LATEST ARTICLES

ทำความรู้จัก “วัสดุปิดผิว” จากฟอร์ไมก้า คุณสมบัติล้ำสำหรับโลกยุคใหม่

จากความมุ่งมั่นในการวิจัยและพัฒนาที่เจาะลึกไปยังหลายมิติของวัสดุปิดผิวของ ฟอร์ไมก้า ผู้นำแห่งการรังสรรค์นวัตกรรมงานออกแบบวัสดุปิดพื้นผิว ส่งผลให้ก้าวหน้าในด้านการดีไซน์และนวัตกรรมที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 1913 เป็นเวลานับ 100 ปี ที่ฟอร์ไมก้าไม่หยุดพัฒนา และยังคงค้นหาสิ่งใหม่ ๆ ที่เป็นนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานในทุกยุค ทุกสมัย มาคราวนี้ ฟอร์ไมก้า ได้เปิดตัวคอลเลคชันใหม่ที่ชื่อว่า “Formica For Me, Formica For More” BuilderNews ขอพาทุกคนไปลงลึกถึงรายละเอียดที่มากขึ้นของคอลเลคชั่นนี้เพื่อให้เข้าใจถึงนวัตกรรมที่ฟอร์ไมก้า หยิบมาใส่แบบจัดเต็ม คุณสมบัติใหม่ของวัสดุปิดพื้นผิวฟอร์ไมก้าสำหรับโลกแห่งอนาคต เพิ่มคุณสมบัติของการป้องกันและยับยั้งแบคทีเรียและเชื้อรา ด้วยกระบวนการผลิตที่ล้ำสมัย เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณสมบัติในการต่อต้านจุลชีพที่จะช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียและเชื้อราต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถลดปริมาณแบคทีเรียและเชื้อราบนพื้นผิวได้สูงถึง 99% ยับยั้งและการทำลายโอกาสที่แบคทีเรียและจุลชีพชนิดต่าง ๆ จะเติบโตภายในพื้นที่อยู่อาศัยของคุณ ภายใต้แบรนด์ Protec+® หากทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออย่างสม่ำเสมอ...

10 สถาปัตยกรรมสีสันสดใส แบ่งความขี้เล่นไปทั่วทุกมุมโลก

0
หลาย ๆ คนคงรู้แล้วว่าสีส่งผลต่ออารมณ์ความรู้สึกของเราเป็นอย่างมาก สีต่าง ๆ ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป และในช่วงเวลาที่น่าหดหู่สำหรับการรับมือการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้หลายคนอาจมองโลกเป็นสีเทาไปแล้ว แต่อย่าเศร้าไปไย BuilderNews ชวนทุกท่านไปเพิ่มอารมณ์เบิกบานด้วยสถาปัตยกรรมสีสันสดใส 10 แห่งรอบโลกกัน 1.โรงจอดรถสาธารณะ Santa Monica Civic ในเมืองที่มีแต่สิ่งที่แย่งกันโดดเด่น จึงเป็นเรื่องยากที่จะสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณกำลังออกแบบโรงจอดรถสาธารณะ ทว่าสถาปนิกของ Moore Ruble Yudell กลับประสบความสำเร็จในการออกแบบโรงจอดรถได้อย่างสวยงามและโดดเด่นด้วยสีสันสะดุดตา ประกอบกับความสามารถในการจุรถไว้ได้ทั้งหมด 900 คัน นอกจากนี้ยังเป็นโรงรถที่ทันสมัยที่สุดในเมืองอีกด้วย 2.Ecole Maternelle Pajol, Paris โรงเรียนอนุบาลแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของถนน Pajol ในย่านเขตที่...

