LATEST ARTICLES

ทำความรู้จัก “วัสดุปิดผิว” จากฟอร์ไมก้า คุณสมบัติล้ำสำหรับโลกยุคใหม่

จากความมุ่งมั่นในการวิจัยและพัฒนาที่เจาะลึกไปยังหลายมิติของวัสดุปิดผิวของ ฟอร์ไมก้า ผู้นำแห่งการรังสรรค์นวัตกรรมงานออกแบบวัสดุปิดพื้นผิว ส่งผลให้ก้าวหน้าในด้านการดีไซน์และนวัตกรรมที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 1913 เป็นเวลานับ 100 ปี ที่ฟอร์ไมก้าไม่หยุดพัฒนา และยังคงค้นหาสิ่งใหม่ ๆ ที่เป็นนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานในทุกยุค ทุกสมัย มาคราวนี้ ฟอร์ไมก้า ได้เปิดตัวคอลเลคชันใหม่ที่ชื่อว่า “Formica For Me, Formica For More” BuilderNews ขอพาทุกคนไปลงลึกถึงรายละเอียดที่มากขึ้นของคอลเลคชั่นนี้เพื่อให้เข้าใจถึงนวัตกรรมที่ฟอร์ไมก้า หยิบมาใส่แบบจัดเต็ม คุณสมบัติใหม่ของวัสดุปิดพื้นผิวฟอร์ไมก้าสำหรับโลกแห่งอนาคต เพิ่มคุณสมบัติของการป้องกันและยับยั้งแบคทีเรียและเชื้อรา ด้วยกระบวนการผลิตที่ล้ำสมัย เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณสมบัติในการต่อต้านจุลชีพที่จะช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียและเชื้อราต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถลดปริมาณแบคทีเรียและเชื้อราบนพื้นผิวได้สูงถึง 99% ยับยั้งและการทำลายโอกาสที่แบคทีเรียและจุลชีพชนิดต่าง ๆ จะเติบโตภายในพื้นที่อยู่อาศัยของคุณ ภายใต้แบรนด์ Protec+® หากทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออย่างสม่ำเสมอ...

10 สถาปัตยกรรมสีสันสดใส แบ่งความขี้เล่นไปทั่วทุกมุมโลก

0
หลาย ๆ คนคงรู้แล้วว่าสีส่งผลต่ออารมณ์ความรู้สึกของเราเป็นอย่างมาก สีต่าง ๆ ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป และในช่วงเวลาที่น่าหดหู่สำหรับการรับมือการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้หลายคนอาจมองโลกเป็นสีเทาไปแล้ว แต่อย่าเศร้าไปไย BuilderNews ชวนทุกท่านไปเพิ่มอารมณ์เบิกบานด้วยสถาปัตยกรรมสีสันสดใส 10 แห่งรอบโลกกัน 1.โรงจอดรถสาธารณะ Santa Monica Civic ในเมืองที่มีแต่สิ่งที่แย่งกันโดดเด่น จึงเป็นเรื่องยากที่จะสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณกำลังออกแบบโรงจอดรถสาธารณะ ทว่าสถาปนิกของ Moore Ruble Yudell กลับประสบความสำเร็จในการออกแบบโรงจอดรถได้อย่างสวยงามและโดดเด่นด้วยสีสันสะดุดตา ประกอบกับความสามารถในการจุรถไว้ได้ทั้งหมด 900 คัน นอกจากนี้ยังเป็นโรงรถที่ทันสมัยที่สุดในเมืองอีกด้วย 2.Ecole Maternelle Pajol, Paris โรงเรียนอนุบาลแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของถนน Pajol ในย่านเขตที่...

Cibes Lift พลิกโฉม “ลิฟท์บ้าน” ในงาน Architect Expo 2025

0
บูธ Cibes Lift พร้อมบรรยากาศภายในงาน Architect Expo 2025 Architect Expo 2025 งานแสดงสถาปัตยกรรมที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ในงานนี้ Cibes Lift พลิกโฉมประสบการณ์การใช้ “ลิฟท์บ้าน” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Time for Togetherness” Architect Expo 2025 ที่จัดขึ้นโดยสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ไม่เพียงเป็นเวทีรวมเทคโนโลยีการออกแบบและก่อสร้างจากทั่วโลก แต่ยังเป็นพื้นที่แห่งแรงบันดาลใจสำหรับคนในวงการสถาปัตยกรรม นักออกแบบ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และเจ้าของบ้านโดยตรง Cibes Concept ประจำปี 2025: “Time...

