ย้อนชมนวัตกรรมลามิเนตจาก AICA Wilsonart ในงานสถาปนิก’68
การนำนวัตกรรมที่ล้ำสมัยเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิต เป็นสิ่งที่ AICA Wilsonart นำเสนอในงานสถาปนิก’68 โดยการร่วมกันพัฒนาและผสมผสานเทคโนโลยีตะวันตกและตะวันออกให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์เพื่องานออกแบบยุคใหม่
ด้วยการร่วมมือกันระหว่าง Wilsonart กับ AICA ผู้นำทางเทคโลยีทั้งจากอเมริกาและญี่ปุ่น ทำให้เกิดกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุที่เน้นไปที่นวัตกรรมและความยั่งยืนพร้อมกับคุณภาพ เกิดเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ความปลอดภัย และความสวยงาม โดยความต้องการของ AICA Wilsonart คือ การพยายามสื่อสารภาพลักษณ์ของแบรนด์ออกมาในแง่ของความสร้างสรรค์ คุณภาพ และความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม เกิดเป็นนวัตกรรมล้ำสมัย ได้แก่ วัสดุป้องกันเชื้อแบคทีเรีย ลดแสงสะท้อน ป้องกันรอยนิ้วมือ และวัสดุที่มีคุณสมบัติลดการระเหยของสารเคมีอันตราย ที่ถูกนำมาปรับใช้กับโครงการที่ต้องการมาตรฐานสูง
ในขณะเดียวกันยังได้มีการพยายามนำเสนอความสอดคล้องกันระหว่างผลิตภัณฑ์และธีมงาน “Part Present Perfect” ที่เป็นการเดินทางของวัสดุปิดผิวต่อเนื่องจากอดีต ปัจจุบัน และอนาคต...
Cibes Lift เตรียมเปิดโชว์รูมใหม่ใจกลางอุดรฯ รับตลาดลิฟท์ภาคอีสาน
Cibes Lift เตรียมเปิดโชว์รูมใหม่ใจกลางอุดรธานี รับตลาดลิฟท์บ้านพรีเมียมภาคอีสาน ตอบโจทย์ครอบครัวที่มีผู้สูงอายุ บ้านหลายชั้น และเจ้าของบ้านต้องการความสะดวกสบาย
เพราะจังหวัดอุดรธานีไม่ได้เป็นเพียงหัวเมืองใหญ่ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แต่กำลังกลายเป็นศูนย์กลางการพัฒนาเมืองแบบก้าวกระโดด ทั้งด้านเศรษฐกิจ การคมนาคม และคุณภาพชีวิต ด้วยจำนวนประชากรกว่า 1.5 ล้านคน พร้อมกำลังซื้อในกลุ่มชนชั้นกลางและกลุ่มนักธุรกิจที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ความต้องการในสินค้าและบริการระดับพรีเมียมเติบโตตามไปด้วยทำให้ Cibes Lift แบรนด์ลิฟท์บ้านนำเข้าจากประเทศสวีเดน จึงมองเห็นโอกาสสำคัญในการเปิดโชว์รูมแห่งใหม่ในจังหวัดนี้
โชว์รูมลิฟท์บ้าน Cibes ที่กำลังจะเปิดในจังหวัดอุดรธานี
อุดรฯ เมืองแห่งอนาคตที่ต้องจับตา โอกาสเติบโตของตลาดลิฟท์บ้าน
เศรษฐกิจขยายตัวต่อเนื่อง อุดรฯ มีอัตราการเติบโตด้านอสังหาริมทรัพย์และบ้านเดี่ยวระดับพรีเมียมอย่างชัดเจน โดยเฉพาะในเขตเมืองและชานเมืองที่กลายเป็นทำเลทองของนักพัฒนาอสังหาฯ
...