I-SPA เปิดตัวนวัตกรรม Floating Bath อ่างอาบน้ำดีไซน์ระดับโลกในงานสถาปนิก’68

0
เมื่อพูดถึงห้องน้ำ หลายคนอาจมองว่าเป็นพื้นที่ส่วนตัว แต่ที่บูธ I-SPA ในงานสถาปนิก’68 ห้องน้ำถูกตีความใหม่ให้กลายเป็น “พื้นที่แห่งความสุข” ที่ผสานเทคโนโลยีเพื่อการผ่อนคลาย สุขภาพ และการใช้ชีวิตที่ดีกว่า ทุกดีไซน์และนวัตกรรมที่นำมาจัดแสดงสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจที่จะยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้งาน ไม่ใช่แค่ในมิติความสวยงามและการออกแบบผลิตภัณฑ์ แต่ยังรวมไปถึงประโยชน์ด้านสุขภาพและความยั่งยืน หนึ่งในไฮไลต์ที่ดึงดูดสายตาผู้เข้าชมคือ “Floating Bath” อ่างอาบน้ำที่ใช้เทคโนโลยี Floating Technology ซึ่งออกแบบให้โครงสร้างสัมผัสพื้นน้อยที่สุด แต่ยังคงแข็งแรง รองรับน้ำหนักได้อย่างมั่นคง ดีไซน์ที่ราวกับลอยตัวอยู่จริงทำให้อ่างดูโปร่งเบาและทันสมัยราวงานศิลปะชิ้นหนึ่ง ถือเป็นครั้งแรกของโลกที่มีการนำเทคโนโลยีนี้มาใช้กับอ่างอาบน้ำ และยังคว้ารางวัล German Design Award 2025 มาเป็นเครื่องการันตีความโดดเด่นในระดับสากล อ่างรุ่นนี้จึงไม่ได้เป็นเพียงสุขภัณฑ์สำหรับห้องน้ำ แต่เป็นเสมือนประติมากรรมที่สามารถจัดวางได้อย่างลงตัวในพื้นที่บ้าน สิ่งที่ทำให้บูธ I-SPA แตกต่างคือการนำเสนอแนวคิดว่าห้องน้ำไม่ควรเป็นเพียงพื้นที่พักผ่อน แต่ควรเป็นพื้นที่ที่ดูแลสุขภาพไปพร้อมกัน...

Formica เปิดตัวนวัตกรรมวัสดุปิดผิวเพื่อการออกแบบยุคใหม่ ในงานสถาปนิก’68

0
จากจุดเริ่มต้นของการคิดค้นแผ่นลามิเนตแรงอัดสูง (HPL) กว่า 112 ปีก่อน จนกลายเป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านวัสดุปิดผิว วันนี้ Formica ยังคงขับเคลื่อนวงการออกแบบอย่างต่อเนื่องด้วยนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ทั้งความงาม ความทนทาน และความยั่งยืน ซึ่งในงานสถาปนิก’68 บูธ Formica เต็มไปด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สะท้อนให้เห็นถึงทิศทางการออกแบบในยุคปัจจุบันและอนาคต หนึ่งในไฮไลต์คือ Cabinet Door Collection ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อแก้ Pain Point ของเจ้าของบ้านและผู้ติดตั้งที่มักเจอปัญหาหน้าบานหลุดล่อนหรือสีซีดจางเมื่อใช้งานไปได้ไม่นาน การผลิตสำเร็จรูปจากโรงงานโดยตรงช่วยให้ได้มาตรฐานที่สม่ำเสมอ ทั้งในเรื่องความเรียบร้อยของการติดขอบ (Edge Band) และสีสันที่คงทน ผลลัพธ์คือการติดตั้งที่รวดเร็วขึ้น ควบคุมคุณภาพได้ง่ายขึ้น และช่วยยกระดับงานตกแต่งภายในให้สวยงามตรงตามความคาดหวัง อีกหนึ่งมุมที่ได้รับความสนใจคือการเปิดตัว DecoMetal by Homapal คอลเลกชันวัสดุปิดผิวโลหะจากเยอรมนีที่กลับมาในโฉมใหม่พร้อมดีไซน์และพื้นผิวกว่า...

