This Week Trends
สร้างการจดจำด้วยป้ายตัวอักษรแอลอีดี โดดเด่น สวยงาม สะดุดตา จากบริษัท เอช แอล วิชั่น จำกัด (HL VISION CO., LTD.) บริษัทผู้รับผลิตสื่อโฆษณา อาทิ งานป้าย ตัวอักษร LED งานพิมพ์ Inkjet และงานประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ พร้อมการบริการอย่างครบวงจร ตั้งแต่งานออกแบบ งานผลิต ไปจนถึงงานติดตั้ง รวมถึงคอยให้คำปรึกษา แนะนำการนำเสนอป้ายแต่ละรูปแบบให้เหมาะสมตามวัตถุประสงค์การใช้งาน และคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก
ป้ายตัวอักษรแอลอีดีแบบมินิ วัสดุทำจากแผ่นอะคริลิค ขนาด 25 มม. + 5 มม. ด้วยเครื่อง CNC Cutting...
คุณอาจเคยได้ยินเรื่อง ลิฟท์ สะกดอย่างไร มาบ่อยแล้ว ในบทความนี้เราเจาะลึกคำว่า “ลิฟท์” ในภาษาอังกฤษ ที่ใช้คำว่า "Elevator" และ "Lift" กันบ้าง! ว่าแตกต่างกันอย่างไร
เพราะการใช้งานคำศัพท์จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศ ซึ่งสามารถสืบย้อนไปถึงพัฒนาการทางประวัติศาสตร์และความแตกต่างทางภาษา มาดูกันว่าทำไมทั้งสองคำจึงมีความแตกต่างกัน
ประวัติความเป็นมาของลิฟท์ และการติดตั้งลิฟท์โดยสารตัวแรก
ลิฟท์ถูกนำมาใช้นานหลายศตวรรษเพื่อช่วยให้ผู้คนและสินค้าเคลื่อนย้ายขึ้นลงระหว่างอาคารและโครงสร้างในระดับต่าง ๆ การอ้างอิงถึงอุปกรณ์คล้ายลิฟท์ครั้งแรกที่ทราบกันดีสามารถสืบย้อนไปถึงกรุงโรมโบราณ ซึ่งใช้ระบบรอกเพื่อยกน้ำจากพื้นดิน ในยุคกลาง ระบบที่คล้ายกันได้รับการพัฒนาเพื่อยกสินค้าในโกดังและตลาด
ลิฟท์ระบบสกรู
ลิฟท์สกรู Screw-Driven Lift ตัวแรกถูกคิดค้นโดย Ivan Kulibin นักประดิษฐ์ชาวรัสเซีย ในปี ค.ศ. 1793 หรือ พ.ศ. 2336 ซึ่งถูกติดตั้งใน Imperial Palace The Hermitage หรือที่รู้จักกันในปัจจุบันคือพระราชวังฤดูหนาว...
สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ยังคงดำเนินอยู่อย่างต่อเนื่องได้ทำให้ทั้งผู้ประกอบการและคและชุมชน ต้องเผชิญกับความท้าทายในหลากหลายรูปแบบ อย่างไรก็ตาม ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ยังสานต่อความช่วยเหลือเพื่อดูแลชาวชุมชนโดยรอบนิคมอุตสาหกรรม ผ่านกิจกรรมเพื่อสังคม มุ่งบรรเทาความเดือดร้อน และช่วยให้ทุกคนสามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข
ตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา วิกฤตดังกล่าวส่งผลให้ลูกจ้างจำนวนมากต้องเผชิญกับการถูกลดค่าจ้างหรือเลิกจ้างงาน ทำให้คนในครอบครัวได้รับผลกระทบไปด้วย ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป เล็งเห็นปัญหาท่ามกลางความท้าทาย จึงได้ให้ความช่วยเหลือพวกเขาเพื่อส่งเสริมสภาพความเป็นอยู่ที่ดีและมีความปลอดภัยยิ่งขึ้นเติมเต็มความสุขให้ชุมชน
ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ร่วมบริจาคน้ำดื่มบรรจุขวด อาหารกระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและสิ่งของจำเป็นอื่นๆ ให้แก่ชุมชนหลายแห่งที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตครั้งนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ครัวเรือนมากมายที่จำเป็นต้องอยู่อย่างประหยัดและอีกหลายครอบครัวที่ต้องเผชิญปัญหาขาดแคลนอาหาร
บริษัทฯ ได้เดินทางไปมอบของบริจาคให้ชุมชนต่างๆ ภายใต้การบริหารงานของสำนักงานเขตอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง และอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมที่ปลอดภัยและสวยงาม
ทีมงานของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ได้เดินทางไปร่วมโครงการปลูกต้นไม้ที่สำนักงานเขตและหมู่บ้านต่างๆ เพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้สวยงามอย่างยั่งยืน โดยได้รับความร่วมมือจากชาวชุมชนและเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขต อำเภอบ้านค่ายและปลวกแดง ในการปลูกหญ้าแฝก ซึ่งเป็นพืชที่ช่วยบำบัดน้ำเสียได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมดูดซับสารพิษ ทั้งยังดักจับเศษและตะกอน รวมถึงคุณสมบัติพิเศษที่มีความทนทานต่อสภาพดิน และอยู่รอดได้ในสิ่งแวดล้อมที่หลากหลาย
เพื่อเฉลิมพระเกียรติในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ...
