Trending Now
DON'T MISS
“ซีพีเอฟ” ยกระดับมาตรฐานโครงการก่อสร้าง “อาคารเขียว” ระดับ PLATINUM จับมือแบรนด์สีนวัตกรรมรักษ์โลก “นิปปอนเพนต์” มุ่งสู่ความยั่งยืน
“ซีพีเอฟ” มุ่งสู่เป้าหมายบนเส้นทางแห่งความยั่งยืน ยกระดับโครงการก่อสร้างอาคาร-โรงงานด้วยมาตรฐาน “อาคารเขียว” (TREES) ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เน้นสร้างความยั่งยืนด้านการใช้พลังงานของอาคาร พร้อมส่งเสริมสุขภาวะอนามัยที่ดีของผู้ใช้อาคาร ชูไฮไลต์โครงการ “ศูนย์ความเป็นเลิศด้านวิศวกรรมหนองจอก” โครงการอาคารเขียว ระดับ PLATINUM โดยซีพีเอฟได้ผนึกกำลังกับผู้นำด้านสีนวัตกรรมทาอาคารรักษ์โลก “นิปปอนเพนต์” ร่วมกันยกระดับมาตรฐานการก่อสร้างสู่สังคมที่ยั่งยืน
คุณพีรพงศ์ กรินชัย ผู้บริหารสูงสุด สายงานวิศวกรรมกลาง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ...
Treeconcept จากวัสดุไม้เทียม สู่การออกแบบที่เชื่อมโยงคุณค่าการใช้ชีวิตและความใส่ใจต่อโลก
ในงานสถาปนิก’68 Treeconcept ได้สร้างความน่าสนใจในฐานะแบรนด์ไม้เทียมที่ไม่ได้หยุดอยู่แค่เรื่องความทนทานและความสวยงาม แต่ยังผลักดันแนวคิด “การออกแบบที่มีความหมาย” ซึ่งสะท้อนความใส่ใจในสิ่งแวดล้อมและประสบการณ์ของผู้ใช้งานในทุกมิติ ภายใต้การดูแลของทีมงานจากบริษัท โพลีเมอร์ มาสเตอร์ จำกัด Treeconcept นำเสนอนวัตกรรมวัสดุไม้เทียมรุ่นใหม่ที่ผสานพื้นผิวสมจริง สีสันที่ร่วมสมัย และคุณสมบัติที่ตอบโจทย์การใช้งานหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการทน UV ป้องกันปลวก หรือกันลื่นในพื้นที่เปียก ทั้งยังเหมาะกับการใช้งานทั้งภายในและภายนอกอาคาร
สิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้ผลิตภัณฑ์ คือวิธีคิดของแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับเสียงของลูกค้า Treeconcept นำข้อมูลจากการพบปะผู้ใช้งานจริงในงานสถาปนิกปีก่อน มาต่อยอดสู่การพัฒนารุ่นใหม่ที่ตอบโจทย์ได้ลึกกว่าเดิม ทั้งในด้านดีไซน์...
LATEST VIDEOS
TRAVEL GUIDE
อภิชัย อินทัศสิงห์ กับการออกแบบวีลแชร์เพื่อสังคม
โปรเจกต์ ด้วยความคิดสร้างสรรค์ของคุณอภิชัย อินทัศสิงห์ นักออกแบบที่ต้องการสื่อให้เห็นถึงการนำรถเข็นในห้างมาดัดแปลงและพัฒนาเป็นวีลแชร์เพื่อผู้พิการ ผู้สูงวัย รวมถึงผู้ป่วย ด้วยการศึกษาถึงประเภทของวีลแชร์ ทั้งแบบ Manually propelled wheelchair ซึ่งผู้ใช้งานสามารถที่จะขยับรถเข็นเคลื่อนที่เองได้ กับ Transport wheelchair ที่จำเป็นต้องอาศัยคนช่วยเข็นเท่านั้น
ซึ่งแบบหลังนี่เองที่คุณอภิชัยได้ออกแบบขึ้น โดยการนำรถเข็นในห้างที่ไม่ใช้งานแล้วมาปรับให้สะดวกสบายและสอดคล้องกับการใช้งานมากยิ่งขึ้น เช่น ตะกร้าใส่ของ, เบาะรองนั่ง รวมไปถึงเบรคมือ
เนื้อหาและที่มาจาก: https://www.designboom.com/design/apichai-inthutsingh-shopping-cart-affordable-diy-wheelchair-02-15-2019/?utm_source=designboom+news&utm_medium=email&utm_campaign=designer+turns+a
ช่างก่อสร้าง
บริษัท โฮมเพลส ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด
ตำแหน่งงาน: ช่างก่อสร้าง
จำนวนที่รับสมัคร: ไม่ระบุ
เงินเดือน(บาท): ตามตกลง
รูปแบบงาน: งานประจำ
รายละเอียดงาน: ทำงานก่อสร้างตามไซต์งานต่างๆ
คุณสมบัติผู้สมัคร:
เพศ: ชาย , หญิง
อายุ(ปี): 18 ปีขึ้นไป
ระดับการศึกษา: ต่ำกว่า ม.6 ขึ้นไป
ประสบการณ์(ปี): ไม่ระบุ
คุณสมบัติเพิ่มเติม:
- ทำงานก่อสร้างได้
- มีความอดทน ขยัน เชื่อฟังผู้บังคับบัญชา
- สามารถทำงานล่วงเวลาได้
- สามารถไปปฏิบัติงานต่างจังหวัดได้
สวัสดิการ:...
PHONES & DEVICES
ย้อนชม Minima House นำเสนอบ้านกลิ่นอายญี่ปุ่นที่เหมาะกับคนไทย ในงานสถาปนิก’68
Minima House บริษัทนำเข้าและจัดจำหน่ายวัสดุระดับพรีเมียมจากประเทศญี่ปุ่น เชื่อว่าแบรนด์เป็นดั่งสะพานเชื่อมนำสินค้าที่มีเสน่ห์อันเรียบง่ายแต่ไม่ธรรมดา เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึง-เสน่ห์ในแบบสไตล์ญี่ปุ่น
แบรนด์มองว่าผลิตภัณฑ์มีหัวใจหลักอยู่ที่ความสวยที่มาพร้อมประโยชน์ นั่นทำให้คุณภาพและความปลอดภัยเป็นปัจจัยสำคัญที่ถูกมุ่งเน้น ส่งผลให้ต้องมีการผ่านการทดสอบ เพราะผลิตภัณฑ์ต้องมีความเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมของประเทศไทยซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมาย เช่น MIGUSA TATAMI เสื่อทาทามิ ทนต่อเชื้อรา ความชื้นและดูแลง่าย ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ไปจนถึงความพร้อมที่จะให้บริการติดตั้งและคำปรึกษา เพื่อประสบการณ์ที่ดีเมื่อได้ใช้สินค้า
ภายในงานสถาปนิก’68 Minima House สร้างประสบการณ์แก่ผู้เข้าชมงานด้วยการแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นพร้อมโซลูชั่นการอยู่อาศัยที่เปลี่ยนจากบ้านธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นบ้านที่มีกลิ่นอายและเสน่ห์แบบญี่ปุ่น โดยการนำเสนอ Ecoqueen...
PODIUM เสนอแนวคิด ‘Sense of Design’ ให้บ้านเป็นพื้นที่ความสวยงามและคุณภาพที่ลงตัว ในงานสถาปนิก’68
PODIUM ยึดมั่นว่า ‘บ้าน’ สะท้อนรสนิยมของเจ้าของ ซึ่งส่งผลให้ทุกการออกแบบต้องสัมผัสได้จริงทั้ง วัสดุ ฟังก์ชัน ประสบการณ์ของผู้ใช้งาน และตอบสนองพฤติกรรมการใช้งาน โดยสื่อสารผ่านงานสถาปนิก’68 ในพื้นที่ถ่ายทอดทั้งแนวคิดและผลิตภัณฑ์แก่ผู้เข้าชมงาน
PODIUM นิยามเฟอร์นิเจอร์กึ่งบิวท์อินจากคอลเลกชัน BLOC SMITH จากระบบโมดูลาร์ ด้วยแนวคิด ‘Sense of Design’ ไม่ใช่แค่เรื่องของความสวยงาม แต่ต้องสัมผัสได้ถึงคุณภาพ โดยการเลือกใช้ ‘ไม้จริง’ มาเป็นหัวใจหลักควบคู่กับการใส่ใจต่อการออกแบบในทุกรายละเอียด
แบรนด์ขยายขอบเขตด้วยการสร้างประสบการณ์ใหม่เป็น...
LATEST TRENDS
เจาะลึก 3 หัวใจหลักของเครื่องมือช่างจาก Milwaukee ในงาน ACT FORUM ’20 DESIGN + BUILT
คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเครื่องมือไฟฟ้าไร้สายได้เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในกลุ่มผู้ใช้งานเครื่องมือไฟฟ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สัดส่วนของเครื่องมือมีสายต่อเครื่องมือไร้สายในกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมนั้นมีมากถึงครึ่ง ๆ กันเลยทีเดียว
ซึ่งในส่วนของประเทศไทยเอง เทียบกับเมื่อสิบปีที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าเครื่องมือไฟฟ้าไร้สายได้เติบโตขึ้นมาก สาเหตุก็เพราะเครื่องมือไร้สายให้ความสะดวกในการทำงานมากกว่า และสามารถนำไปใช้ได้เกือบทุกที่แม้จะไม่มีแหล่งจ่ายไฟ แต่ก็แลกมาด้วยค่าใช้จ่ายที่แพง และกำลังน้อยกว่าเครื่องมือมีสาย
จนเมื่อมอเตอร์ไร้แปรงถ่านและแบตเตอรี่ Li-Ion เข้ามาแทนที่มอเตอร์แบบมีแปรงถ่านและแบตเตอรี่ Ni-Cd ซึ่งเปรียบเสมือนการปฏิวัติของเครื่องมือไฟฟ้าไร้สายเลยทีเดียว โดยเฉพาะในด้านของกำลังที่ใกล้เคียงเครื่องมือมีสาย หรือระยะเวลาการใช้งานที่เพิ่มขึ้นจากแบตเตอรี่ Li-Ion
Milwaukee ได้เริ่มตั้งเป้าเพื่อเป็นผู้นำของกลุ่มเครื่องมือไฟฟ้าไร้สายมาตั้งแต่ปี 2008 เป้าหมายหลักก็คือเครื่องมือไฟฟ้าไร้สายต้องสามารถนำมาใช้ทดแทนและเหนือกว่าเครื่องมือมีสาย, เครื่องมือลม หรือแม้กระทั่งเครื่องมือระบบเครื่องยนต์
โดยเริ่มพัฒนาจากส่วนที่เป็นหัวใจของเครื่องมือฯ...
“SCG” พร้อมขนทัพนวัตกรรมวัสดุก่อสร้าง และโซลูชั่นสมาร์ท ลิฟวิ่ง ร่วมโชว์ในงาน สถาปนิก’66
คุณศุภแมน มรรคา (คนซ้าย) รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในฐานะออแกไนเซอร์จัดงานสถาปนิก’66 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมและผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน พร้อมด้วย คุณวิโรจน์ รัตนชัยสิทธิ์ (คนขวา) Vice President–Housing Products and Solution Business ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี ผู้นำด้านนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างครบวงจรของไทย ประกาศพร้อมขนทัพนวัตกรรมวัสดุก่อสร้าง...
TECH
FASHION
REVIEWS
ย้อนชม Minima House นำเสนอบ้านกลิ่นอายญี่ปุ่นที่เหมาะกับคนไทย ในงานสถาปนิก’68
Minima House บริษัทนำเข้าและจัดจำหน่ายวัสดุระดับพรีเมียมจากประเทศญี่ปุ่น เชื่อว่าแบรนด์เป็นดั่งสะพานเชื่อมนำสินค้าที่มีเสน่ห์อันเรียบง่ายแต่ไม่ธรรมดา เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึง-เสน่ห์ในแบบสไตล์ญี่ปุ่น
แบรนด์มองว่าผลิตภัณฑ์มีหัวใจหลักอยู่ที่ความสวยที่มาพร้อมประโยชน์ นั่นทำให้คุณภาพและความปลอดภัยเป็นปัจจัยสำคัญที่ถูกมุ่งเน้น ส่งผลให้ต้องมีการผ่านการทดสอบ เพราะผลิตภัณฑ์ต้องมีความเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมของประเทศไทยซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมาย เช่น MIGUSA TATAMI เสื่อทาทามิ ทนต่อเชื้อรา ความชื้นและดูแลง่าย ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ไปจนถึงความพร้อมที่จะให้บริการติดตั้งและคำปรึกษา เพื่อประสบการณ์ที่ดีเมื่อได้ใช้สินค้า
ภายในงานสถาปนิก’68 Minima House สร้างประสบการณ์แก่ผู้เข้าชมงานด้วยการแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นพร้อมโซลูชั่นการอยู่อาศัยที่เปลี่ยนจากบ้านธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นบ้านที่มีกลิ่นอายและเสน่ห์แบบญี่ปุ่น โดยการนำเสนอ Ecoqueen...