีที่ได้ต้อนรับบริษัท เกอร์เท็ก พรีซิชั่น อินดัสทรี เวียดนาม จำกัด ในการเข้ามาลงทุนที่เขตอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล โซน 1 – เหงะอาน” นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าว “ถือเป็นการตอกย้ำว่าเวียดนามเป็นประเทศที่นักธุรกิจจีนให้ความสนใจในการเข้ามาลงทุนในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แม่นยำสูง”

มร. เดวิด นาร์โดน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมและการลงทุนระหว่างประเทศ บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “เราดีใจที่ได้มีโอกาสต้อนรับบริษัท เกอร์เท็ก พรีซิชั่น อินดัสทรี เวียดนาม จำกัด ที่เลือกเขตอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล โซน 1 – เหงะอาน เช่นเดียวกับนักลงทุนจากประเทศจีน ญี่ปุ่น เวียดนาม และไทยอีกหลายราย ด้วยความเชี่ยวชาญของทีมดับบลิวเอชเอ รวมถึงทำเลที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ของจังหวัดเหงะอาน ความพร้อมของบุคลากร โครงสร้างพื้นฐาน ระบบสาธารณูปโภคและโซลูชั่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เรามั่นใจว่า เกอร์เท็กจะสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ”

…………………….

เกี่ยวกับบริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)

บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในเครือดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ผู้นำอันดับหนึ่งในการให้บริการโซลูชั่นครบวงจรเพื่อการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมของไทยและเวียดนาม

ในฐานะผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรมคุณภาพระดับโลก ดับบลิวเอชเอ มีทั้งโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภค คลัสเตอร์อุตสาหกรรม ได้แก่ คลัสเตอร์อุตสาหกรรมยานยนต์ คลัสเตอร์อุตสาหกรรมปิโตรเคมี รวมถึงบริการอุตสาหกรรมต่างๆ ที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพ  ปัจจุบันบริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) มีนิคมอุตสาหกรรมทั้งสิ้น 11+ แห่ง (10 แห่งในประเทศไทยและ 1 แห่งในประเทศเวียดนาม) บนพื้นที่ 50,000 ไร่ ประกอบด้วย 1,200 โรงงาน

ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ยังประกอบธุรกิจในการให้บริการโซลูชั่นครบวงจรด้านโลจิสติกส์ สาธารณูปโภคและไฟฟ้าและดิจิทัลให้บริการกับลูกค้า

 

เกี่ยวกับบริษัท เกอร์เท็ก พรีซิชั่น อินดัสทรี เวียดนาม จำกัด

สำนักงานใหญ่: บริษัท เกอร์เท็ก เทคโนโลยี (ฮ่องกง) จำกัด

เงินลงทุน: 100 เหรียญล้านดอลลาร์สหรัฐ

ผลิตภัณฑ์: หูฟังบลูทูธ ลำโพง โมดูลลำโพง ไมโครโฟน ตัวรับสัญญาณ สมาร์ทวอช  แว่นตาเสมือนจริง (VR Glasses) กล้อง ฯลฯ

กำลังการผลิต: จำนวน 1,322,223,000 ชิ้นต่อปี 

Previous articleCOTTO จัดกระเบื้องคอลเลคชันชุดพิเศษ สุดคลาสสิค พร้อมส่วนลดสูงสุดถึง 30 %
ร่วมงาน SCG HOME & Living Fair งานแฟร์ที่ตอบโจทย์คนทำบ้าน
Next articleผ้าเหล่านี้ไม่ใช่ผ้าที่คุณเคยรู้จัก “OneMoreThing” กับนวัตกรรมผ้าทอ
และลวดลายแสน “แหกคอก นอกกรอบ” ในงาน ACT FORUM ’20 Design + Built
Ton Suwat
คอลัมนิสต์หนุ่ม ผู้หลงไหลในสถาปัตยกรรมไทยอีสาน และความง่ายงามตามวิถีชนบท