สจล.ออกแบบป้ายรถเมล์อัจฉริยะเตือนภัยฝุ่น PM 2.5
รศ.ดร.ประพัทธ์พงษ์ อุปลา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยนวัตกรรมเมืองอัจฉริยะ (SCiRA) สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เปิดเผยว่า SCiRA ได้ออกแบบป้ายรถเมล์อัจฉริยะเตือนภัยฝุ่นละอองขนาดเล็กในเขตพื้นที่เมือง เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้บริการขนส่งสาธารณะอย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น และสามารถเฝ้าระวังจุดเสี่ยง โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีการจราจรแออัด
“ป้ายรถเมล์อัจฉริยะเตือนภัยฝุ่นละอองขนาดเล็กจะประยุกต์จากจุดรอรถเมล์ที่มีอยู่ โดยติดตั้งเซ็นเซอร์ตรวจวัดฝุ่นละอองและพัดลม เพื่อตรวจวัดคุณภาพอากาศและปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 หากเซ็นเซอร์ตรวจจับแจ้งว่าปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ในบริเวณนั้นมีสูงเกินกว่าค่ามาตรฐาน ระบบพัดลมจะทำงานโดยอัตโนมัติ พร้อมติดตั้งป้ายแจ้งเตือนบอกคุณภาพอากาศโดยรวมของกรุงเทพฯ ด้วย”
ป้ายรถเมล์อัจฉริยะเตือนภัยฝุ่นละอองขนาดเล็กสามารถพัฒนาและต่อยอดให้เป็น Smart Bus Stop เช่น มีฟังก์ชั่นเรียกรถพยาบาลหรือตำรวจ จอป้ายแจ้งเตือนที่มีปฏิสัมพันธ์กับคน (Interactive Panels) เป็นต้น
นอกจากนี้ SCiRA ได้วางโรดแมปการคาดการณ์วิกฤติฝุ่นในรอบปี...
Project Review: มาวิสต้า เพรสทีจ วิลเลจ กรุงเทพกรีฑา
โครงการ Mavista Prestige Village เป็นโครงการบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ของ บริษัท เอ็มเจ วัน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) โดยตั้งอยู่บนพื้นที่ 12 ไร่ของ ถ.กรุงเทพกรีฑา มีราคาขายเริ่มต้นที่ 90 ล้านบาท และสูงสุด 170 ล้านบาท
คอนเซปต์ของโครงการคือ Prestige Village ด้วยความที่โครงการมีบ้านเพียง 14 หลัง เป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น แต่ละหลังมีพื้นที่...
‘ตราเพชร’ มั่นใจ Q1 เติบโตตามเป้า เตรียมเแผนบริหารสต๊อกเพิ่มโอกาสขายสินค้า
บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT ส่งซิกผลงานไตรมาส 1/62 เติบโตตามเป้า จากความแข็งแกร่งด้านความหลากหลายของสินค้าวัสดุก่อสร้างภายใต้แบรนด์ตราเพชร หนุนยอดขายขยายตัวได้ดีในทุกผลิตภัณฑ์และทุกช่องทางการจำหน่าย วางแผนเร่งการผลิตและบริหารสต๊อกสินค้าให้เพียงพอกับความต้องการ เพื่อรับโอกาสการขายและรักษาการเติบโต
สาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาและบริการหลังการขายภายใต้ แบรนด์ "ตราเพชร" เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 1/62 จะเติบโตได้ตามเป้าหมาย หลังจากความสามารถทางการแข่งขันในการทำตลาดวัสดุก่อสร้างมีความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง
"เราดำเนินกลยุทธ์การตลาดภายใต้แนวคิด สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง มุ่งสร้างการรับรู้แก่ผู้บริโภคในด้านความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ตราเพชรที่นำไปใช้ก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง ทำให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่น และเลือกซื้อสินค้าเพิ่มสูงขึ้น"
ด้วยปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้สินค้าทุกกลุ่มทั้งระบบหลังคา และกลุ่มสินค้าผนังและพื้น มีอัตราการเติบโตที่ดี ขณะที่ผลิตภัณฑ์อิฐมวลเบาก็มีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และตั้งเป้ามีกำไรในปีนี้ เช่นเดียวกับช่องทางการจัดจำหน่ายทั้ง 4 ช่องทาง ได้แก่ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายรายย่อย ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ ลูกค้าโครงการและต่างประเทศมีอัตราขยายตัวได้ดีขึ้นเช่นกัน รวมถึงบริหารจัดการด้านต้นทุนการผลิตที่มีประสิทธิภาพและการบริหาร Product Mix จะช่วยรักษาอัตราการกำไรขั้นต้นในไตรมาสนี้ให้อยู่ในเกณฑ์เฉลี่ย 25-27%
นอกจากนี้ DRT จะรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรผลิตสินค้าเฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ 80-90% จากฐานการผลิต 3 แห่ง...