Month In Review
- All
- Home Ideas
- Project In-Site
- News & Promotion
- Lifestyle
- Green Building
- Event Calendar
- Interviews
- Décor&Design
- Facility Management
- Product Knowledge
- News
- Products & Services
- Happening
- Promotions
- Technology
- Tech&Products
- Tech&Innovation
- Arch&Design
- Property & Construction
- Architecture
- Project Reviews
- News Updates
- Builder Society
- Advertise Jobs
- E-Newsletter
- Pin
- ที่ดินเพื่อการลงทุน
- FAQ
- HIGHLIGHT
- VDO
More
Hot Stuff Coming
Doorknob นิทรรศการ มือจับประตูรักษ์โลก
ในช่วงเดือนกันยายนปี 2018 a21studio ได้ร่วมมือกับ handhome platform จัดนิทรรศการ...
จับตาดูเทรนด์อุตสาหกรรมก่อสร้างปี 2021 Part 2
หลังจากที่ทุกคนได้รู้จักกับ เทรนด์การก่อสร้าง ในปี 2021 Part 1 ไปแล้ว...
เจ.เอส.พี. อออกแคมเปญสุดร้อน “Condo Outlet Grand Sale” ปฏิวัติราคาคอนโดติดรถไฟฟ้า ให้ราคาต่ำกว่าล้าน
เล็กๆไม่ ใหญ่ๆ เจ.เอส.พี. กล้าแจก!! ล่าสุด บมจ. เจ.เอส.พี....
CIVIL โชว์แผนครึ่งปีหลัง 65 ทำกำไรต่อเนื่อง เร่งประมูลงานรัฐ-เอกชน เหมืองหินเดินหน้าเต็มกำลัง มั่นใจรายได้โตตามเป้า
CIVIL เผยทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลัง 65 ชูกลยุทธ์บริหารงานก่อสร้าง-จัดการต้นทุน ส่งมอบงานตามแผน ทำกำไรต่อเนื่อง พร้อมเจรจาพันธมิตรสร้าง...
LATEST ARTICLES
ทำความรู้จัก “วัสดุปิดผิว” จากฟอร์ไมก้า คุณสมบัติล้ำสำหรับโลกยุคใหม่
จากความมุ่งมั่นในการวิจัยและพัฒนาที่เจาะลึกไปยังหลายมิติของวัสดุปิดผิวของ ฟอร์ไมก้า ผู้นำแห่งการรังสรรค์นวัตกรรมงานออกแบบวัสดุปิดพื้นผิว ส่งผลให้ก้าวหน้าในด้านการดีไซน์และนวัตกรรมที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 1913
เป็นเวลานับ 100 ปี ที่ฟอร์ไมก้าไม่หยุดพัฒนา และยังคงค้นหาสิ่งใหม่ ๆ ที่เป็นนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานในทุกยุค ทุกสมัย มาคราวนี้ ฟอร์ไมก้า ได้เปิดตัวคอลเลคชันใหม่ที่ชื่อว่า “Formica For Me, Formica For More” BuilderNews ขอพาทุกคนไปลงลึกถึงรายละเอียดที่มากขึ้นของคอลเลคชั่นนี้เพื่อให้เข้าใจถึงนวัตกรรมที่ฟอร์ไมก้า หยิบมาใส่แบบจัดเต็ม
คุณสมบัติใหม่ของวัสดุปิดพื้นผิวฟอร์ไมก้าสำหรับโลกแห่งอนาคต
เพิ่มคุณสมบัติของการป้องกันและยับยั้งแบคทีเรียและเชื้อรา
ด้วยกระบวนการผลิตที่ล้ำสมัย...