สำรวจโรงงานผลิตลิฟท์ Cibes ที่จีน เบื้องหลังลิฟท์คุณภาพระดับโลก
โรงงานผลิตและประกอบลิฟท์ของ Cibes Lift ที่เมือง Jiaxing (เจียซิ่ง) ประเทศจีน หนึ่งในเบื้องหลังความสำเร็จของ Cibes คือโรงงานผลิตและประกอบลิฟท์ที่เมือง Jiaxing ประเทศจีน ศูนย์กลางการผลิตที่มีบทบาทต่อการขยายตลาดในเอเชีย รวมถึงประเทศไทย กว่า 78 ปีที่ Cibes Lift Group ได้พัฒนาแบรนด์ลิฟท์บ้านระดับพรีเมียมสัญชาติสวีเดน ที่ได้ส่งต่อนวัตกรรมสุดล้ำจากยุโรปมาถึงเอเชียและทวีปอื่น ๆ จนได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้งานในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก ด้วยชื่อเสียงด้านเทคโนโลยีปลอดภัย และการออกแบบอันหรูหรา ในบทความนี้เราจะมาเจาะลึกศูนย์กลางการผลิตของลิฟท์บ้าน Cibes พร้อมมาตรฐานการผลิตต่าง ๆ ให้คุณมั่นใจในคุณภาพก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ
1. Jiaxing...
Wazzadu World เปิดฉากฟอรัมการพัฒนาอสังหาริมทรัย์คาร์บอนต่ำ เสนองานดีไซน์ และวัสดุก่อสร้างเพื่อความยั่งยืน
โลกร้อน มลภาวะ สังคม ตึก งานออกแบบ วัสดุก่อสร้าง
6 คำที่ไม่ดูจะไม่มีความเชื่อมโยง แต่จริง ๆ แล้วทั้งหมดนี้คือ cycle ที่เกี่ยวโยงกันเป็นทอด ๆ จากวิกฤตการณ์ก๊าซคาร์บอนที่เป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อนกลายเป็นสถานการณ์ที่ผู้คนในสังคมให้ความสำคัญ
Wazzadu World 2025 ฟอรัมการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์คาร์บอนต่ำเพื่อการขับเคลื่อนสุขภาวะที่ดี นอกจากช่วงสัมมนาวิชาการทั้ง 11 เซสชั่น ที่ได้ 17 สปีกเกอร์จากหลากหลายวงการไม่ว่าจะเป็น วงการออกแบบ-ก่อสร้าง หรือวงการอสังหาริมทรัพย์ แม้แต่ในแวดวงการศึกษาก็ดี Wazzadu World 2025 มี Showcase ผลิตภัณฑ์หลากหลายที่มีส่วนช่วยสนับสนุนเทรนด์ wellness ที่ขนทัพมาพร้อมนวัตกรรมวัสดุและโซลูชันสำหรับการออกแบบ-ก่อสร้างยุคใหม่...
HKTDC สร้างโอกาสทางธุรกิจไร้ขีดจำกัด ด้วยงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ 4 งานในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ปี 2568 ที่ฮ่องกง เพื่อเสริมสร้างการค้าทวิภาคีระหว่างฮ่องกงและประเทศไทย
16 กรกฎาคม 2568 – ฮ่องกงและประเทศไทยมีความสัมพันธ์ทางการค้าที่แน่นแฟ้นมาอย่างยาวนาน ครอบคลุมไปถึงผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย เพื่อเป็นการต่อยอดจากจุดแข็งทางธุรกิจของฮ่องกง องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง(HKTDC) จัดงานแสดงสินค้าระดับโลกที่ฮ่องกงอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับบริษัททั่วโลก
คุณ เวียน เฉิง ผู้อำนวยการประจำประเทศไทยและเอเชียใต้ HKTDC ประกาศในวันนี้ว่า งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ทั้ง 4 งานจะจัดขึ้นในช่วงเดือนกันยายนถึงพฤศจิกายนที่ฮ่องกง โดยเป็นเวทีที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับผู้ค้าและผู้จัดจำหน่ายจากประเทศไทยที่ต้องการขยายธุรกิจสู่ตลาดใหม่ๆ งานแสดงสินค้าเหล่านี้ ได้แก่:
งานแสดงสินค้าประเภทนาฬิกาข้อมือและนาฬิกา HKTDC Hong Kong Watch & Clock Fair (2–6 กันยายน)
...
Exhibitions Unleash Potential: เมื่อการออกแบบในงานแสดงสินค้า ไม่ใช่แค่ออกแบบ
Exhibitions Unleash Potential
“Design as a Driver of Competitiveness in the Exhibition Industry”
เมื่อการจัดงานแสดงสินค้าไม่ใช่เพียงการโชว์สินค้า-บริการอีกต่อไป ในโอกาสวันแสดงสินค้าโลกสมาคมการแสดงสินค้า (ไทย) จัดสัมมนาโดยได้รับความร่วมมือจาก 3 ดีไซเนอร์ที่ผ่านประสบการณ์ในงานแสดงสินค้าอย่าง คุณจุล-จุลสมโณ พงษ์เสฐียร จาก FLAT2x คุณป้อ – กุลธิดา ทรงกิตติภักดี จาก HAS design and research และคุณหมู-นนทวัฒน์ เจริญชาศรี จาก DUCTSTORE...
Cibes Lift พลิกโฉม “ลิฟท์บ้าน” ในงาน Architect Expo 2025
บูธ Cibes Lift พร้อมบรรยากาศภายในงาน Architect Expo 2025
Architect Expo 2025 งานแสดงสถาปัตยกรรมที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ในงานนี้ Cibes Lift พลิกโฉมประสบการณ์การใช้ “ลิฟท์บ้าน” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Time for Togetherness”
Architect Expo 2025 ที่จัดขึ้นโดยสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ไม่เพียงเป็นเวทีรวมเทคโนโลยีการออกแบบและก่อสร้างจากทั่วโลก แต่ยังเป็นพื้นที่แห่งแรงบันดาลใจสำหรับคนในวงการสถาปัตยกรรม นักออกแบบ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และเจ้าของบ้านโดยตรง
Cibes Concept ประจำปี 2025: “Time...
Cibes V80 Aurora & Aurora+ ลิฟท์บ้านที่ยกระดับความหรูให้บ้านคุณ
Cibes Lift ผู้นำด้านลิฟท์บ้านจากสวีเดน เปิดตัว Cibes V80 Aurora ลิฟท์ดีไซน์ใหม่ที่ผสมผสานนวัตกรรม เทคโนโลยี และความสวยงามระดับพรีเมียมเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว
ในยุคที่บ้านไม่ได้เป็นเพียงแค่ที่อยู่อาศัย แต่เป็นพื้นที่สะท้อนตัวตนของเจ้าของบ้าน การเลือกเฟอร์นิเจอร์ การตกแต่งทั้งภายนอกและภายในบ้านจึงเป็นสิ่งสำคัญ รวมถึงการติดลิฟท์แบรนด์ Cibes ที่ไม่ใช่เพียงการอำนวยความสะดวกแต่เป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหรูที่ช่วยเพิ่มมูลค่าของบ้านอีกด้วย
ดีไซน์เหนือระดับจากแนวคิดลิฟท์บ้าน “Aurora”
Cibes V80 Aurora ได้รับแรงบันดาลใจจากแสงออโรร่าบนฟากฟ้าเหนือขั้วโลก มอบความรู้สึกล้ำสมัย โปร่งเบา และเต็มไปด้วยเสน่ห์ ด้วยโครงสร้างกระจกใสรอบด้านแบบ Panoramic View 360° ทำให้แสงธรรมชาติสามารถส่องผ่านเข้าสู่ภายในลิฟท์ได้อย่างเต็มที่ ให้ประสบการณ์ที่สวยงามและสบายตาทุกครั้งที่ใช้งาน
การตกแต่งภายในใช้แนวคิด Mood Wall หรือ “ผนังสร้างอารมณ์” ที่...
5 ไอเดียแต่งบ้านด้วยลิฟท์ ANTERA Lift
ลิฟท์บ้านสมัยใหม่ไม่ได้เป็นเพียงอุปกรณ์ช่วยอำนวยความสะดวกในการเคลื่อนที่ระหว่างชั้น แต่ยังกลายเป็น องค์ประกอบสำคัญในการตกแต่งบ้าน ที่ช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับตัวบ้านได้อีกด้วย ปัจจุบันผู้ผลิตลิฟท์หลายรายเปิดโอกาสให้เจ้าของบ้านและนักออกแบบสามารถออกแบบลิฟท์ให้ เข้ากับดีไซน์และสไตล์ของบ้าน ได้อย่างลงตัว ตัวอย่างเช่น ANTERA Lift จากแบรนด์ KALEA (สวีเดน) เป็นลิฟท์บ้านระดับไฮเอนด์ที่ออกแบบด้วยวัสดุพรีเมียม เทคโนโลยีล้ำสมัย และดีไซน์โดดเด่นเหนือระดับ ทำให้ลิฟท์ไม่ใช่แค่อุปกรณ์ แต่เป็น “งานศิลปะ” ชิ้นหนึ่งของบ้านที่เพิ่มบรรยากาศความหรูหราได้อย่างชัดเจน
ลิฟท์ ANTERA มีจุดเด่นหลายประการ เช่น กระจกใสรอบด้านแบบพาโนรามา 360° ให้วิสัยทัศน์โปร่งโล่ง, ระบบขับเคลื่อน EcoSilent2.0 ที่ทำงานเงียบกว่าที่เคย, แผงควบคุมระบบสัมผัส Ultra Smart LCD (15.6...