Cibes V80 Aurora & Aurora+ ลิฟท์บ้านที่ยกระดับความหรูให้บ้านคุณ

0
Cibes Lift ผู้นำด้านลิฟท์บ้านจากสวีเดน เปิดตัว Cibes V80 Aurora ลิฟท์ดีไซน์ใหม่ที่ผสมผสานนวัตกรรม เทคโนโลยี และความสวยงามระดับพรีเมียมเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ในยุคที่บ้านไม่ได้เป็นเพียงแค่ที่อยู่อาศัย แต่เป็นพื้นที่สะท้อนตัวตนของเจ้าของบ้าน การเลือกเฟอร์นิเจอร์ การตกแต่งทั้งภายนอกและภายในบ้านจึงเป็นสิ่งสำคัญ รวมถึงการติดลิฟท์แบรนด์ Cibes ที่ไม่ใช่เพียงการอำนวยความสะดวกแต่เป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหรูที่ช่วยเพิ่มมูลค่าของบ้านอีกด้วย  ดีไซน์เหนือระดับจากแนวคิดลิฟท์บ้าน “Aurora” Cibes V80 Aurora ได้รับแรงบันดาลใจจากแสงออโรร่าบนฟากฟ้าเหนือขั้วโลก มอบความรู้สึกล้ำสมัย โปร่งเบา และเต็มไปด้วยเสน่ห์ ด้วยโครงสร้างกระจกใสรอบด้านแบบ Panoramic View 360° ทำให้แสงธรรมชาติสามารถส่องผ่านเข้าสู่ภายในลิฟท์ได้อย่างเต็มที่ ให้ประสบการณ์ที่สวยงามและสบายตาทุกครั้งที่ใช้งาน การตกแต่งภายในใช้แนวคิด Mood Wall หรือ “ผนังสร้างอารมณ์” ที่...

5 ไอเดียแต่งบ้านด้วยลิฟท์ ANTERA Lift

0
ลิฟท์บ้านสมัยใหม่ไม่ได้เป็นเพียงอุปกรณ์ช่วยอำนวยความสะดวกในการเคลื่อนที่ระหว่างชั้น แต่ยังกลายเป็น องค์ประกอบสำคัญในการตกแต่งบ้าน ที่ช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับตัวบ้านได้อีกด้วย ปัจจุบันผู้ผลิตลิฟท์หลายรายเปิดโอกาสให้เจ้าของบ้านและนักออกแบบสามารถออกแบบลิฟท์ให้ เข้ากับดีไซน์และสไตล์ของบ้าน ได้อย่างลงตัว ตัวอย่างเช่น ANTERA Lift จากแบรนด์ KALEA (สวีเดน) เป็นลิฟท์บ้านระดับไฮเอนด์ที่ออกแบบด้วยวัสดุพรีเมียม เทคโนโลยีล้ำสมัย และดีไซน์โดดเด่นเหนือระดับ ทำให้ลิฟท์ไม่ใช่แค่อุปกรณ์ แต่เป็น “งานศิลปะ” ชิ้นหนึ่งของบ้านที่เพิ่มบรรยากาศความหรูหราได้อย่างชัดเจน ลิฟท์ ANTERA มีจุดเด่นหลายประการ เช่น กระจกใสรอบด้านแบบพาโนรามา 360° ให้วิสัยทัศน์โปร่งโล่ง, ระบบขับเคลื่อน EcoSilent2.0 ที่ทำงานเงียบกว่าที่เคย, แผงควบคุมระบบสัมผัส Ultra Smart LCD (15.6...