10 สถาปัตยกรรมสีสันสดใส แบ่งความขี้เล่นไปทั่วทุกมุมโลก
หลาย ๆ คนคงรู้แล้วว่าสีส่งผลต่ออารมณ์ความรู้สึกของเราเป็นอย่างมาก สีต่าง ๆ ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป และในช่วงเวลาที่น่าหดหู่สำหรับการรับมือการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้หลายคนอาจมองโลกเป็นสีเทาไปแล้ว แต่อย่าเศร้าไปไย BuilderNews ชวนทุกท่านไปเพิ่มอารมณ์เบิกบานด้วยสถาปัตยกรรมสีสันสดใส 10 แห่งรอบโลกกัน
1.โรงจอดรถสาธารณะ Santa Monica Civic
ในเมืองที่มีแต่สิ่งที่แย่งกันโดดเด่น จึงเป็นเรื่องยากที่จะสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณกำลังออกแบบโรงจอดรถสาธารณะ ทว่าสถาปนิกของ Moore Ruble Yudell กลับประสบความสำเร็จในการออกแบบโรงจอดรถได้อย่างสวยงามและโดดเด่นด้วยสีสันสะดุดตา...
Cibes Lift พลิกโฉม “ลิฟท์บ้าน” ในงาน Architect Expo 2025
บูธ Cibes Lift พร้อมบรรยากาศภายในงาน Architect Expo 2025
Architect Expo 2025 งานแสดงสถาปัตยกรรมที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ในงานนี้ Cibes Lift พลิกโฉมประสบการณ์การใช้ “ลิฟท์บ้าน” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Time for Togetherness”
Architect Expo 2025 ที่จัดขึ้นโดยสมาคมสถาปนิกสยาม...
Cibes V80 Aurora & Aurora+ ลิฟท์บ้านที่ยกระดับความหรูให้บ้านคุณ
Cibes Lift ผู้นำด้านลิฟท์บ้านจากสวีเดน เปิดตัว Cibes V80 Aurora ลิฟท์ดีไซน์ใหม่ที่ผสมผสานนวัตกรรม เทคโนโลยี และความสวยงามระดับพรีเมียมเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว
ในยุคที่บ้านไม่ได้เป็นเพียงแค่ที่อยู่อาศัย แต่เป็นพื้นที่สะท้อนตัวตนของเจ้าของบ้าน การเลือกเฟอร์นิเจอร์ การตกแต่งทั้งภายนอกและภายในบ้านจึงเป็นสิ่งสำคัญ รวมถึงการติดลิฟท์แบรนด์ Cibes ที่ไม่ใช่เพียงการอำนวยความสะดวกแต่เป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหรูที่ช่วยเพิ่มมูลค่าของบ้านอีกด้วย
ดีไซน์เหนือระดับจากแนวคิดลิฟท์บ้าน “Aurora”
Cibes V80 Aurora ได้รับแรงบันดาลใจจากแสงออโรร่าบนฟากฟ้าเหนือขั้วโลก มอบความรู้สึกล้ำสมัย โปร่งเบา และเต็มไปด้วยเสน่ห์ ด้วยโครงสร้างกระจกใสรอบด้านแบบ...
5 ไอเดียแต่งบ้านด้วยลิฟท์ ANTERA Lift
ลิฟท์บ้านสมัยใหม่ไม่ได้เป็นเพียงอุปกรณ์ช่วยอำนวยความสะดวกในการเคลื่อนที่ระหว่างชั้น แต่ยังกลายเป็น องค์ประกอบสำคัญในการตกแต่งบ้าน ที่ช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับตัวบ้านได้อีกด้วย ปัจจุบันผู้ผลิตลิฟท์หลายรายเปิดโอกาสให้เจ้าของบ้านและนักออกแบบสามารถออกแบบลิฟท์ให้ เข้ากับดีไซน์และสไตล์ของบ้าน ได้อย่างลงตัว ตัวอย่างเช่น ANTERA Lift จากแบรนด์ KALEA (สวีเดน) เป็นลิฟท์บ้านระดับไฮเอนด์ที่ออกแบบด้วยวัสดุพรีเมียม เทคโนโลยีล้ำสมัย และดีไซน์โดดเด่นเหนือระดับ ทำให้ลิฟท์ไม่ใช่แค่อุปกรณ์ แต่เป็น “งานศิลปะ” ชิ้นหนึ่งของบ้านที่เพิ่มบรรยากาศความหรูหราได้อย่างชัดเจน
ลิฟท์ ANTERA มีจุดเด่นหลายประการ เช่น กระจกใสรอบด้านแบบพาโนรามา...