3 เหตุผลที่เจ้าของบ้านหลายคนติดลิฟท์บ้านในปีนี้

0
กำลังคิดเรื่องติดตั้งลิฟท์บ้านอยู่ใช่ไหม? ลิฟท์บ้านในยุคนี้ไม่ได้จำกัดแค่บ้านหรู หรือมีไว้สำหรับผู้สูงวัยอีกต่อไป แต่กลายเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของครอบครัวไทยจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นในกรุงเทพฯ ที่พลุกพล่าน หรือในเชียงใหม่ที่เงียบสงบ แล้วอะไรคือเหตุผลหลักที่เจ้าของบ้านมักนิยมติดลิฟท์กันมากขึ้น 1.ติดลิฟท์เพื่อความปลอดภัยของคนที่คุณรัก ในสังคมไทย “ครอบครัวมาก่อน” เสมอ การดูแลพ่อแม่ที่สูงวัยให้อยู่บ้านเดียวกันอย่างสะดวกและปลอดภัยจึงเป็นสิ่งสำคัญ เมื่อลูกหลานเห็นพ่อแม่ลำบากกับการขึ้นลงบันไดทุกวัน มันไม่ใช่แค่เรื่องความลำบาก แต่คือความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่ไม่ควรมองข้าม ลิฟท์บ้านจาก Cibes Lift ช่วยยกระดับบ้านเดิมให้ สะดวก ปลอดภัย และเหมาะกับทุกวัยในครอบครัว โดยไม่ต้องทุบหรือปรับโครงสร้างใหญ่ การมีลิฟท์ในบ้านช่วยให้ ผู้สูงวัยขึ้น-ลงชั้นได้อย่างมั่นใจ ลดความเสี่ยงจากการใช้บันได และยังเหมาะกับครอบครัวที่มีเด็กหรือผู้ที่ต้องการความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวันอีกด้วย ด้วยการติดตั้งลิฟท์แบบที่นำชิ้นส่วนแยกกันมา แล้วนำมาประกอบที่บ้านของคุณได้เลย ทำให้การติดตั้งเป็นไปได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องปรับปรุงโครงสร้างบ้าน รวมถึงมีดีไซน์ให้เลือกหลากหลาย สวยกลมกลืนกับทุกสไตล์การตกแต่งของบ้าน แม้จะต้องมี งบประมาณเริ่มต้นสำหรับการติดตั้ง แต่เจ้าของบ้านจำนวนมากบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “รู้สึกอุ่นใจขึ้นทันทีเมื่อมีลิฟท์บ้าน” เพราะช่วยให้...

3 ตำแหน่งยอดนิยมในการติดตั้งลิฟท์บ้าน

0
การติดตั้งลิฟท์บ้านในประเทศไทยเคยถูกมองว่าเป็นเรื่องของบ้านหรูเท่านั้น แต่ทุกวันนี้ ลิฟท์บ้านกลายเป็นการอัปเกรดที่ “คุ้มค่าและเป็นไปได้” แม้กระทั่งในทาวน์เฮ้าส์แคบ ๆ ในกรุงเทพฯ หรือบ้านไทยดั้งเดิมในต่างจังหวัด ก็สามารถติดลิฟท์บ้านได้เช่นกัน เพราะหนึ่งในหัวใจสำคัญของการติดลิฟท์ คือ การเลือก “ตำแหน่ง” ที่เหมาะสมกับโครงสร้างของบ้านคุณ ทาง Cibes Lift จึงอยากแชร์ 3 จุดติดตั้งลิฟท์ที่เจ้าของบ้านเลือกติดมากที่สุด พร้อมเหตุผลว่าแต่ละจุดเหมาะกับบ้านแบบใด และมีข้อควรรู้อะไรก่อนตัดสินใจติดตั้ง 1. กลางช่องบันได (In the middle of the staircase) ใช้พื้นที่ว่างกลางบันไดอย่างคุ้มค่า ถ้าบ้านของคุณมีบันไดวนหรือบันไดรูปตัว U ที่มีช่องกลางเปิด ช่องว่างแนวตั้งนี้คือพื้นที่ทองคำสำหรับติดตั้งลิฟท์บ้าน เพราะไม่กินพื้นที่ใช้สอยเดิม และดูเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของบ้านตั้งแต่ต้น ทำไมทาง...