ไอเดียการแต่งบ้านด้วยลิฟต์ Ascenda Lift สร้างความสะดวกสบายและสไตล์ในทุกมุมบ้าน

0
การตกแต่งบ้านในปัจจุบันไม่เพียงแต่เน้นแค่ความสวยงามหรือการใช้งาน แต่ยังรวมถึงการผสมผสานเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับชีวิตประจำวัน หนึ่งในเทคโนโลยีที่กำลังได้รับความนิยมในบ้านหลายๆ หลังคือ Ascenda Lift ลิฟต์ที่ออกแบบมาเพื่อบ้านและอาคารที่ต้องการเชื่อมต่อระหว่างชั้นต่างๆ ด้วยฟังก์ชันที่ใช้งานง่ายและดีไซน์ที่สวยงาม ลิฟต์ Ascenda ยังสามารถเป็นส่วนสำคัญในการตกแต่งบ้านให้ทันสมัยและมีสไตล์อีกด้วย 1. การเลือกดีไซน์ที่กลมกลืนกับการตกแต่งภายใน การเลือก Ascenda Lift ที่มีดีไซน์ทันสมัย สามารถเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมในการตกแต่งบ้านที่มีสไตล์หลากหลาย ตั้งแต่บ้านสไตล์โมเดิร์น ไปจนถึงบ้านที่มีความหรูหราและคลาสสิก โดยการเลือกวัสดุและสีของลิฟต์ให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งบ้าน เช่น เลือกใช้กระจกใสเพื่อให้ลิฟต์ดูเบาบางและโปร่งตา หรือใช้วัสดุไม้เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับบ้าน ไอเดียการตกแต่ง สำหรับบ้านสไตล์โมเดิร์น เลือกใช้ Ascenda Lift ที่มีวัสดุเป็นกระจกใส หรือสเตนเลส เพื่อให้ลิฟต์ดูทันสมัยและไม่ทำให้บ้านรู้สึกแออัด ...

PODIUM เปิดมุมมองใหม่ของเฟอร์นิเจอร์กึ่งบิวท์อิน พร้อมโชว์นวัตกรรม “Deep-Textured Veneer” ครั้งแรกในงานสถาปนิก’68

0
PODIUM ยกระดับนิยามของเฟอร์นิเจอร์กึ่งบิวท์อินจากคอลเลกชัน BLOC SMITH ที่มาพร้อมกับการออกแบบและจัดวางด้วยระบบโมดูลาร์ ผ่านแนวคิด “Sense of Design” โดยมุ่งเน้นประสบการณ์การใช้งานอย่างลึกซึ้ง ไม่ใช่เพียงแค่สวยงามในด้านรูปลักษณ์ แต่ต้อง “สัมผัส” ได้ถึงคุณภาพ รายละเอียด และอารมณ์ที่ถ่ายทอดผ่านวัสดุและดีไซน์ในทุกชิ้นงาน โดยมี “ไม้จริง” เป็นหัวใจหลักของงานออกแบบ ซึ่งแบรนด์ยึดถือมาโดยตลอด          คุณจรัณวัต เมาฬีกุลไพโรจน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โพเดียม โฮม เซ็นเตอร์ จำกัด เผยว่าจากประสบการณ์ในงานสถาปนิก’67 PODIUM ได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มอินทีเรียดีไซเนอร์ทั่วประเทศ ซึ่งกลายมาเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักในปัจจุบัน ด้วยความเข้าใจในกระบวนการทำงานของนักออกแบบ แบรนด์จึงพัฒนาชุดบริการสนับสนุนที่ครอบคลุม ทั้งแบบแปลน ภาพเรนเดอร์...

AICA Wilsonart พลิกนิยามวัสดุปิดผิวสู่อนาคตพร้อมเปิดตัว “CERARL” และโชว์นวัตกรรมยั่งยืนในงานสถาปนิก’68

0
ภายใต้การนำของ คุณอดิศักดิ์ เธียไพรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอกะ วิลสันอาร์ท (ประเทศไทย) จำกัด AICA Wilsonart พร้อมขับเคลื่อนมาตรฐานใหม่ของวงการวัสดุปิดผิว ด้วยการนำนวัตกรรม เทคโนโลยี และแนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน มาผสานเข้ากับการออกแบบที่ตอบโจทย์การใช้งานจริงทั้งในเชิงสถาปัตยกรรม และการใช้ชีวิตประจำวัน           ในงาน สถาปนิก’68 ปีนี้ AICA Wilsonart ตั้งเป้าสื่อสารภาพลักษณ์แบรนด์ที่ก้าวไกล ทั้งในแง่ความคิดสร้างสรรค์ คุณภาพผลิตภัณฑ์ และความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สอดรับกับความต้องการของนักออกแบบ เจ้าของโครงการ และผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจทั้งฟังก์ชันและคุณภาพชีวิตอย่างรอบด้าน จุดแข็งจากสองผู้นำโลก: Wilsonart × AICA           AICA Wilsonart เกิดจากการผสานจุดแข็งระหว่าง Wilsonart จากสหรัฐอเมริกา...