ไอเดียการแต่งบ้านด้วยลิฟต์ Ascenda Lift สร้างความสะดวกสบายและสไตล์ในทุกมุมบ้าน
การตกแต่งบ้านในปัจจุบันไม่เพียงแต่เน้นแค่ความสวยงามหรือการใช้งาน แต่ยังรวมถึงการผสมผสานเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับชีวิตประจำวัน หนึ่งในเทคโนโลยีที่กำลังได้รับความนิยมในบ้านหลายๆ หลังคือ Ascenda Lift ลิฟต์ที่ออกแบบมาเพื่อบ้านและอาคารที่ต้องการเชื่อมต่อระหว่างชั้นต่างๆ ด้วยฟังก์ชันที่ใช้งานง่ายและดีไซน์ที่สวยงาม ลิฟต์ Ascenda ยังสามารถเป็นส่วนสำคัญในการตกแต่งบ้านให้ทันสมัยและมีสไตล์อีกด้วย
1. การเลือกดีไซน์ที่กลมกลืนกับการตกแต่งภายใน
การเลือก Ascenda Lift ที่มีดีไซน์ทันสมัย สามารถเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมในการตกแต่งบ้านที่มีสไตล์หลากหลาย ตั้งแต่บ้านสไตล์โมเดิร์น ไปจนถึงบ้านที่มีความหรูหราและคลาสสิก โดยการเลือกวัสดุและสีของลิฟต์ให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งบ้าน เช่น เลือกใช้กระจกใสเพื่อให้ลิฟต์ดูเบาบางและโปร่งตา หรือใช้วัสดุไม้เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับบ้าน
ไอเดียการตกแต่ง
สำหรับบ้านสไตล์โมเดิร์น เลือกใช้ Ascenda Lift ที่มีวัสดุเป็นกระจกใส หรือสเตนเลส เพื่อให้ลิฟต์ดูทันสมัยและไม่ทำให้บ้านรู้สึกแออัด
...
PODIUM เปิดมุมมองใหม่ของเฟอร์นิเจอร์กึ่งบิวท์อิน พร้อมโชว์นวัตกรรม “Deep-Textured Veneer” ครั้งแรกในงานสถาปนิก’68
PODIUM ยกระดับนิยามของเฟอร์นิเจอร์กึ่งบิวท์อินจากคอลเลกชัน BLOC SMITH ที่มาพร้อมกับการออกแบบและจัดวางด้วยระบบโมดูลาร์ ผ่านแนวคิด “Sense of Design” โดยมุ่งเน้นประสบการณ์การใช้งานอย่างลึกซึ้ง ไม่ใช่เพียงแค่สวยงามในด้านรูปลักษณ์ แต่ต้อง “สัมผัส” ได้ถึงคุณภาพ รายละเอียด และอารมณ์ที่ถ่ายทอดผ่านวัสดุและดีไซน์ในทุกชิ้นงาน โดยมี “ไม้จริง” เป็นหัวใจหลักของงานออกแบบ ซึ่งแบรนด์ยึดถือมาโดยตลอด
คุณจรัณวัต เมาฬีกุลไพโรจน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โพเดียม โฮม เซ็นเตอร์ จำกัด เผยว่าจากประสบการณ์ในงานสถาปนิก’67 PODIUM ได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มอินทีเรียดีไซเนอร์ทั่วประเทศ ซึ่งกลายมาเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักในปัจจุบัน ด้วยความเข้าใจในกระบวนการทำงานของนักออกแบบ แบรนด์จึงพัฒนาชุดบริการสนับสนุนที่ครอบคลุม ทั้งแบบแปลน ภาพเรนเดอร์...
AICA Wilsonart พลิกนิยามวัสดุปิดผิวสู่อนาคตพร้อมเปิดตัว “CERARL” และโชว์นวัตกรรมยั่งยืนในงานสถาปนิก’68
ภายใต้การนำของ คุณอดิศักดิ์ เธียไพรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอกะ วิลสันอาร์ท (ประเทศไทย) จำกัด AICA Wilsonart พร้อมขับเคลื่อนมาตรฐานใหม่ของวงการวัสดุปิดผิว ด้วยการนำนวัตกรรม เทคโนโลยี และแนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน มาผสานเข้ากับการออกแบบที่ตอบโจทย์การใช้งานจริงทั้งในเชิงสถาปัตยกรรม และการใช้ชีวิตประจำวัน
ในงาน สถาปนิก’68 ปีนี้ AICA Wilsonart ตั้งเป้าสื่อสารภาพลักษณ์แบรนด์ที่ก้าวไกล ทั้งในแง่ความคิดสร้างสรรค์ คุณภาพผลิตภัณฑ์ และความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สอดรับกับความต้องการของนักออกแบบ เจ้าของโครงการ และผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจทั้งฟังก์ชันและคุณภาพชีวิตอย่างรอบด้าน
จุดแข็งจากสองผู้นำโลก: Wilsonart × AICA
AICA Wilsonart เกิดจากการผสานจุดแข็งระหว่าง Wilsonart จากสหรัฐอเมริกา...
ไม่ใช่องค์ประกอบแต่เป็นโครงสร้างสถาปัตยกรรม ชวนเจาะลึก ‘ไวนิลนำเทรนด์’ ทางเลือกวัสดุแห่งอนาคตจาก VG ที่ถูกตีความเป็นพื้นที่ Thematic Pavilion
เสน่ห์ที่ทำให้ Thematic Pavilion เป็นไฮไลต์สำคัญในงานสถาปนิกที่ผู้คนรอคอยเป็นประจำทุกปี คือการยกระดับวัสดุก่อสร้างที่มีคุณภาพด้วยการออกแบบ สลัดภาพการใช้งานที่คุ้นเคยให้เป็นความแปลกใหม่เชิงสถาปัตยกรรมที่สามารถสัมผัสและนำมาต่อยอดได้
ล่าสุด บริษัท ซีเอ็นพี พลาสติกอุตสาหกรรม จำกัด ผู้นำอุตสาหกรรมวัสดุไวนิลและผู้ผลิตสินค้า จัดจำหน่ายรางน้ำฝนไวนิล และแผ่นหลังคาไวนิล ภายใต้ แบรนด์ วีจี ที่มุ่งมั่นค้นคว้านำเสนอนวัตกรรมใหม่ทางเลือกใหม่แก่วงการวัสดุและให้ความสำคัญกับการออกแบบ จับมือกับ ativich/studio ร่วมสร้างสรรค์ผลงานในโปรเจกต์ Thematic Pavilion ปลุกสีสันและประกายไอเดียด้านดีไซน์ในงานสถาปนิก’68
นำเสนอพื้นที่สถาปัตยกรรมในรูปแบบของหลังคาไอคอนิกสีขาว เปลี่ยนวิถีการใช้งานวัสดุหลังคาไวนิลและระแนงไวนิลจากฟังก์ชันเดิมซึ่งเป็นเพียงองค์ประกอบบางส่วนของอาคารให้กลายเป็นโครงสร้างใหม่ไวนิลนำเทรนด์ขนาดใหญ่ 2 หลัง ในสไตล์โมเดิร์น ที่นำเทคนิคการสร้างภาพของ Kaleidoscope (กล้องสลับลาย) มาประยุกต์ใช้สร้างเอฟเฟ็กต์เพื่อให้ผู้เข้าชมสามารถดื่มด่ำกับผลิตภัณฑ์ด้วยประสบการณ์แปลกใหม่
“สำหรับ Thematic Pavilion ผมมองว่ามันคือ...
‘Turning Waste into Wonder’ เศษวัสดุไม่ใช่จุดจบแต่คือจุดเริ่มต้นการสร้างสรรค์ แนวคิดส่งเสริมสถาปัตยกรรมยั่งยืนผ่านพาวิลเลียน FAMELINE
ถ้า ‘ความยั่งยืน’ คือการใช้วัสดุอย่างคุ้มค่า จะมีอะไรดีไปกว่าการนำเศษวัสดุกลับมาชุบชีวิตอีกครั้ง
เรามั่นใจว่าตั้งแต่มีการจัดแสดงพื้นที่ Thematic Pavilion ในงานสถาปนิก นี่คือครั้งแรกที่ได้เห็นการนำวัสดุมา reuse ในรูปแบบ upcycling เพื่อสร้างสรรค์ผลงานอย่างเต็มรูปแบบ เนรมิตเป็นโครงสร้างเชิงสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ล้ำสมัย ชนิดที่ผู้เข้าชมอาจไม่เชื่อสายตาเลยว่าสิ่งเหล่านี้เคยเป็นของเหลือใช้มาก่อน
Thematic Pavilion ลุคโฉบเฉี่ยวที่จะตั้งตระหง่านตลอด 6 วันของการจัดงานสถาปนิก’68 หลังนี้ คือผลงานจากการร่วมมือระหว่าง Fameline และ A&A ภายใต้คอนเซ็ปต์ My Time to Build, My Space to Inspire ที่ดีไซเนอร์ตั้งใจถ่ายทอดแรงบันดาลใจที่สะท้อน ‘เวลา’ และ ‘พื้นที่’ เชื่อมโยงเข้ากับวิสัยทัศน์และพันธกิจของ...
‘ถูกไม่จริง ถ้าต้องผ่อนส่งด้วยสุขภาพ’ เสียงสะท้อนความตั้งใจที่กังวานในอุโมงค์แผ่นไม้จาก Vanachai Group
ความคุ้มค่าไม่ได้เริ่มที่ราคา แต่เริ่มจากความใส่ใจและความปลอดภัยในการใช้งาน
ในยุคปัจจุบันที่เศรษฐกิจมีความผันผวนสูง ปฏิเสธไม่ได้ว่าราคากลายเป็นตัวแปรสำคัญของการตัดสินใจบริโภค ทั้งที่ในความเป็นจริงภายใต้การกำหนดมูลค่าสินค้าที่สบายกระเป๋าและเย้ายวนใจ หลายครั้งเรากลับต้องแลกด้วยความปลอดภัยและสุขภาพของผู้ใช้งานที่ประเมินค่าไม่ได้
โดยเฉพาะในกลุ่มวัสดุก่อสร้างประเภทไม้บอร์ดต่างๆ ที่อยู่ใกล้ตัวและมักใช้งานเป็นองค์ประกอบพื้นฐานของการสร้างบ้านทุกหลัง รวมถึงนิยมนำไปแปรรูปเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งเพื่อใช้สอยภายในบ้าน ท่ามกลางบรรดาแบรนด์ที่มีอยู่มากมายในตลาด หากต้องหยิบขึ้นมาเทียบกัน หลายคนคงแทบแยกแยะความแตกต่างของสินค้าไม่ออก ว่าควรตัดสินใจเลือกอย่างไร
เพื่อส่งต่อความรู้ความเข้าใจแก่ผู้บริโภคเกี่ยวกับที่มาของวัสดุและหลักการเลือกใช้อย่างเหมาะสม บริษัท วนชัย กรุ๊ป (มหาชน) ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตผลิตภัณฑ์ไม้ทดแทนธรรมชาติ (Wood-based Panel) และผู้นำในอุตสาหกรรมมากว่า 82 ปี ได้เข้าร่วมงานสถาปนิก’68 นำเสนอแนวคิดการเลือกใช้วัสดุและถ่ายทอดองค์ความรู้กระบวนการผลิตวัสดุ โดยร่วมมือกับ Flat12x สร้างสรรค์ผลงาน Thematic Pavilion พื้นที่จัดแสดงเชิงสถาปัตยกรรมที่ออกแบบเป็นอุโมงค์แผ่นไม้ทอดยาว เปิดให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสประสบการณ์ สนุกกับการเรียนรู้เรื่องราววัสดุด้วยตนเองในทุกย่างก้าว
“ทุกวันนี้ไม่ว่าจะเป็นการซื้อไม้หรือสินค้าอะไรก็ตาม การเข้าไปซื้อตามร้านค้า ผู้ซื้อส่วนใหญ่รับรู้แค่ราคา แต่ไม่รู้อะไรมากไปกว่านั้น เพราะปัจจุบันไม้ประเภทนี้ทุกคนขาย...