ไอเดียการแต่งบ้านด้วยลิฟต์ Ascenda Lift สร้างความสะดวกสบายและสไตล์ในทุกมุมบ้าน
การตกแต่งบ้านในปัจจุบันไม่เพียงแต่เน้นแค่ความสวยงามหรือการใช้งาน แต่ยังรวมถึงการผสมผสานเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับชีวิตประจำวัน หนึ่งในเทคโนโลยีที่กำลังได้รับความนิยมในบ้านหลายๆ หลังคือ Ascenda Lift ลิฟต์ที่ออกแบบมาเพื่อบ้านและอาคารที่ต้องการเชื่อมต่อระหว่างชั้นต่างๆ ด้วยฟังก์ชันที่ใช้งานง่ายและดีไซน์ที่สวยงาม ลิฟต์ Ascenda ยังสามารถเป็นส่วนสำคัญในการตกแต่งบ้านให้ทันสมัยและมีสไตล์อีกด้วย
1. การเลือกดีไซน์ที่กลมกลืนกับการตกแต่งภายใน
การเลือก Ascenda Lift ที่มีดีไซน์ทันสมัย สามารถเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมในการตกแต่งบ้านที่มีสไตล์หลากหลาย ตั้งแต่บ้านสไตล์โมเดิร์น ไปจนถึงบ้านที่มีความหรูหราและคลาสสิก โดยการเลือกวัสดุและสีของลิฟต์ให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งบ้าน เช่น เลือกใช้กระจกใสเพื่อให้ลิฟต์ดูเบาบางและโปร่งตา...
PODIUM เปิดมุมมองใหม่ของเฟอร์นิเจอร์กึ่งบิวท์อิน พร้อมโชว์นวัตกรรม “Deep-Textured Veneer” ครั้งแรกในงานสถาปนิก’68
PODIUM ยกระดับนิยามของเฟอร์นิเจอร์กึ่งบิวท์อินจากคอลเลกชัน BLOC SMITH ที่มาพร้อมกับการออกแบบและจัดวางด้วยระบบโมดูลาร์ ผ่านแนวคิด “Sense of Design” โดยมุ่งเน้นประสบการณ์การใช้งานอย่างลึกซึ้ง ไม่ใช่เพียงแค่สวยงามในด้านรูปลักษณ์ แต่ต้อง “สัมผัส” ได้ถึงคุณภาพ รายละเอียด และอารมณ์ที่ถ่ายทอดผ่านวัสดุและดีไซน์ในทุกชิ้นงาน โดยมี “ไม้จริง” เป็นหัวใจหลักของงานออกแบบ ซึ่งแบรนด์ยึดถือมาโดยตลอด
คุณจรัณวัต เมาฬีกุลไพโรจน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โพเดียม โฮม...
AICA Wilsonart พลิกนิยามวัสดุปิดผิวสู่อนาคตพร้อมเปิดตัว “CERARL” และโชว์นวัตกรรมยั่งยืนในงานสถาปนิก’68
ภายใต้การนำของ คุณอดิศักดิ์ เธียไพรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอกะ วิลสันอาร์ท (ประเทศไทย) จำกัด AICA Wilsonart พร้อมขับเคลื่อนมาตรฐานใหม่ของวงการวัสดุปิดผิว ด้วยการนำนวัตกรรม เทคโนโลยี และแนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน มาผสานเข้ากับการออกแบบที่ตอบโจทย์การใช้งานจริงทั้งในเชิงสถาปัตยกรรม และการใช้ชีวิตประจำวัน
ในงาน สถาปนิก’68 ปีนี้ AICA Wilsonart ตั้งเป้าสื่อสารภาพลักษณ์แบรนด์ที่ก้าวไกล ทั้งในแง่ความคิดสร้างสรรค์ คุณภาพผลิตภัณฑ์...