ไม่ใช่องค์ประกอบแต่เป็นโครงสร้างสถาปัตยกรรม ชวนเจาะลึก ‘ไวนิลนำเทรนด์’ ทางเลือกวัสดุแห่งอนาคตจาก VG ที่ถูกตีความเป็นพื้นที่ Thematic Pavilion

0
เสน่ห์ที่ทำให้ Thematic Pavilion เป็นไฮไลต์สำคัญในงานสถาปนิกที่ผู้คนรอคอยเป็นประจำทุกปี คือการยกระดับวัสดุก่อสร้างที่มีคุณภาพด้วยการออกแบบ สลัดภาพการใช้งานที่คุ้นเคยให้เป็นความแปลกใหม่เชิงสถาปัตยกรรมที่สามารถสัมผัสและนำมาต่อยอดได้  ล่าสุด บริษัท ซีเอ็นพี พลาสติกอุตสาหกรรม จำกัด ผู้นำอุตสาหกรรมวัสดุไวนิลและผู้ผลิตสินค้า จัดจำหน่ายรางน้ำฝนไวนิล และแผ่นหลังคาไวนิล ภายใต้ แบรนด์ วีจี ที่มุ่งมั่นค้นคว้านำเสนอนวัตกรรมใหม่ทางเลือกใหม่แก่วงการวัสดุและให้ความสำคัญกับการออกแบบ จับมือกับ ativich/studio ร่วมสร้างสรรค์ผลงานในโปรเจกต์ Thematic Pavilion ปลุกสีสันและประกายไอเดียด้านดีไซน์ในงานสถาปนิก’68  นำเสนอพื้นที่สถาปัตยกรรมในรูปแบบของหลังคาไอคอนิกสีขาว เปลี่ยนวิถีการใช้งานวัสดุหลังคาไวนิลและระแนงไวนิลจากฟังก์ชันเดิมซึ่งเป็นเพียงองค์ประกอบบางส่วนของอาคารให้กลายเป็นโครงสร้างใหม่ไวนิลนำเทรนด์ขนาดใหญ่ 2 หลัง ในสไตล์โมเดิร์น ที่นำเทคนิคการสร้างภาพของ Kaleidoscope (กล้องสลับลาย) มาประยุกต์ใช้สร้างเอฟเฟ็กต์เพื่อให้ผู้เข้าชมสามารถดื่มด่ำกับผลิตภัณฑ์ด้วยประสบการณ์แปลกใหม่ “สำหรับ Thematic Pavilion ผมมองว่ามันคือ...

‘Turning Waste into Wonder’ เศษวัสดุไม่ใช่จุดจบแต่คือจุดเริ่มต้นการสร้างสรรค์ แนวคิดส่งเสริมสถาปัตยกรรมยั่งยืนผ่านพาวิลเลียน FAMELINE

0
ถ้า ‘ความยั่งยืน’ คือการใช้วัสดุอย่างคุ้มค่า จะมีอะไรดีไปกว่าการนำเศษวัสดุกลับมาชุบชีวิตอีกครั้ง เรามั่นใจว่าตั้งแต่มีการจัดแสดงพื้นที่ Thematic Pavilion ในงานสถาปนิก นี่คือครั้งแรกที่ได้เห็นการนำวัสดุมา reuse ในรูปแบบ upcycling เพื่อสร้างสรรค์ผลงานอย่างเต็มรูปแบบ เนรมิตเป็นโครงสร้างเชิงสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ล้ำสมัย ชนิดที่ผู้เข้าชมอาจไม่เชื่อสายตาเลยว่าสิ่งเหล่านี้เคยเป็นของเหลือใช้มาก่อน Thematic Pavilion ลุคโฉบเฉี่ยวที่จะตั้งตระหง่านตลอด 6 วันของการจัดงานสถาปนิก’68 หลังนี้ คือผลงานจากการร่วมมือระหว่าง Fameline และ A&A ภายใต้คอนเซ็ปต์ My Time to Build, My Space to Inspire ที่ดีไซเนอร์ตั้งใจถ่ายทอดแรงบันดาลใจที่สะท้อน ‘เวลา’ และ ‘พื้นที่’ เชื่อมโยงเข้ากับวิสัยทัศน์และพันธกิจของ...