‘SATI : WISDOM : PROMPT’ แนวคิดเตรียมพร้อม(ท์) สู่อนาคตผ่านสายตา จาตุรนต์ กิ่งมิ่งแฮ ประธานจัดงานสถาปนิก’69

0
งานสถาปนิก’69 ที่กำลังจะมาถึงในปีหน้าเริ่มต้นต่างจากทุกปีที่ผ่านมา เพราะเป็นครั้งแรกของการใช้ระบบสรรหาประธานจัดงานสถาปนิก (Open Call) เปิดโอกาสให้ผู้สนใจที่มีคุณสมบัติเหมาะสม ร่วมสมัคร หลายๆ คน จับตาว่าท่ามกลางแคนดิเดตที่โดดเด่น ใครจะได้รับบทบาทนี้และจะนำเสนอแนวทางจัดงานในทิศทางไหน เพื่อคลายข้อสงสัยทั้งหมด วันนี้เรามาที่สมาคมสถาปนิกสยามฯ เพื่อชวนคุณไปทำความรู้จัก พูดคุย และแชร์แนวคิดมุมมองร่วมกับเขา ประธานจัดงานสถาปนิก’69 ‘เดี่ยว – จาตุรนต์ กิ่งมิ่งแฮ’ MEET THE CHAIRMAN – SHARE MAN จาตุรนต์ กิ่งมิ่งแฮ คือผู้ก่อตั้งและสถาปนิกของ Creative Territories ผ่านประสบการณ์การทำงานกว่า 20 ปีทั้งในและต่างประเทศ เขาร่วมงาน กับ Büro-OS Group บริษัทสถาปัตยกรรมระดับนานาชาติในตำแหน่งหัวหน้าสถาปนิกและกรรมการผู้จัดการของสำนักงานที่ขยายมายังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีส่วนร่วมในโครงการสำคัญมากมาย กระทั่งต่อมาเมื่อสั่งสมประสบการณ์จนถึงจุดที่ต้องการสร้างสรรค์ผลงานตามแนวทางของตนเอง เขาจึงตัดสินใจออกมาก่อตั้งสตูดิโอ Creative...

Wise Builder ศิลปะของ ‘บ้าน’ ที่ไม่ใช่แค่ที่อยู่อาศัย แต่เป็นพื้นที่ของตัวตน ในงานสถาปนิก’68

0
การออกแบบบ้านโดยสะท้อนตัวตนของผู้อยู่อาศัย เป็นความต้องการหลักของ Wise Builder เพื่อให้บ้านเป็นไปตามความต้องการพร้อมกับสร้างศิลปะผ่านองค์ประกอบต่าง ๆ ที่จะทำให้ทุกคนมีความสุขกับการอยู่ในบ้านของตนเอง Wise Builder สตูดิโอออกแบบและสร้างบ้านบนผืนที่ดินเปล่า ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการให้บ้านไม่ใช่แค่ที่อยู่อาศัย แต่เป็นตัวตนที่สามารถดีไซน์ขึ้นได้ หรือเรียกกันว่าบ้าน Custom Made ซึ่งจุดเด่นอยู่ที่ประสบการณ์จากโครงการที่พักขนาดใหญ่ที่ได้หยิบนำเอามาประยุกต์ให้เข้ากับบ้านเฉพาะบุคคลโดยยังคงความละเอียดลออ คอนเซปต์หลักอย่าง ‘Wise Builder: ฉลาดสร้าง อย่างครบวงจร’ เป็นสิ่งที่สร้างความแตกต่างแก่แบรนด์ เพราะนอกจากจะเน้นไปที่ด้านการบริการรับก่อสร้างบ้าน และบริการออกแบบบ้านแบบครบวงจรในที่เดียวแล้ว กลับสามารถควบคุมงบประมาณของลูกค้าได้ ด้วยการก่อตั้งที่ต้องเกิดจากความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก นั่นทำให้การออกแบบบ้านได้กลายเป็นศิลปะแขนงหนึ่งที่กำเนิดจากความตั้งใจ และตัวตนของบ้านผ่านการรังสรรค์ของทีมสถาปนิกที่มีความเชี่ยวชาญตลอดระยะกว่า 15 ปี และองค์ความรู้ส่วนนี้เองที่ทำให้ Wise Builder มั่นใจว่ามาตรฐานการบริการของตนเองจะทำให้บ้านในฝันออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด นอกจากนั้นยังมีจุดแข็งจากการที่ลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยนบ้านของตนไปตามความต้องการด้วยการมองหาแนวทางร่วมกัน ดังนั้นการก้าวไปตามเทรนด์ของสังคมจึงควบคู่ไปกับจุดแข็งนี้ โดยในเทรนด์สังคมผู้สูงอายุ...

จระเข้ยกระดับอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย สู่อนาคตที่ยั่งยืนในงานสถาปนิก’68

0
กว่า 30 ปีที่ “จระเข้” อยู่เคียงข้างอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย แบรนด์ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาวัสดุก่อสร้างคุณภาพสูง ที่ไม่เพียงตอบโจทย์งานสถาปัตกยรรมและการใช้งานจริง แต่ยังสอดรับกับ แนวคิดความยั่งยืน ที่กำลังเป็นทิศทางหลักของโลกปัจจุบันและอนาคต ในงานสถาปนิก’68 จระเข้ คอร์ปอเรชั่นได้ตอกย้ำบทบาทความเป็นผู้นำ ด้วยการนำเสนอวิสัยทัศน์ภายใต้แนวคิด “Beyond Pain Point” ที่สะท้อนความตั้งใจของบริษัทในฐานะ Solution Provider ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ปัญหาที่แท้จริงของวงการก่อสร้าง ตั้งแต่เรื่องฝุ่นละออง ความปลอดภัย ระยะเวลาในการทำงาน ไปจนถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม จาก Pain Point สู่นวัตกรรมก่อสร้างที่เปลี่ยนมาตรฐาน “Beyond Pain Point” ไม่เพียงนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ แต่ยังมุ่งแก้ปัญหาหลักของวงการก่อสร้างอย่างตรงจุด นวัตกรรมสำคัญที่ได้รับความสนใจ ได้แก่ ...

REP FLOOR เสนอ ‘CrystalTop’ และ ‘CrystalFloor’ เพื่องานก่อสร้างที่ตอบโจทย์และท้าทาย ในงานสถาปนิก’68

0
REP FLOOR บริษัทจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปูนสำหรับงานก่อสร้าง และฐานะผู้เชี่ยวชาญอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย ทั้งด้านการผลิต คุณภาพ และการตลาด โดยอยู่ในวงการมานานกว่า 21 ปี นำเสนอหลากหลายโซลูชั่นในงานสถาปนิก’68 ด้วยเป้าหมายและสร้างจุดยืนในอุตสาหกรรมด้วยความต้องการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน Polished Concrete ประกอบกับกลยุทธ์ทางการตลาดที่มอบความเฉพาะตัว ความรู้และความเข้าใจสอดคล้องกับความต้องการในการใช้งาน ในงานสถาปนิก’68 REP FLOOR ส่ง CrystalTop ที่ถูกพัฒนามาเพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องการใช้งานปูนทั่วไปที่ไหลตัวช้า หดตัว และเซ็ตตัวช้าเมื่อเจอกับความร้อน โดยได้นำนวัตกรรมระดับสูง Cement Base Overlay ชนิดพิเศษที่ผสานเข้ากับ Anti Crack Cement ซีเมนต์สูตรพิเศษที่ถูกพัฒนาขึ้นมาลดปัญหาแตกร้าวและการหลุดร่อน...

บทสัมภาษณ์ B-yond Architecture – ก้าวข้ามกรอบเดิม สู่การออกแบบที่อยู่เหนือกาลเวลา

0
จุดเริ่มต้นของ B-yond Architecture B-yond Architecture คือสตูดิโอสถาปัตยกรรมที่เกิดจากความหลงใหลในการ “ก้าวข้ามกรอบเดิม” ทั้งในแง่ความคิดและวิธีการออกแบบ ก่อตั้งโดย เดอะเจ-นิธิโชติ เสตะจันทน์ Founder & Managing Director ด้วยความตั้งใจอยากสร้างงานที่ไม่ได้หยุดแค่ทำให้บ้านดูสวย แต่ทำให้บ้านตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้อาศัยจริง ๆ เส้นทางของเดอะเจเริ่มจากการทำงานในบริษัทออกแบบระดับแนวหน้าอย่าง A49 ได้สัมผัสทั้งงานอาคารสูงและโครงการที่ซับซ้อน ทำให้เข้าใจการทำงานจริงตั้งแต่การวางคอนเซปต์จนถึงขั้นก่อสร้าง แต่เมื่อถึงจุดหนึ่ง เขาตัดสินใจออกมาเริ่มต้นใหม่ในช่วงโควิด และลองทำงานอิสระเพื่อค้นหาวิธีทำงานที่สอดคล้องกับแนวคิดของตัวเอง ช่วงเวลานั้นเต็มไปด้วยบทเรียนที่ท้าทาย เดอะเจรับงานเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่พูดคุยกับลูกค้า ออกแบบ ทำภาพ 3D ไปจนถึงเรนเดอร์แบบกว่า 30 โปรเจกต์ แต่ปิดได้จริงเพียงไม่กี่หลัง “มีคนเคยถามผมตรง ๆ...

ย้อนชม Minima House นำเสนอบ้านกลิ่นอายญี่ปุ่นที่เหมาะกับคนไทย ในงานสถาปนิก’68

0
Minima House บริษัทนำเข้าและจัดจำหน่ายวัสดุระดับพรีเมียมจากประเทศญี่ปุ่น เชื่อว่าแบรนด์เป็นดั่งสะพานเชื่อมนำสินค้าที่มีเสน่ห์อันเรียบง่ายแต่ไม่ธรรมดา เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึง-เสน่ห์ในแบบสไตล์ญี่ปุ่น แบรนด์มองว่าผลิตภัณฑ์มีหัวใจหลักอยู่ที่ความสวยที่มาพร้อมประโยชน์ นั่นทำให้คุณภาพและความปลอดภัยเป็นปัจจัยสำคัญที่ถูกมุ่งเน้น ส่งผลให้ต้องมีการผ่านการทดสอบ เพราะผลิตภัณฑ์ต้องมีความเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมของประเทศไทยซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมาย เช่น MIGUSA TATAMI เสื่อทาทามิ ทนต่อเชื้อรา ความชื้นและดูแลง่าย ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ไปจนถึงความพร้อมที่จะให้บริการติดตั้งและคำปรึกษา เพื่อประสบการณ์ที่ดีเมื่อได้ใช้สินค้า ภายในงานสถาปนิก’68 Minima House สร้างประสบการณ์แก่ผู้เข้าชมงานด้วยการแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นพร้อมโซลูชั่นการอยู่อาศัยที่เปลี่ยนจากบ้านธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นบ้านที่มีกลิ่นอายและเสน่ห์แบบญี่ปุ่น โดยการนำเสนอ Ecoqueen Floor Gen2 พื้นลายไม้จากวัสดุ PP (polypropylene) มาตรฐาน JIS ตอกย้ำด้วยคุณสมบัติกันน้ำ กันปลวก และไม่หดหรือขยายตัวเมื่อมีอุณหภูมิสูง...

PODIUM เสนอแนวคิด ‘Sense of Design’ ให้บ้านเป็นพื้นที่ความสวยงามและคุณภาพที่ลงตัว ในงานสถาปนิก’68

0
PODIUM ยึดมั่นว่า ‘บ้าน’ สะท้อนรสนิยมของเจ้าของ ซึ่งส่งผลให้ทุกการออกแบบต้องสัมผัสได้จริงทั้ง วัสดุ ฟังก์ชัน ประสบการณ์ของผู้ใช้งาน และตอบสนองพฤติกรรมการใช้งาน โดยสื่อสารผ่านงานสถาปนิก’68 ในพื้นที่ถ่ายทอดทั้งแนวคิดและผลิตภัณฑ์แก่ผู้เข้าชมงาน PODIUM นิยามเฟอร์นิเจอร์กึ่งบิวท์อินจากคอลเลกชัน BLOC SMITH จากระบบโมดูลาร์ ด้วยแนวคิด ‘Sense of Design’ ไม่ใช่แค่เรื่องของความสวยงาม แต่ต้องสัมผัสได้ถึงคุณภาพ โดยการเลือกใช้ ‘ไม้จริง’ มาเป็นหัวใจหลักควบคู่กับการใส่ใจต่อการออกแบบในทุกรายละเอียด แบรนด์ขยายขอบเขตด้วยการสร้างประสบการณ์ใหม่เป็น Lifestyle Brand ซึ่งสร้างพื้นที่ของแรงบันดาลใจให้กับดีไซเนอร์และผู้บริโภคทั่วไปเข้าถึงแบรนด์อย่างลึกซึ้ง พร้อมกับการผลักดัน Podium lite ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ด้วยการใช้ไม้บีชจากแหล่งป่ายั่งยืนในยุโรปและอเมริกา ผ้าหุ้มจากเส้นใยรีไซเคิลแบบไม่ผ่านการย้อมสีใหม่ และสต็อกสินค้าที่พร้อมจัดส่งในรูปแบบ...