ไม่ใช่องค์ประกอบแต่เป็นโครงสร้างสถาปัตยกรรม ชวนเจาะลึก ‘ไวนิลนำเทรนด์’ ทางเลือกวัสดุแห่งอนาคตจาก VG ที่ถูกตีความเป็นพื้นที่ Thematic Pavilion
เสน่ห์ที่ทำให้ Thematic Pavilion เป็นไฮไลต์สำคัญในงานสถาปนิกที่ผู้คนรอคอยเป็นประจำทุกปี คือการยกระดับวัสดุก่อสร้างที่มีคุณภาพด้วยการออกแบบ สลัดภาพการใช้งานที่คุ้นเคยให้เป็นความแปลกใหม่เชิงสถาปัตยกรรมที่สามารถสัมผัสและนำมาต่อยอดได้
ล่าสุด บริษัท ซีเอ็นพี พลาสติกอุตสาหกรรม จำกัด ผู้นำอุตสาหกรรมวัสดุไวนิลและผู้ผลิตสินค้า จัดจำหน่ายรางน้ำฝนไวนิล และแผ่นหลังคาไวนิล ภายใต้ แบรนด์ วีจี ที่มุ่งมั่นค้นคว้านำเสนอนวัตกรรมใหม่ทางเลือกใหม่แก่วงการวัสดุและให้ความสำคัญกับการออกแบบ จับมือกับ ativich/studio ร่วมสร้างสรรค์ผลงานในโปรเจกต์ Thematic Pavilion ปลุกสีสันและประกายไอเดียด้านดีไซน์ในงานสถาปนิก’68
นำเสนอพื้นที่สถาปัตยกรรมในรูปแบบของหลังคาไอคอนิกสีขาว เปลี่ยนวิถีการใช้งานวัสดุหลังคาไวนิลและระแนงไวนิลจากฟังก์ชันเดิมซึ่งเป็นเพียงองค์ประกอบบางส่วนของอาคารให้กลายเป็นโครงสร้างใหม่ไวนิลนำเทรนด์ขนาดใหญ่...
‘Turning Waste into Wonder’ เศษวัสดุไม่ใช่จุดจบแต่คือจุดเริ่มต้นการสร้างสรรค์ แนวคิดส่งเสริมสถาปัตยกรรมยั่งยืนผ่านพาวิลเลียน FAMELINE
ถ้า ‘ความยั่งยืน’ คือการใช้วัสดุอย่างคุ้มค่า จะมีอะไรดีไปกว่าการนำเศษวัสดุกลับมาชุบชีวิตอีกครั้ง
เรามั่นใจว่าตั้งแต่มีการจัดแสดงพื้นที่ Thematic Pavilion ในงานสถาปนิก นี่คือครั้งแรกที่ได้เห็นการนำวัสดุมา reuse ในรูปแบบ upcycling เพื่อสร้างสรรค์ผลงานอย่างเต็มรูปแบบ เนรมิตเป็นโครงสร้างเชิงสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ล้ำสมัย ชนิดที่ผู้เข้าชมอาจไม่เชื่อสายตาเลยว่าสิ่งเหล่านี้เคยเป็นของเหลือใช้มาก่อน
Thematic Pavilion ลุคโฉบเฉี่ยวที่จะตั้งตระหง่านตลอด 6 วันของการจัดงานสถาปนิก’68 หลังนี้ คือผลงานจากการร่วมมือระหว่าง Fameline และ A&A...
