เมื่อวันที่ 24 กรกฏาคม VRTwins3D บริษัทผู้นำเอาเทคโนโลยี Virtual เข้ามามีบทบาทในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น ได้จัดงานสัมนา “สร้างยอดขาย ให้กับบ้านและคอนโดได้รวดเร็วขึ้น” ในหัวข้อ “Unlocking Opportunities in Real Estate Industry”  ร่วมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจาก Matterport ได้แก่ Natalie Lamb, Mark Teo และ วิทวัส รุ่งเรืองพล ศาสตราจารย์ด้านการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่มอบความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับการตลาดรูปแบบใหม่ในวงการอสังหาริมทรัพย์ และเทคโนโลยี Matterport ซึ่งเข้ามามีบทบาทในชีวิตในปัจจุบันมากขึ้น

โดย Virtual World หรือโลกเสมือน คือการเปลี่ยนแปลงพื้นที่และสิ่งปลูกสร้างในโลกจริงให้เป็นในรูปแบบโลกเสมือน ในรูปแบบ 3 มิติ และมีขนาดพื้นที่ตามความจริง เพื่อมอบความสะดวกให้ผู้ใช้งาน ซึ่งในปัจจุบัน การนำเอา Virtual World เข้ามาในวงการอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น เช่น การทัวร์บ้านหรือคอนโดตัวอย่างโดยไม่ต้องไปสถานที่จริง อาจเป็นในรูปแบบเว็บไซต์ หรือสวมแว่น VR เพื่อมอบประสบการณ์เสมือนจริง โดยไม่ต้องออกไปที่สถานที่นั้นก็ได้

 

โดยเซคชันแรก บรรยายโดย ศาสตราจารย์วิทวัส รุ่งเรืองพล  อาจารย์ประจำคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในหัวข้อ Marketing ตั้งแต่มาร์เก็ตติ้ง 1.0 ไปจนถึง 6.0 และการนำเอา IoT (Internet of Thing) มาใช้ในการเก็บข้มูล รวมไปถึงการนำเอาเทคโนโลยี AI มาใช้ในการประมวลผลให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

เซคชันต่อมาได้รับเกียรติจาก Matterport ได้แก่ Natalie Lamb  และ Mark Teo การนำเอาเทคโนโลยี Matterport มาใช้เพื่อพัฒนาและตอบสนองความต้องการในวงการอสังหาริมทรัพย์ เช่น การสร้าง virtual world เพื่อใช้ในการดูที่พักอาศัยตัวอย่าง ช่วยส่งเสริมการขาย ซึ่งการขยับขยายของ Matterport ในประเทศสิงค์โปร์นั้น มีมากถึง 102,372 ครัวเรือน Mark Teo กล่าว ซึ่ง Matterport ได้นำมาใช้ทั้งในวงการออกแบบ หรือแม้แต่บริษัทประกันภัย

ปัจจุบัน Virtual Service เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น ส่งเสริมให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นกว่าเดิม และมอบความสะดวกให้ผู้ใช้งาน ไปจนถึงต่อยอดทางธุรกิจไม่เพียงแต่วงการอสังหาริมทรัพย์ หรือแม้แต่วงการอื่น ๆ

Previous articleพาสำรวจอสังหาริมทรัพย์แนวราบเพื่อคนรักสัตว์ “Milford” แบรนด์ใหม่ภายใต้ Major Development
Next articleเยือนแลนด์มาร์กปารีส สนามแข่งขันโอลิมปิก 2024