‘ถูกไม่จริง ถ้าต้องผ่อนส่งด้วยสุขภาพ’ เสียงสะท้อนความตั้งใจที่กังวานในอุโมงค์แผ่นไม้จาก Vanachai Group

0
ความคุ้มค่าไม่ได้เริ่มที่ราคา แต่เริ่มจากความใส่ใจและความปลอดภัยในการใช้งาน ในยุคปัจจุบันที่เศรษฐกิจมีความผันผวนสูง ปฏิเสธไม่ได้ว่าราคากลายเป็นตัวแปรสำคัญของการตัดสินใจบริโภค ทั้งที่ในความเป็นจริงภายใต้การกำหนดมูลค่าสินค้าที่สบายกระเป๋าและเย้ายวนใจ หลายครั้งเรากลับต้องแลกด้วยความปลอดภัยและสุขภาพของผู้ใช้งานที่ประเมินค่าไม่ได้ โดยเฉพาะในกลุ่มวัสดุก่อสร้างประเภทไม้บอร์ดต่างๆ ที่อยู่ใกล้ตัวและมักใช้งานเป็นองค์ประกอบพื้นฐานของการสร้างบ้านทุกหลัง รวมถึงนิยมนำไปแปรรูปเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งเพื่อใช้สอยภายในบ้าน ท่ามกลางบรรดาแบรนด์ที่มีอยู่มากมายในตลาด หากต้องหยิบขึ้นมาเทียบกัน หลายคนคงแทบแยกแยะความแตกต่างของสินค้าไม่ออก ว่าควรตัดสินใจเลือกอย่างไร เพื่อส่งต่อความรู้ความเข้าใจแก่ผู้บริโภคเกี่ยวกับที่มาของวัสดุและหลักการเลือกใช้อย่างเหมาะสม บริษัท วนชัย กรุ๊ป (มหาชน) ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตผลิตภัณฑ์ไม้ทดแทนธรรมชาติ (Wood-based Panel) และผู้นำในอุตสาหกรรมมากว่า 82 ปี ได้เข้าร่วมงานสถาปนิก’68 นำเสนอแนวคิดการเลือกใช้วัสดุและถ่ายทอดองค์ความรู้กระบวนการผลิตวัสดุ โดยร่วมมือกับ Flat12x สร้างสรรค์ผลงาน Thematic Pavilion พื้นที่จัดแสดงเชิงสถาปัตยกรรมที่ออกแบบเป็นอุโมงค์แผ่นไม้ทอดยาว เปิดให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสประสบการณ์ สนุกกับการเรียนรู้เรื่องราววัสดุด้วยตนเองในทุกย่างก้าว   “ทุกวันนี้ไม่ว่าจะเป็นการซื้อไม้หรือสินค้าอะไรก็ตาม การเข้าไปซื้อตามร้านค้า ผู้ซื้อส่วนใหญ่รับรู้แค่ราคา แต่ไม่รู้อะไรมากไปกว่านั้น เพราะปัจจุบันไม้ประเภทนี้ทุกคนขาย...

‘CUSTOMER CENTRICITY’ แนวคิดสีที่คิดเพื่อคุณจากวันนี้สู่อนาคต ใน FUTURE CITY จาก NIPPON PAINT

0
ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทางเทคโนโลยีและสภาพแวดล้อม มีเพียงไม่กี่ธุรกิจที่สามารถยืนหยัดผ่านกาลเวลาได้สำเร็จ Nippon Paint คือแบรนด์สีชั้นนำระดับโลก แบรนด์แรกและแบรนด์เดียวที่มีอายุกว่า 144 ปี จากประเทศญี่ปุ่นที่ดำเนินธุรกิจในไทยมายาวนานกว่า 58 ปี ได้รับความนิยมและความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์สีนวัตกรรมคุณภาพ ตอบโจทย์การใช้งาน จนปัจจุบันเป็นแบรนด์สีอันดับ 1 ของเอเชีย ที่ครองแชมป์ทั้งด้านการผลิตและจัดจำหน่ายต่อเนื่องเกือบ 10 ปีติดต่อกันและยังเป็นอันดับ 4 ของโลก  ล่าสุดในงานสถาปนิก’68 นี้ Nippon Paint ประเดิมสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ให้วงการออกแบบ ด้วยการผนึกกำลังกับ pbm สตูดิโอออกแบบสถาปัตยกรรมแนวหน้าที่คว้ารางวัลในระดับสากลมากมาย เนรมิต Thematic Pavilion สไตล์ Futuristic ภายใต้แนวคิด “ The Future...

ไม้ทุกชิ้นคือมรดกงานฝีมือที่เติมเต็มเอกลักษณ์ให้ทุกผลงานการออกแบบ เปิดมุมมองเสน่ห์ของไม้ที่ตอบโจทย์งานดีไซน์ผ่าน WOODDEN Thematic Pavilion

0
ครั้งหนึ่งการใช้งานวัสดุ ‘ไม้สัก’ ในบ้านเราเคยถูกตั้งประเด็นคำถามด้านความยั่งยืน กระทั่งในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา กระแสการส่งต่อความรู้ความเข้าใจในกระบวนการผลิต การบอกเรื่องราวที่มาของวัสดุจากวัฏจักรป่าปลูก ร่วมกับการขับเคลื่อนผลงานที่นักออกแบบเลือกนำไม้มาใช้งานมากขึ้น จึงกลายแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้ผู้คนหันกลับมาเชื่อมั่นการสัมผัสเสน่ห์สัจจะวัสดุจากธรรมชาติอีกครั้งอย่างไร้กังวล ไม้ธรรมชาติ คือความยั่งยืนและการไว้ลายในงานดีไซน์ หลังจากที่ WOODDEN เคยนำเสนอ Thematic Pavilion ร่วมกับ PAVA architects เพื่อสื่อสารแนวคิดความยั่งยืนของวัสดุไม้สักในงานสถาปนิก’66 และได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี การกลับมาจัดแสดง Thematic Pavilion อีกครั้งในสถาปนิก’68 นี้ WOODDEN จึงจับมือกับ POAR สร้างสรรค์พื้นที่มอบประสบการณ์ใหม่ที่ขยายมิติมุมมองการใช้งานไม้ ในแง่กระบวนการผลิตที่ยังคงจิตวิญญาณความเป็นงานฝีมือ และการซัพพอร์ตด้านงานดีไซน์ ที่ ‘ไม้’ สามารถสะท้อนเอกลักษณ์เฉพาะตัว...

BETWEEN THE ‘RAW LINE’ : เรื่องเล่า เป้าหมาย กับการยกระดับการสร้างสรรค์อลูมิเนียมอีกขั้นจาก S-ONE GROUP

0
หลัง S-ONE GROUP ร่วมมือกับ HAS design and research ยกระดับการใช้งานอลูมิเนียมโปรไฟล์ด้วย Thematic Pavilion กวาดรางวัลจากทั้งในประเทศและในระดับนานาชาติ 2024 Golden Trezzini Awards ที่รัสเซียไปในปีที่แล้ว ปีนี้ S-ONE GROUP กลับมาสร้างตำนานบทใหม่ด้วยการร่วมมือกับ Looklen Architects ในโปรเจกต์ Thematic Pavilion ส่ง ‘Raw Line’ มาสร้างความตื่นตาตื่นใจให้เรารับชมกันอีกครั้ง ‘Raw Line’ คือ Thematic Pavilion ที่สะท้อนนิยามของการใช้งานเส้นอลูมิเนียมในรูปแบบสัจจะวัสดุเพื่อสร้างสุนทรียะ ภายใต้แนวคิดความยั่งยืน แสดงศักยภาพความงามต้นฉบับผ่านโครงสร้างสถาปัตยกรรมที่สร้างสรรค์ด้วยการนำเส้นอลูมิเนียมโปรไฟล์เต็มเส้น ไม่ทำสีจำนวน 1,000 เส้น น้ำหนักรวม 7 ตันมาออกแบบเป็นโมดูลาร์เพื่อให้สามารถถอดนำกลับไปใช้งานได้ใหม่ ซึ่งนอกจากตัวโครงสร้างภายนอกที่น่าสนใจแล้ว...

KG Solar ผนึกกำลัง Tesla Energy เปิดตัว Tesla Powerwall ที่งานสถาปนิก’68

0
   KG Solar ร่วมกับ Tesla Energy นำเสนอ Tesla Powerwall นวัตกรรมระบบกักเก็บพลังงานที่ล้ำสมัยระดับโลก ซึ่งงานสถาปนิกถือเป็นเวทีสำคัญที่รวบรวมผู้นำในแวดวงการออกแบบ-ก่อสร้าง และอสังหาริมทรัพย์ไว้ในที่เดียว การเข้าร่วมงานในครั้งนี้เป็นโอกาสอันดีในการสร้างแรงบันดาลใจและร่วมมือกับนักออกแบบและผู้พัฒนาโครงการที่มีวิสัยทัศน์ก้าวไกล          KG Solar ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2531 โดยเริ่มจากการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมไฟฟ้าและเครื่องกล (M&E) สำหรับโครงการขนาดใหญ่หลากหลายประเภท ทั้งหมู่บ้าน คอนโดมิเนียม โรงพยาบาล และโรงแรม ตลอดระยะเวลากว่า 37 ปี นอกจากนี้ KG Solar ยังให้บริการติดตั้งระบบโซลาร์และขายไฟฟ้าให้กับบริษัทชั้นนำในรูปแบบสัญญาซื้อขายไฟฟ้าภาคเอกชน (Private PPA)          ปัจจุบัน KG Solar ได้ก้าวขึ้นเป็น “ผู้นำด้านโซลูชันประหยัดพลังงานแบบครบวงจร” ตามมาตรฐานสากล ทั้ง ISO 9001:2015 และ ISO...

W House: ต่อยอดความสำเร็จ นำเสนอเทรนด์บ้านในอนาคต ที่งานสถาปนิก’68

0
W House เข้าร่วมงานสถาปนิก’67 เป็นครั้งแรก และประสบการณ์อันล้ำค่าจากการเข้าร่วมงานในครั้งนั้นได้ถูกนำมาต่อยอดเพื่อพัฒนาธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ และบริการของบริษัทอย่างต่อเนื่อง การเข้าร่วมงานสถาปนิก’67 ทำให้W Houseได้พบปะกับกลุ่มเป้าหมายโดยตรง เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อในทุกช่วงอายุ ซึ่งตรงกับกลุ่มเป้าหมายหลักของบริษัท มาวิเคราะห์ความสำเร็จจากงานสถาปนิก’67 และวิสัยทัศน์ของ W House ผ่านคุณวรวุฒิ กาญจนกูล ประธานบริหาร บริษัท ดับบลิว เฮ้าส์ จำกัด ประสบการณ์จากงานสถาปนิก’67 เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาธุรกิจของW House กล่าวคือ ข้อมูลจากกลุ่มเป้าหมายนำมาวิเคราะห์ถึงรูปแบบและสไตล์ของบ้านที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน รวมถึงความต้องการของลูกค้า นอกจากนี้การได้พบเห็นวัสดุตกแต่งที่หลากหลายจากผู้ประกอบการรายอื่นๆ ที่มาร่วมงาน ยังเป็นโอกาสให้W Houseได้เห็นถึงรูปแบบใหม่ๆ และนวัตกรรมที่น่าสนใจ ซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการก่อสร้างบ้านให้มีจุดขายที่น่าสนใจยิ่งขึ้น...

Landy Home เปิดตัวแบบบ้านคอลเลกชันใหม่กว่า 10 แบบ และ “Rudolf Interior” บริษัทในเครือ ที่ช่วยเติมเต็มให้บ้าน แลนดี้ โฮม มีความครบครัน พร้อมเข้าอยู่...

0
     Landy Home ผู้นำศูนย์รับสร้างบ้าน หวนคืนสู่เวทีงานสถาปนิกอีกครั้งพร้อมไฮไลต์ใหม่ นำเสนอโมเดลแบบบ้าน New Design 2025 ที่งานสถาปนิก’68 ที่แรก! เสริมทัพด้วยโมเดลแบบบ้านเกือบ 100 แบบ และไฮไลต์อีกมากมาย ศึกษาและสำรวจแนวคิดของ Landy Home ผ่านมุมมองของคุณพรรัตน์ มณีรัตนะพร ผู้อำนวยการฝ่ายขายและพัฒนาธุรกิจ บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด กับวิสัยทัศน์ที่สะท้อนถึงทิศทางและความมุ่งมั่นของแบรนด์ในยุคที่การอยู่อาศัยกำลังก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ Always Ahead ก้าวก่อนใครในทุกด้าน          Landy Home ตอกย้ำจุดยืนการเป็นบริษัทรับสร้างบ้านที่นำเสนอนวัตกรรมการอยู่อาศัยด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย และ ครบวงจรมากที่สุด โดยภายในงานสถาปนิก’68 มาในคอนเซปต์แนวคิด ‘Always...