เพิ่มความเย็น ลดการใช้พลังงาน ด้วยผลิตภัณฑ์ “สีกันความร้อน”

0
อุณหภูมิเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ผู้คนหันมาเลือกใช้สีกันความร้อน เนื่องจากอุณหภูมิในประเทศไทยที่สูง โดยในปีพ.ศ. 2567 ช่วงต้นเดือนพฤษภาคมอุณหภูมิสูงสุดที่วัดได้คือ 44.2 องศาเซลเซียส นับได้ว่าเป็นอุณหภูมิที่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันอย่างมาก เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้นการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น เครื่องปรับอากาศ พัดลมหรือเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ ก็จะมากขึ้นตาม ทำให้ค่าไฟฟ้าในช่วงฤดูร้อนของแต่ละบ้านหรือแต่ละบริษัทสูงขึ้น ดังนั้นหนึ่งในนวัตกรรมที่เข้ามาช่วยลดปัญหาด้านอุณหภูมิที่สูงในตัวบ้านและอาคารคือสีกันความร้อน แล้วสีกันความร้อนสามารถกันความร้อนได้อย่างไร? มาหาคำตอบกันครับ   สีกันความร้อนเกิดขึ้นมาได้อย่างไร? จากที่ได้กล่าวไว้ในข้างต้น อุณหภูมิคือปัจจัยสำคัญที่ก่อให้เกิดการพัฒนาขึ้นของสี แรกเริ่มเดิมทีเป็นการพัฒนาจากการใช้วัสดุทั่วไปที่มีสีอ่อนหรือการใช้เฉดสีเข้ามาเป็นตัวแปรสำคัญในการลดอุณหภูมิ แต่ยังมีข้อจำกัดหลาย ๆ ด้าน คือสะท้อนแสงได้เพียงบางส่วน ต่อมาสีได้ถูกพัฒนาโดยการเริ่มผสมสารสะท้อนรังสีอินฟราเรด ซึ่งได้ผลลัพธ์ที่สามารถสะท้อนรังสีได้มากขึ้น จึงทำให้เริ่มมีการพัฒนาสารสะท้อนความร้อนขึ้นจนสามารถสะท้อนรังสีได้มากกว่า 1 ชนิด และประสิทธิภาพดีกว่าเดิม จนมาถึงปัจจุบันได้มีการใช้เทคโนโลยีอย่างนาโนเซรามิก และเพิ่มคุณสมบัติที่เป็นได้มากกว่าการกันความร้อน อย่างไรก็ตามในปัจจุบันได้เริ่มมีการพัฒนาตัวสีกันความร้อน เพื่อเพิ่มประโยชน์ต่อผู้ใช้งานให้ได้มากที่สุด...

KG Solar เปิดตัว ‘Tesla Powerwall’ ระบบแบตเตอรี่จากพลังงานแสงอาทิตย์ ในงานสถาปนิก’68

0
KG Solar ผู้นำโซลูชันประหยัดพลังงานแบบครบวงจรควบคู่กับความตั้งใจที่จะนำพลังงานสะอาดสู่บ้านทุกหลัง เพื่อมอบคุณภาพที่ดี และสร้างความตระหนักถึงประโยชน์ของพลังงานแสงอาทิตย์และระบบกักเก็บในงานสถาปนิก’68 ปัจจัยสำคัญของความก้าวหน้าของแบรนด์ ได้แก่ การสร้างความเชื่อมั่นด้วยการเป็นผู้เชี่ยวชาญและจากประสบการณ์ในการดูแลระบบด้วยคุณภาพโซลูชันและบริการที่ครอบคลุมได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาวที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ตามมาตรฐานสากล ทั้ง ISO 9001:2015 และ ISO 50001:2018 นอกจากนั้นโซลูชันที่แบรนด์พัฒนายังสอดรับกับแนวคิด Green Construction และ ESG เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่กำลังให้ความสนใจในเทรนด์นี้ รวมถึงการดำเนินธุรกิจที่ KG Solar เลือกเสนอโซลูชันประหยัดพลังงาน เพื่อสนับสนุนผู้ออกแบบและพัฒนาโครงสร้างอาคารซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ให้ความยั่งยืนผสานกับสถาปัตยกรรมอย่างลงตัว ในงานสถาปนิก’68 KG Solar เปิดตัว Tesla Powerwall อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง Tesla Energy...