ไอเดียเจ๋ง! ซัมซุงใช้สมาร์ทโฟน 1,000 เครื่องตกแต่ง Galaxy Store สาขาฮาราจูกุ
ดีไซเนอร์ชาวญี่ปุ่น Tokujin Yoshioka ใช้สมาร์ทโฟนซัมซุงกว่า 1,000 เครื่องมาตกแต่ง Galaxy Store ที่ย่านฮาราจูกุ เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยกองทัพสมาร์ทโฟนอยู่ในดิสเพลย์หน้าร้านที่ล้อมประตูทางเข้าหลัก ซึ่งจะมีการแสดงแสงของหน้าจอโทรศัพท์ที่ปรับเปลี่ยนตลอดเวลา สามารถเห็นได้ชัดเจนผ่านกระจกโปร่งใส
การนำสมาร์ทโฟนมาใช้เป็นลูกเล่นในครั้งนี้ทำให้ตึกดูสว่างมากขึ้น เสริมความมีชีวิตชีวาให้กับตึกซึ่งมีขนาดใหญ่ รวมถึงแสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์สู่อนาคตของซัมซุง เพราะผู้เข้าชมจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่หลากหลายจากเทคโนโลยีล่าสุดของซัมซุงกาแล็คซี่อย่างใกล้ชิด
ตึกนี้ไม่เพียงเป็นสาขาสำหรับจัดแสดงสมาร์ทโฟนซีรีย์กาแล็คซี่รุ่นต่างๆ เท่านั้น แต่ยังเป็นตึกแสดงสินค้าของแบรนด์ซัมซุงแบบถาวรแห่งแรกในญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองซัมซุงซีรีย์กาแล็คซี่ที่ครบรอบ 10 ปีในปีนี้
อ้างอิง: www.designboom.com/design/tokujin-yoshioka-1000-smartphones-facade-galaxy-harajuku-03-12-2019/
พื้นที่ไม่มาก ไม้คุณสมบัติมากเลยตอบโจทย์ รู้จัก Ipe Wood ไม้สุดแกร่งที่สถาปนิกเลือกใช้
ช่วงนี้เราอาจจะอินกับไม้มากหน่อย เพราะความคลาสสิกของมันแง่วัสดุเหนือกาลเวลา ประกอบกับความอินที่ได้จากการดูเรื่องการฟาร์มไม้จากรายการ Perspective ที่เชื่อว่าหลายคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเมืองไทยมีการฟาร์มไม้ขนาดหลายไร่เพื่อตัดใช้งานทำเฟอร์นิเจอร์โดยเฉพาะ เราจึงอยากนำเสนอมิติเรื่องไม้อีกสักชนิด ที่มีคุณสมบัติดีชนิดที่ต่อให้ไม่ทำอะไรกับมันเหมือน YAKISUKI ก็เหมาะจะนำมาใช้งาน
ก่อนจะพูดถึงคุณสมบัติที่หลายคนไม่รู้ เราขอ 101 ไม้ Ipe ที่เลือกมาวันนี้ก่อนว่ามันคืออะไร ? ไม้ Ipe คือไม้เนื้อแข็งจากป่าฝนบราซิลที่ได้รับความนิยมในแวดวงสถาปัตย์ เพราะมีความหนาแน่นสูง แข็งแรง ด้วยหน้าตาที่ละม้ายไม้มะฮอกกานี ซึ่งมีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ และเสริมบรรยากาศความ cozy ให้พื้นที่ติดตั้ง จึงยิ่งทำให้มีเสน่ห์เหมาะเป็นตัวเลือกของสถาปนิกอย่างยิ่ง
ลองมารู้จักกับไม้ Ipe เพิ่มขึ้นผ่านคุณสมบัติของมันทั้ง 10 ข้อจากนี้ เราเชื่อว่าคุณต้องถูกใจ และตามหามันมาใช้เป็นวัสดุในการออกแบบกันบ้าง ไม่มากก็น้อย
ความแข็งระดับตะปู
อยากได้ไม้เนื้อแข็งจริงจัง เราขอให้เลือก...
เอพี’ เปิดตัว ‘RHYTHM เอกมัย เอสเตท’ ชูดีไซน์ใหม่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน
บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ย้ำตำแหน่งเจ้าคอนโดฯ ใจกลางเมือง เผยโฉมคอนโด High-rise ใหม่ล่าสุด 'RHYTHM เอกมัย เอสเตท' บนทำเลย่านเอกมัยเชื่อมต่อทองหล่อ เตรียมเจาะดีมานด์คนเมืองกลุ่ม Upper Hi-End ชูจุดเด่นด้านนวัตกรรมดีไซน์ที่ส่งมอบประสบการณ์การอยู่อาศัยมิติใหม่บนพื้นที่แนวสูง
วิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวว่า การกลับมาของแบรนด์ RHYTHM ในรอบ 3 ปีครั้งนี้ เอพีใส่ใจในทุกรายละเอียด ตั้งแต่คุณภาพการก่อสร้างด้วยการใช้ AI BIM...
เปิดแล้ว! MiniTCDC Center จ.ฉะเชิงเทรา ตั้งเป้าครีเอทีฟฮับแห่งใหม่ของภาคตะวันออก
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ หรือ CEA จับมือมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ จัดตั้งแหล่งบ่มเพาะธุรกิจสร้างสรรค์ (miniTCDC CENTER) แห่งที่ 6 ครีเอทีฟฮับแห่งใหม่ของภาคตะวันออก เพื่อขยายโอกาสให้นักศึกษา นักออกแบบ ผู้ประกอบการธุรกิจสร้างสรรค์ สามารถเข้าถึงองค์ความรู้ด้านงานออกแบบและไอเดียในการเริ่มต้นธุรกิจสร้างสรรค์
มนฑิณี ยงวิกุล ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและการตลาด และรักษาการผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมเพื่อธุรกิจและสังคม สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA) กล่าวว่า จากยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนและพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ของรัฐบาล CEA ในฐานะหน่วยงานที่มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของประเทศ จึงจับมือมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์จัดตั้ง แหล่งบ่มเพาะธุรกิจสร้างสรรค์ (miniTCDC CENTER) ซึ่งเป็น miniTCDC CENTER แห่งที่ 6...
‘TMB’ ผนึก ‘Mango – Builk’ ผุดโปรแกรมจัดการธุรกิจก่อสร้างอย่างมีประสิทธิภาพ
ทีเอ็มบี เดินหน้าสร้าง "อีกขั้น” ของ Supply Chain Solution จับมือ บริษัท แมงโก้ คอนซัลแตนท์ จำกัด ผู้นำด้านโซลูชั่น ERP (Enterprise Resource Planning) โปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อการบริหารจัดการสำหรับธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และ Builk ผู้พัฒนาโปรแกรมบริหารจัดการธุรกิจก่อสร้างชื่อดัง เปิดตัว “Mango TMB Connect” และ “TMB Builk Plus”
โดยเป็นการพัฒนา Contractor Solution ที่มุ่งตอบโจทย์ลูกค้าผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง ที่ไม่เพียงจะเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการธุรกิจได้ทั้งระบบเท่านั้น แต่ยังเป็นความร่วมมือที่จะช่วยสร้างการเติบโตแบบยั่งยืนให้กับทั้งซัพพลายเชนของอุตสาหกรรมก่อสร้าง
จับ...
Arata Isozaki สถาปนิกแดนอาทิตย์อุทัยคว้า Pritzker Prize 2019
“ผมต้องการที่จะเห็นโลกผ่านสายตาของตัวเอง ดังนั้น เมื่อมีโอกาส ผมจะออกเดินทางไปทั่วโลก เพื่อสัมผัสกับชีวิตของผู้คนจากหลากหลายพื้นที่ ซึ่งไม่เพียงแต่การลัดเลาะไปในมุมต่างๆ ของญี่ปุ่น แต่ยังท่องเที่ยวไปตามประเทศมุสลิม หมู่บ้านที่อยู่ในหุบเขาลึกของประเทศจีน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงเมืองใหญ่ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยการเดินทางไปในพื้นที่ต่างๆ นั้น เป็นเพราะผมต้องการหาความหมายของสถาปัตยกรรมที่แท้จริง”
คำกล่าวที่สะท้อนมุมคิดการหาแรงบันดาลใจของ Arata Isozaki สถาปนิกชาวญี่ปุ่นวัย 87 ปีที่ได้รับคัดเลือกรับรางวัล Pritzker Prize ประจำปี 2019 รางวัลเกียรติยศด้านสถาปัตยกรรมซึ่งก่อตั้งโดยมูลนิธิไฮแอท ซึ่งมอบให้กับสถาปนิกผู้มีทั้งความสามารถ วิสัยทัศน์ไกล และรังสรรค์ผลงานที่ทรงคุณค่า
การออกแบบของ Arata Isozaki มักปรากฏให้เห็นผ่านการนำรูปทรงเรขาคณิตมาใช้ แต่ก็มีความล้ำสมัย มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เหมาะสม และสอดรับกับบริบทของเวลาและสภาพแวดล้อมในพื้นที่นั้นๆ เชื่อมโยงระหว่างความเป็นสากลและเอกลักษณ์ของท้องถิ่นได้อย่างกลมกลืน
คณะกรรมการ...
SCG เปิดตัวหลังคาคอนกรีต “NEUSTILE DIAMOND CUT” สวยอย่างมีมิติด้วยดีไซน์เหลี่ยมมุม
เอสซีจีเปิดตัวหลังคาคอนกรีต รุ่น “NEUSTILE DIAMOND CUT” ด้วยแรงบันดาลใจที่มาจากการเจียระไนอัญมณี โดยออกแบบเส้นขอบหลังคาให้มีมิติเหลี่ยมมุม เพื่อให้ดูคม สะท้อนเอกลักษณ์ที่เน้นความสวย เรียบแต่โดดเด่น ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่มองหาดีไซน์บ้านสมัยใหม่
ขณะเดียวกัน ยังสะท้อนความเป็นตัวตนอย่างมีสไตล์ ด้วยสี Dark Brown และสี Grey Slate ซึ่งเป็นสีที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน
นอกจากนี้ ยังมีนวัตกรรม X-Shield Technology ที่ทำให้สีสวยทนทานกว่าหลังคาคอนกรีตทั่วไป 3 เท่า* และนวัตกรรมการสะท้อนรังสีความร้อนด้วยโมเลกุลเม็ดสีสูตรพิเศษบนชั้นเคลือบ HeatBLOCK Pigment ที่ทำให้หลังคาคอนกรีตรุ่นนี้สามารถสะท้อนรังสีความร้อนจากดวงอาทิตย์ได้ดีกว่าสูตรเดิมสูงสุด 3.5 เท่า** จึงช่วยให้บ้านเย็นสบาย และประหยัดการใช้พลังงานไฟฟ้าภายในบ้าน
ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://roofexpert.scgbuildingmaterials.com...
เผาก่อนแล้วเอามาใช้ YAKISUKI ไม้ไหม้ เสน่ห์และภูมิปัญญาของการแต่งบ้านแดนอาทิตย์อุทัย
ทุกวันนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่าบ้านญี่ปุ่น การจัดสวน การวางผังเมือง ทุกรูปแบบที่เรียกได้ว่าเป็นสถาปัตยกรรมแบบญี่ปุ่นคือหนึ่งในรูปแบบที่ได้รับความนิยมและส่งอิทธิพลมาถึงบ้านเราเสมอ เราหลงใหลความมินิมัล การจัดแต่งสีและความเรียบง่ายของวิถี ZEN ขณะเดียวกันยังคงความประณีต ว่าง่าย ๆ ว่าเรียบแต่ยังดูดีมีมิติ และให้ความหมายไว้ลึก ๆ เรื่องฟังก์ชันการใช้งานเสมอ
แล้วสำหรับเรื่อง Material ของสถาปนิกญี่ปุ่นล่ะ อะไรที่น่าหลงใหล ? วันนี้ BuilderNews เลือกเจาะเรื่องวัสดุแห่งภูมิปัญญาที่หลายคนเคยเห็น แต่คงไม่รู้ที่มาของมันอย่าง “YAKISUGI” หรือที่เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “SHOU SUKI BAN” ไม้สีดำแผ่นยาวมีลายแคร็กที่ใช้สำหรับกรุผังอาคารให้เรียบหรู ดูดี ซึ่งเป็นมรดกทางวัสดุที่คนญี่ปุ่นใช้มายาวนานนับ 100 ปีแล้ว
“YAKISUGI” หรือ “SHOU...
เปิดแผน 5 ปี ‘สยามพิวรรธน์’ ปูพรมสู่ผู้นำแห่งเศรษฐกิจสร้างสรรค์
การเปิดตัวไอคอนสยาม (ICONSIAM) เมื่อปลายปีที่ผ่านมานับเป็นปรากฏการณ์ที่บ่งบอกถึงความยิ่งใหญ่ไปอีกขั้นในฐานะผู้พัฒนาธุรกิจค้าปลีกและอสังหาริมทรัพย์ของกลุ่ม “สยามพิวรรธน์” หลังจากได้สร้างความสำเร็จมาแล้วกับโครงการที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่
ในโอกาสที่บริษัทกำลังก้าวสู่ปีที่ 60 แม่ทัพใหญ่ของธุรกิจ ชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ได้แถลงทิศทางองค์กรในอีก 5 ปีข้างหน้า โดยย้ำจุดยืนในการเป็นผู้นำแห่งเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy) ผ่านกลยุทธ์ 6 ด้านหลัก
กลยุทธ์แรกคือเดินหน้าสร้างโครงการระดับโลกทั้งในและต่างประเทศ ตั้งแต่การขับเคลื่อนโครงการวันสยาม (OneSiam) ผนึกกำลังสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ เพื่อมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้ลูกค้า รวมถึงการเปิดตัว River Museum...
กลุ่ม Mayday ปฏิวัติป้ายรถเมล์ไทย ยกเครื่องรูปแบบใหม่ อ่านง่ายกว่าเดิม
สำหรับคนที่เดินทางด้วยรถเมล์เป็นประจำ ตอนนี้คงเห็นความเปลี่ยนแปลงของป้ายรถเมล์อยู่บ้าง
เพราะป้ายรถเมล์แบบเดิมที่เต็มเอี๊ยดไปด้วยตัวอักษรและตัวเลขขนาดจิ๋วได้ถูกแปลงโฉมใหม่จาก Mayday กลุ่มคนที่ต้องการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะให้มีประสิทธิภาพ ด้วยการสร้างความเป็นมิตรและผลักดันให้เกิดการพัฒนาโดยการมีส่วนร่วมของทุกคน
พวกเขาตั้งเป้าพัฒนา street furniture ของรถเมล์ ไม่ว่าจะเป็นป้ายรถเมล์, ศาลารอรถเมล์ และป้ายระดับย่าน เพื่อยกระดับคุณภาพการเดินทางด้วยรถเมล์
ในที่นี้ขอกล่าวถึงป้ายรถเมล์ที่ตอนนี้กลุ่ม Mayday ได้เข้าไปปรับปรุงป้ายรถเมล์ใหม่ทั้งหมด 30 ป้าย ใน 4 ย่าน ได้แก่ รัตนโกสินทร์, สยาม, จตุจักร และเจริญกรุง
ความแตกต่างของป้ายรถเมล์รูปแบบใหม่คือมีตัวอักษรขนาดใหญ่ และข้อมูลที่ให้รายละเอียดชัดเจนมากขึ้น โดยประกอบด้วย
1.เลขที่ป้ายและชื่อป้าย
2.เลขสายรถเมล์
3.เส้นทางและป้ายสำคัญของสายรถเมล์
4.แผนที่บอกทิศทางการเดินรถของรถเมล์แต่ละสาย
5.อธิบายสัญลักษณ์ต่างๆ ของแผนที่ และเบอร์ฉุกเฉิน
โดยป้ายรถเมล์จะถูกออกแบบให้มีความเอียงรับสายตาของผู้อ่าน ซึ่งไม่เพียงแต่ทำให้สามารถหาข้อมูลได้อย่างสะดวกเท่านั้น ความลาดเอียงของป้ายยังทำให้ป้ายมีพื้นที่สำหรับบรรจุข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย
อ้างอิง:
-www.facebook.com/maydaySATARANA
-https://adaymagazine.com/the-mayday-dream-bus-stop/?fbclid=IwAR0ziQlVPFqIp8qiHiVrsCs26QcpFW7dTDGX1nNo92RJ1UyruWcWHkONNMs
‘MJD’ ส่งบริษัทลูกบุกตลาดซูเปอร์ลักชัวรี่ ประเดิมโครงการบ้านเดี่ยวบนถ.กรุงเทพกรีฑา
บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) โดย MJ One Group เปิดตัวโครงการ มาวิสต้า เพรสทีจ วิลเลจ กรุงเทพกรีฑา ประเดิมตลาดโครงการบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักชัวรี่เป็นครั้งแรก มูลค่าการลงทุน 1,400 ล้านบาท
สุริยน พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ MJD ให้ข้อมูลว่า บริษัทได้นำ ประสบการณ์ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่หลากหลาย ทั้งโฮมออฟฟิศ, คอนโดมิเนียมทั้ง High-rise และ Low-rise, พื้นที่ค้าปลีก รวมถึงโรงแรมและที่พัก...
ตึกบิดเกลียว “Tao Zhu Yin Yuan Tower” สัญลักษณ์ใหม่ของไทเปกับการก้าวสู่ศต.ที่ 21
ตึก Taipei 101 นับเป็นสัญลักษณ์ของเมืองไทเปหรือเป็นสัญลักษณ์ของไต้หวันก็ว่าได้ โดยเคยติดอันดับตึกที่สูงที่สุดในโลก ด้วยความสูง 509 เมตร ซึ่งหากใครได้มาเที่ยวที่ไต้หวันก็ต้องแวะมาแชะภาพกับตึกสัญลักษณ์แห่งนี้ เพราะหากไม่ได้ภาพคู่กับตึก Taipei 101 กลับไป ก็อาจถูกเรียกว่ามาไม่ถึงไต้หวัน
แต่ตอนนี้ไต้หวันกำลังมีตึกใหม่ที่เป็นรูปร่างแปลกตา มีลักษณะโค้งบิดเกลียว แตกต่างจากอาคารหรือตึกทั่วไปที่เน้นรูปแบบแท่งตรง
ตึกที่กำลังกล่าวถึงคือ Tao Zhu Yin Yuan Tower มีเจ้าของเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในไทเป “BES Engineering” ซึ่งมีแนวคิดสร้างอาคารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และต้องการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเมือง
งานนี้จึงได้ Vincent Callebaut Architectures บริษัทสถาปนิกจากประเทศฝรั่งเศสที่มีชื่อเสียงด้านสถาปัตยกรรมที่ยั่งยืนมาร่วมออกแบบอาคาร 21 ชั้น หรือมีความสูง 93.2...