‘ถูกไม่จริง ถ้าต้องผ่อนส่งด้วยสุขภาพ’ เสียงสะท้อนความตั้งใจที่กังวานในอุโมงค์แผ่นไม้จาก Vanachai Group
ความคุ้มค่าไม่ได้เริ่มที่ราคา แต่เริ่มจากความใส่ใจและความปลอดภัยในการใช้งาน
ในยุคปัจจุบันที่เศรษฐกิจมีความผันผวนสูง ปฏิเสธไม่ได้ว่าราคากลายเป็นตัวแปรสำคัญของการตัดสินใจบริโภค ทั้งที่ในความเป็นจริงภายใต้การกำหนดมูลค่าสินค้าที่สบายกระเป๋าและเย้ายวนใจ หลายครั้งเรากลับต้องแลกด้วยความปลอดภัยและสุขภาพของผู้ใช้งานที่ประเมินค่าไม่ได้
โดยเฉพาะในกลุ่มวัสดุก่อสร้างประเภทไม้บอร์ดต่างๆ ที่อยู่ใกล้ตัวและมักใช้งานเป็นองค์ประกอบพื้นฐานของการสร้างบ้านทุกหลัง รวมถึงนิยมนำไปแปรรูปเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งเพื่อใช้สอยภายในบ้าน ท่ามกลางบรรดาแบรนด์ที่มีอยู่มากมายในตลาด หากต้องหยิบขึ้นมาเทียบกัน หลายคนคงแทบแยกแยะความแตกต่างของสินค้าไม่ออก ว่าควรตัดสินใจเลือกอย่างไร
เพื่อส่งต่อความรู้ความเข้าใจแก่ผู้บริโภคเกี่ยวกับที่มาของวัสดุและหลักการเลือกใช้อย่างเหมาะสม บริษัท วนชัย กรุ๊ป (มหาชน) ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตผลิตภัณฑ์ไม้ทดแทนธรรมชาติ (Wood-based Panel) และผู้นำในอุตสาหกรรมมากว่า 82 ปี ได้เข้าร่วมงานสถาปนิก’68 นำเสนอแนวคิดการเลือกใช้วัสดุและถ่ายทอดองค์ความรู้กระบวนการผลิตวัสดุ โดยร่วมมือกับ Flat12x...
‘CUSTOMER CENTRICITY’ แนวคิดสีที่คิดเพื่อคุณจากวันนี้สู่อนาคต ใน FUTURE CITY จาก NIPPON PAINT
ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทางเทคโนโลยีและสภาพแวดล้อม มีเพียงไม่กี่ธุรกิจที่สามารถยืนหยัดผ่านกาลเวลาได้สำเร็จ
Nippon Paint คือแบรนด์สีชั้นนำระดับโลก แบรนด์แรกและแบรนด์เดียวที่มีอายุกว่า 144 ปี จากประเทศญี่ปุ่นที่ดำเนินธุรกิจในไทยมายาวนานกว่า 58 ปี ได้รับความนิยมและความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์สีนวัตกรรมคุณภาพ ตอบโจทย์การใช้งาน จนปัจจุบันเป็นแบรนด์สีอันดับ 1 ของเอเชีย ที่ครองแชมป์ทั้งด้านการผลิตและจัดจำหน่ายต่อเนื่องเกือบ 10 ปีติดต่อกันและยังเป็นอันดับ 4 ของโลก
ล่าสุดในงานสถาปนิก’68 นี้ Nippon Paint ประเดิมสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ให้วงการออกแบบ ด้วยการผนึกกำลังกับ...
ไม้ทุกชิ้นคือมรดกงานฝีมือที่เติมเต็มเอกลักษณ์ให้ทุกผลงานการออกแบบ เปิดมุมมองเสน่ห์ของไม้ที่ตอบโจทย์งานดีไซน์ผ่าน WOODDEN Thematic Pavilion
ครั้งหนึ่งการใช้งานวัสดุ ‘ไม้สัก’ ในบ้านเราเคยถูกตั้งประเด็นคำถามด้านความยั่งยืน กระทั่งในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา กระแสการส่งต่อความรู้ความเข้าใจในกระบวนการผลิต การบอกเรื่องราวที่มาของวัสดุจากวัฏจักรป่าปลูก ร่วมกับการขับเคลื่อนผลงานที่นักออกแบบเลือกนำไม้มาใช้งานมากขึ้น จึงกลายแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้ผู้คนหันกลับมาเชื่อมั่นการสัมผัสเสน่ห์สัจจะวัสดุจากธรรมชาติอีกครั้งอย่างไร้กังวล
ไม้ธรรมชาติ คือความยั่งยืนและการไว้ลายในงานดีไซน์
หลังจากที่ WOODDEN เคยนำเสนอ Thematic Pavilion ร่วมกับ PAVA architects เพื่อสื่อสารแนวคิดความยั่งยืนของวัสดุไม้สักในงานสถาปนิก’66 และได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี การกลับมาจัดแสดง Thematic Pavilion อีกครั้งในสถาปนิก’68...