ย้อนชม TAITA สร้างมุมมองใหม่ผ่าน “สกรู” ในงานสถาปนิก’68

0
TAITA ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสกรูเมทัลชีท ภายใต้ความร่วมมือกับ Mr. Screw ด้วยเป้าหมายที่จะตอบสนองความต้องการและสร้างมุมมองใหม่ที่ดีกว่าเดิมให้ผู้เข้าชม ให้โครงการก่อสร้างสะท้อนคุณภาพของฮาร์ดแวร์และเครื่องมือที่มีคุณภาพ ในงานสถาปนิก’68 กระบวนการผลิตของ TAITA เริ่มจากการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน และความเฉพาะตัวด้วยสูตรเมทัลชีทของแบรนด์ ประกอบด้วยคุณสมบัติที่มีความคม ทนทาน ไม่ขึ้นสนิม พร้อมกับไม่ทำให้กระบวนการผลิตส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโดยที่ยังคงไว้ซึ่งคุณภาพ ให้สิ่งที่ดีต่อแบรนด์ดีต่อสิ่งแวดล้อมด้วยเช่นกัน และการเติบโตที่เกิดจากความใส่ใจและการบริการที่รวดเร็ว สต๊อกสินค้าที่พร้อมส่งจากระบบตัวแทนจำหน่าย และจุดกระจายสินค้า ซึ่งทำให้การส่งมอบผลิตภัณฑ์เป็นไปได้อย่างรวดเร็ว โดยผลิตภัณฑ์ที่แบรนด์นำเสนอ ได้แก่ สกรูเจาะตนเองและสกรูต๊าปเกลียวครบวงจร ซึ่งได้รับมาตรฐานออสเตรเลีย AS3566 สามารถเจาะ ทำลายเกลียว และยึดติดได้ในขั้นตอนเดียว เหมาะสำหรับการใช้งานระหว่างเหล็กกับไม้ ไปจนถึงเหล็กกับเหล็ก นอกจากนั้นยังหลากหลายมากขึ้นด้วยสกรูปลายสว่านยึดเหล็ก สกรูปลายสว่านยึดไม้ สกรูหัวสี และสกรูหลังคาโพลีคาร์บอเนต ซึ่งในงานสถาปนิก’68...

“ซีพีเอฟ” ยกระดับมาตรฐานโครงการก่อสร้าง “อาคารเขียว” ระดับ PLATINUM จับมือแบรนด์สีนวัตกรรมรักษ์โลก “นิปปอนเพนต์” มุ่งสู่ความยั่งยืน

0
“ซีพีเอฟ” มุ่งสู่เป้าหมายบนเส้นทางแห่งความยั่งยืน ยกระดับโครงการก่อสร้างอาคาร-โรงงานด้วยมาตรฐาน “อาคารเขียว” (TREES) ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เน้นสร้างความยั่งยืนด้านการใช้พลังงานของอาคาร พร้อมส่งเสริมสุขภาวะอนามัยที่ดีของผู้ใช้อาคาร ชูไฮไลต์โครงการ “ศูนย์ความเป็นเลิศด้านวิศวกรรมหนองจอก” โครงการอาคารเขียว ระดับ PLATINUM โดยซีพีเอฟได้ผนึกกำลังกับผู้นำด้านสีนวัตกรรมทาอาคารรักษ์โลก “นิปปอนเพนต์” ร่วมกันยกระดับมาตรฐานการก่อสร้างสู่สังคมที่ยั่งยืน คุณพีรพงศ์ กรินชัย ผู้บริหารสูงสุด สายงานวิศวกรรมกลาง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยถึงพันธกิจด้านความยั่งยืนของซีพีเอฟที่ได้วางเป้าหมายมุ่งสู่การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net-Zero Emissions) ภายในปี 2050 โดยส่วนหนึ่งของพันธกิจนี้ ซีพีเอฟได้มีการยกระดับการก่อสร้างอาคารและโรงงานต่างๆ ของบริษัทฯ ให้ได้มาตรฐาน...