BETWEEN THE ‘RAW LINE’ : เรื่องเล่า เป้าหมาย กับการยกระดับการสร้างสรรค์อลูมิเนียมอีกขั้นจาก S-ONE GROUP
หลัง S-ONE GROUP ร่วมมือกับ HAS design and research ยกระดับการใช้งานอลูมิเนียมโปรไฟล์ด้วย Thematic Pavilion กวาดรางวัลจากทั้งในประเทศและในระดับนานาชาติ 2024 Golden Trezzini Awards ที่รัสเซียไปในปีที่แล้ว ปีนี้ S-ONE GROUP กลับมาสร้างตำนานบทใหม่ด้วยการร่วมมือกับ Looklen Architects ในโปรเจกต์ Thematic Pavilion ส่ง ‘Raw Line’ มาสร้างความตื่นตาตื่นใจให้เรารับชมกันอีกครั้ง
‘Raw Line’ คือ Thematic Pavilion...
KG Solar ผนึกกำลัง Tesla Energy เปิดตัว Tesla Powerwall ที่งานสถาปนิก’68
KG Solar ร่วมกับ Tesla Energy นำเสนอ Tesla Powerwall นวัตกรรมระบบกักเก็บพลังงานที่ล้ำสมัยระดับโลก ซึ่งงานสถาปนิกถือเป็นเวทีสำคัญที่รวบรวมผู้นำในแวดวงการออกแบบ-ก่อสร้าง และอสังหาริมทรัพย์ไว้ในที่เดียว การเข้าร่วมงานในครั้งนี้เป็นโอกาสอันดีในการสร้างแรงบันดาลใจและร่วมมือกับนักออกแบบและผู้พัฒนาโครงการที่มีวิสัยทัศน์ก้าวไกล
KG Solar ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2531 โดยเริ่มจากการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมไฟฟ้าและเครื่องกล (M&E) สำหรับโครงการขนาดใหญ่หลากหลายประเภท ทั้งหมู่บ้าน คอนโดมิเนียม โรงพยาบาล และโรงแรม ตลอดระยะเวลากว่า 37 ปี นอกจากนี้ KG Solar ยังให้บริการติดตั้งระบบโซลาร์และขายไฟฟ้าให้กับบริษัทชั้นนำในรูปแบบสัญญาซื้อขายไฟฟ้าภาคเอกชน...
W House: ต่อยอดความสำเร็จ นำเสนอเทรนด์บ้านในอนาคต ที่งานสถาปนิก’68
W House เข้าร่วมงานสถาปนิก’67 เป็นครั้งแรก และประสบการณ์อันล้ำค่าจากการเข้าร่วมงานในครั้งนั้นได้ถูกนำมาต่อยอดเพื่อพัฒนาธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ และบริการของบริษัทอย่างต่อเนื่อง การเข้าร่วมงานสถาปนิก’67 ทำให้W Houseได้พบปะกับกลุ่มเป้าหมายโดยตรง เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อในทุกช่วงอายุ ซึ่งตรงกับกลุ่มเป้าหมายหลักของบริษัท มาวิเคราะห์ความสำเร็จจากงานสถาปนิก’67 และวิสัยทัศน์ของ W House ผ่านคุณวรวุฒิ กาญจนกูล ประธานบริหาร บริษัท ดับบลิว เฮ้าส์ จำกัด
ประสบการณ์จากงานสถาปนิก’67 เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาธุรกิจของW...
Landy Home เปิดตัวแบบบ้านคอลเลกชันใหม่กว่า 10 แบบ และ “Rudolf Interior” บริษัทในเครือ ที่ช่วยเติมเต็มให้บ้าน แลนดี้...
Landy Home ผู้นำศูนย์รับสร้างบ้าน หวนคืนสู่เวทีงานสถาปนิกอีกครั้งพร้อมไฮไลต์ใหม่ นำเสนอโมเดลแบบบ้าน New Design 2025 ที่งานสถาปนิก’68 ที่แรก! เสริมทัพด้วยโมเดลแบบบ้านเกือบ 100 แบบ และไฮไลต์อีกมากมาย
ศึกษาและสำรวจแนวคิดของ Landy Home ผ่านมุมมองของคุณพรรัตน์ มณีรัตนะพร ผู้อำนวยการฝ่ายขายและพัฒนาธุรกิจ บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด...