“เอสซีจี” จับเทรนด์ Everything at Home ครีเอท 5 ไอเดียปรับพื้นที่บ้านให้ลงตัว เพื่อการอยู่อาศัยแบบ New Normal
“Everything at Home” หรือ ‘เศรษฐกิจติดบ้าน’ อีกหนึ่งเทรนด์ที่กำลังมาแรงในยุคชีวิตแบบปกติใหม่
(New Normal) ที่เกิดขึ้นในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 เนื่องจากทุกคนต้องกักตัวเอง และทำทุกกิจกรรมภายในบ้าน ซึ่ง “เอสซีจี” ได้สำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคในช่วงล็อกดาวน์ระหว่างวิกฤติโควิด-19 พบว่านอกจากการทำงานที่บ้าน (Work from Home) ผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังหากิจกรรมยามว่างมาทำแก้เบื่อช่วงกักตัวมากมาย
ไม่ว่าจะเป็นทำอาหาร ออกกำลังกาย ดูหนัง เล่นเกม หรือจัดสวน ส่งผลให้ความต้องการด้านที่อยู่อาศัยเปลี่ยนแปลงไปตามพฤติกรรมวิถีใหม่ รวมถึงยังพบว่าเจ้าของบ้านส่วนใหญ่ต้องการปรับพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านให้เป็นสัดส่วนขึ้น เพิ่มพื้นที่ในการทำกิจกรรมที่หลากหลาย หาฟังก์ชันที่เพิ่มความสะดวกสบายในการอยู่อาศัย และช่วยให้บ้านสะอาด ปลอดภัย ดังนั้นในฐานะผู้นำนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างครบวงจร เอสซีจีจึงได้รวบรวม 5 ไอเดียในการปรับพื้นที่บ้านให้ลงตัวกับไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยแบบ New...
LPN กระตุ้นยอดหลังจากสถานการณ์โควิด จัดแคมเปญ “ลดตาแตก” สูงสุด 50%
บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)(LPN) จัดแคมเปญส่งเสริมการขายลดสุดขีดสูงสุด 50% ภายใต้ชื่อ “ลดตาแตก” ราคา 1.29 – 4.90 ลบ. ตั้งแต่วันนี้หรือกว่าสินค้าจะหมด ทั้งหมดประมาณ 100 ยูนิต คัดสรร 10 โครงการคุณภาพกับคอนโดพร้อมอยู่ ได้แก่
คอนโดใกล้รถไฟฟ้า
1. ลุมพินี สวีท เพชรบุรี-มักกะสัน
2. ลุมพินี สวีท ดินแดง-ราชปรารภ
3. ลุมพินี ซีเล็คเต็ต สุทธิสาร-สะพานควาย
4. ลุมพินี พาร์ค วิภาวดี-จตุจักร
5. ลุมพินี...
ต้นแบบบ้านคาร์บอนต่ำสุดเจ๋ง รักษ์เรา รักษ์โลก
ปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ และสารต่าง ๆ ในชั้นบรรยากาศล้วนแล้วแต่ส่งผลกระทบต่อโลกของเราทั้งนั้น และเป็นเช่นนี้มายาวนานจนเกิดผลเสียมากมายกว่าที่เราจะรู้ตัวว่าควรต้องปกป้องโลกกันเพื่ออนาคตของลูกหลานเราต่อไป
รอยเท้าคาร์บอน (Carbon footprint) คืออะไร?
รอยเท้าคาร์บอน คือ ปริมาณรวมของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และก๊าซเรือนกระจกอื่น ๆ เช่น ก๊าซมีเทน ก๊าซหัวเราะ เป็นต้น ที่ปล่อยออกมาจากผลิตภัณฑ์หรือบริการ ตลอดจนวัฏจักรชีวิตในกระบวนการย่อยสลาย ซึ่งแหล่งกำเนิดของก๊าซดังกล่าวมาจากกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การใช้ไฟฟ้า การใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล การก่อสร้าง กระบวนการในภาคอุตสาหกรรมหรือกสิกรรม เป็นต้น
รอยเท้าคาร์บอนเป็นการวัดผลกระทบของผลิตภัณฑ์และบริการจากกิจกรรมของคนที่มีต่อสิ่งแวดล้อม โดยใช้ตัวบ่งชี้คือโอกาสในการเกิดภาวะโลกร้อน (Global Warming Potential; GWP) ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่ามันมีส่วนก่อให้เกิดภาวะโลกร้อนเช่นเดียวกัน ดังนั้นการซื้อหรือร่วมใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดรอยเท้าคาร์บอนได้ก็ถือว่าเป็นการช่วยลดโลกร้อนอีกแรงหนึ่ง
สตูดิโอคาร์บอนต่ำจากฝีมือทีมพัฒนาในกรุงลอนดอน
กลุ่มนักศึกษาจากสถาบันสถาปัตยกรรมในกรุงลอนดอนได้ออกแบบบ้านต้นแบบ “คาร์บอนต่ำ”...
เชลล์ ประเทศไทย เปิดตัว “ออฟฟิศแห่งอนาคต” ปรับโฉมที่ทำงานใหม่ ชูแนวคิด Good Health & Well-being Workplace รับการเปลี่ยนแปลงหลัง COVID-19
บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ชูแนวคิด “Good Health & Well-being Workplace” มุ่งเสริมสร้างพลังกายพลังใจที่ดี เพื่อให้พนักงานดูแลห่วงใยซึ่งกันและกัน เน้นเปิดใจเรียนรู้สิ่งที่จะสร้างคุณค่าให้กับตนเอง ลูกค้า และสังคม พร้อมปรับตัวนำการเปลี่ยนแปลงโดยเฉพาะต่อสภาวการณ์ใหม่ แนวคิดดังกล่าวมุ่งเน้นดำเนินการผ่านโครงการ “ออฟฟิศแห่งอนาคต” ซึ่งนอกจากการส่งเสริมศักยภาพบุคลากรแล้ว ยังปรับโฉมที่ทำงานใหม่ ประกอบด้วย 3 ด้านหลัก คือ สุขภาพและสุขอนามัยที่ดีในสำนักงาน สภาพการทำงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และ การส่งเสริมศักยภาพบุคลากรและการเปิดใจเรียนรู้สิ่งใหม่ ทั้งนี้เป็นการรับมือกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในระยะฟื้นฟูและการเปลี่ยนผ่านสู่อนาคตหลังการระบาดของโรคโควิด-19 โดยเป็นการดำเนินการที่ยกระดับมาตรการด้านความปลอดภัยจากภายในสู่ภายนอก
นายปนันท์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด...
พรีเมียร์ โพรดักส์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์สำรองน้ำ ภายใต้แบรนด์ พีพี ด้วยดีไซน์ทันสมัย ตอบสนองผู้บริโภค Generation ใหม่
วันที่ 16 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา นายปกรณ์ สุขุม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีเมียร์ โพรดักส์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำผลิตภัณฑ์สำรองน้ำ ภายใต้แบรนด์ พีพี ร่วมเปิดตัวโครงการ ทาวน์ โฮม สิริ เพลส ราชพฤกษ์-พระราม 5 ภายใต้ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) โดยได้ร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์สำรองน้ำ ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่
โดยผลิตภัณฑ์สำรองน้ำ แบรนด์ พีพี นับว่าเป็นแบรนด์ที่ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภค...
สวทช. จับคู่นวัตกรรม นำแอป QueQ หนุนธุรกิจท่องเที่ยวอ่าวไร่เลย์ จัดการความหนาแน่นนักท่องเที่ยวและท่าเทียบเรือ ยกระดับคุณภาพการท่องเที่ยว
สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยศูนย์พัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจเทคโนโลยี (BIC) ภายใต้ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี (TMC) นำเทคโนโลยีจากผู้ประกอบการในโครงการบ่มเพาะธุรกิจ นำร่องที่ แอปพลิเคชัน QueQ (คิวคิว) เข้าไปเสริมศักยภาพการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ช่วยบริหารจัดการความหนาแน่นของนักท่องเที่ยวในช่วงสถานการณ์หลังคลายล็อกดาวน์ รวมถึงความหนาแน่นของการจอดเรือในท่าเทียบเรือของอ่าวไร่เลย์แหลมพระนาง เพื่อยกระดับคุณภาพของการท่องเที่ยวในพื้นที่อ่าว ตอบโจทย์ “ไร่เลย์ โมเดล” ที่มุ่งจัดระเบียบและแผนพัฒนาการท่องเที่ยวในพื้นที่ พร้อมเดินหน้าทำงานร่วมกับจังหวัดกระบี่ นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่พร้อมใช้จาก สวทช. และพันธมิตร ส่งต่อเพื่อใช้งานจริงในพื้นที่ ช่วยแก้ปัญหาภาคธุรกิจท่องเที่ยวกระบี่ และเป็นจังหวัดต้นแบบท่องเที่ยวตามวิถีใหม่
คุณศันสนีย์ ฮวบสมบูรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจเทคโนโลยี (BIC) สวทช....
VINTAGE HOME DECOR แนะนำ 5 เทคนิคแต่งบ้านให้วินเทจมีเสน่ห์ สวยงามข้ามผ่านกาลเวลา
สำหรับคนที่รักการแต่งบ้าน คำว่า “วินเทจ” ไม่ได้แปลว่าเก่าเก็บ ไม่ได้แปลว่าต้องเลือกแต่ของเก่ามาไว้ในบ้าน แต่เป็นแนวแต่งบ้านให้ดูคลาสสิก อบอุ่น ได้กลิ่นอายการย้อนยุคนิด ๆ มีสไตล์เป็นของตัวเอง ไม่ต้องวิ่งตามเทรนด์ตลอดเวลา
ใครที่เข้าวงการแต่งบ้านแบบวินเทจจะรู้ดีว่ายิ่งของมีอายุ ยิ่งพรีเมียม ราคาสูงและวิ่งเร็วยิ่งกว่าของออกใหม่หลายชิ้น ส่วนหนึ่งมาจากวัสดุที่ใช้ในยุคเดิม ๆ ถ้าเป็นเฟอร์นิเจอร์ก็มักจะทนกว่า ดีกว่า หรือไม่บางดีไซน์ก็อาจประณีตกว่า หรือไม่มีให้เห็นแล้วในยุคนี้
ทว่าเอาเข้าจริงวินเทจก็ไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป ครั้งนี้ BuilderNews จึงนำเทคนิคการแต่งบ้านให้ดูวินเทจแบบเลือกงบได้ตามใจจากหลักการแต่งที่ได้มู้ดวินเทจมาแชร์ จะต้องใช้ชิ้นไหนบ้างหรือมีหลักการเลือกอย่างไรลองไปดูพร้อมกัน
1.รูปประดับผนัง
ความวินเทจเป็นรูปแบบการตกแต่งที่สวนกระแสความรวดเร็วของเทคโนโลยี แต่คงปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้เราก็ตัดขาดจากเทคโนโลยีไม่ได้เหมือนกัน ดังนั้น แนวการตกแต่งที่ช่วยผสมผสานความเป็นวินเทจกับการใช้ชีวิตประจำวันจึงต้องใช้การเบรกความโมเดิร์นด้วยการหาของที่ดูเฉพาะตัวมาไว้ในบ้าน ซึ่งหนึ่งในไอเทมที่ควรมี และไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป คือการหา “รูป” มาใส่เฟรมเรียบ ๆ ประดับผนัง
รูปที่เลือกแนะนำให้ใช้รูปวาดหรือรูปถ่ายประเภทฟิล์มก็ได้ เพราะจะได้กลิ่นอายความวินเทจ...
ดับบลิวเอชเอ เปิดตัวโครงการ “E-Job Market” ตลาดนัดแรงงานออนไลน์”
บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (WHAID) ผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรมชั้นนำในประเทศไทย ประกาศเปิดตัวโครงการ “WHA E-Job Market” ตลาดนัดแรงงานออนไลน์ สร้างแพลตฟอร์มในการเชื่อมต่อระหว่างผู้ประกอบการในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมของบริษัทฯ โพสต์ตำแหน่งงานที่ต้องการรับสมัคร และผู้ที่กำลังหางาน ได้เข้ามากรอกข้อมูลสมัครงานเพื่อค้นหาคุณสมบัติพนักงานได้ตรงตามความต้องการ
E-Job Market เป็นอีกหนึ่งโครงการเพื่อสังคมของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป โดยบริษัทฯ ได้สร้างแพลตฟอร์มหน้าเว็บที่ใช้งานง่าย เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ที่กำลังหางาน ซึ่งอาศัญอยู่ในชุมชนโดยรอบนิคมอุตสาหกรรม ให้เกิดการจ้างงานจากผู้ประกอบการในพื้นที่คลังสินค้า และนิคมอุตสาหกรรมทั้งหมดของดับบลิวเอชเอ ได้คัดเลือกคุณสมบัติของผู้สมัคร ได้ตรงตามตำแหน่งงาน
ก่อนหน้านี้ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เริ่มเปิดตัวเว็บไซต์และเชิญชวนให้ผู้ประกอบการภายในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมของดับบลิวเอชเอเข้าร่วมโครงการฯ โดยขณะนี้พบว่ามีการโพสต์ประกาศตำแหน่งงานที่ต้องการรับสมัครผ่านช่องทางดังกล่าวแล้วกว่า 100 ตำแหน่ง ทางดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป พร้อมดำเนินโครงการอย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงการส่งต่อโครงการนี้ไปยังพันธมิตรทางธุรกิจ สถาบันการศึกษา...
ความสบายเหนือชั้น “ที่หลบภัยกลางภูเขา” การดีไซน์เรียบง่ายทว่างดงาม
บ้านพักกลางภูเขาอันเงียบสงบอาจเป็นที่ชื่นชอบของใครหลาย ๆ คน แต่ส่วนใหญ่มักจะเป็นรีสอร์ทหรือบ้านขนาดใหญ่ที่ต้องอยู่รวมกันหลายคนซึ่งไม่ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการอยู่แบบส่วนตัวมากนัก
https://www.youtube.com/watch?v=hqc8EbfR5BE&feature=emb_logo
“Mountain Refuge” ซึ่งแปลเป็นภาษาไทยว่า “ที่หลบภัยกลางภูเขา” เป็นที่พักอาศัยขนาดย่อมสไตล์มินิมัลที่สร้างจากท่อนไม้ เพื่อทำให้มนุษย์เข้าถึงที่มาของตนเองเพราะได้เชื่อมต่อกับธรรมชาติมากขึ้น บ้านหลังนี้สร้างจากโครงสร้างไม้ 2 ชิ้นส่วน ครอบคลุมพื้นที่ขนาด 24 ตารางเมตร และมีพื้นที่เพิ่มเติมขนาด 12 ตารางเมตรซึ่งทำให้พื้นที่ทั้งหมดมีขนาด 36 ตารางเมตร โดยโครงสร้างแบบปรับได้ช่วยให้มีความยืดหยุ่นสำหรับการก่อสร้าง และไม่จำเป็นต้องใช้การทำงานที่เฉพาะเจาะจงในการสร้าง
ผู้ออกแบบอย่าง Gnocchi+Danesi Architects ดีไซน์ระบบการสร้างบ้านที่ทำให้สามารถสร้างขนาบไปกับภูมิประเทศได้ด้วยการใช้วัสดุแบบ Prefabricated (เป็นก่อสร้างแบบสำเร็จรูป เพื่อประโยชน์ในการลดเวลาในการก่อสร้าง ลดแรงงานคน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ฯลฯ) ทำให้ไม่ต้องใช้คอนกรีตในการก่อสร้าง เว้นแต่ในพื้นที่ที่ค่อนข้างยากลำบากในการติดตั้ง ทีมดีไซน์ก็แนะนำว่าให้ใช้แผ่นหินคอนกรีตบาง...
“หลังคาคอนกรีต เอสซีจี รุ่น ซีแพค สมูทคูล” สะท้อนภาพลักษณ์ให้บ้านโดดเด่นทันสมัย พิเศษกว่า ด้วยนวัตกรรมสะท้อนรังสีความร้อน 2 เท่า เพื่อบ้านสวย อยู่สบาย
เอสซีจี รูฟฟิ่ง ผู้นำนวัตกรรมและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัยให้กับลูกค้า แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ “หลังคาคอนกรีต เอสซีจี รุ่น ซีแพค สมูทคูล” หลังคาซีแพคโฉมใหม่ ดีไซน์รูปลอนเล็ก ผิวสัมผัสเรียบเนียนสวย สะท้อนภาพลักษณ์ให้บ้านสวย โดดเด่น ทันสมัย มาพร้อมกับนวัตกรรมโมเลกุลเม็ดสีสูตรพิเศษบนชั้นเคลือบผิวกระเบื้อง ช่วยสะท้อนรังสีความร้อนได้ดีกว่าสูตรเดิมถึงสองเท่า ช่วยลดอุณหภูมิภายในบ้าน ทำให้บ้านอยู่สบายยิ่งขึ้น ตอบโจทย์เจ้าของบ้านที่ต้องการหลังคาที่ช่วยส่งเสริมให้บ้านสวยมีสไตล์ ตรงใจ ดูทันสมัย ในราคาที่จับต้องได้
“หลังคาคอนกรีต เอสซีจี รุ่นซีแพค สมูทคูล” เปิดตัวด้วยสองโทนสีทันสมัย คือ สีชาโดว์เกรย์ (เทาเข้ม) และ สีคูลเกรย์ (เทาอ่อน)...
“Oikumene Church” โบสถ์ไม้สุดคลาสสิค สร้างจากเศษไม้ ความเชื่อ ศรัทธา และความสร้างสรรค์
ถ้าพูดถึงเรื่องวัสดุในการก่อสร้างหรือตกแต่งแล้วล่ะก็ “ไม้” ถือเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ที่สามารถหยิบยกขึ้นมาดัดแปลงให้เข้ากับการออกแบบหรือตกแต่งได้หลากหลายมาก เพราะเป็นวัสดุที่มีความคลาสสิค ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเพียงไหน ไม้ก็ยังคงมีเอกลักษณ์อยู่เสมอมา
เช่นเดียวกันกับการก่อสร้างโบสถ์ Oikumene ทีมออกแบบจาก Jakarta ชื่อว่า TSDS Interior Architect ได้นำเศษไม้จากบริเวณโดยรอบและพื้นที่ใกล้เคียงมาเป็นวัสดุหลัก โดยการสร้างครั้งนี้ก็เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจสำหรับคนงานในสวนยางพารา ที่เมือง Sajau ทั้งงานออกแบบภายในและงานสถาปัตยกรรมก็ล้วนแล้วแต่ดีไซน์มาจากคริสตจักรทั้งสิ้น ตรงตามโครงสร้างที่โบสถ์แต่ละแห่งควรมี
TSDS เล่าให้ฟังว่า พวกเขามีแนวคิดเชิงทดลองคือการใช้ไม้เป็นวัสดุหลักและวัสดุเดียวในการสร้าง และต้องการพิสูจน์ให้เห็นว่าวัสดุเพียงชนิดเดียวก็สามารสร้างผลงานที่ให้บรรยากาศที่ปกคลุมไปด้วยความอบอุ่น ความเงียบสงบ และเป็นที่พึ่งทางใจได้อย่างยอดเยี่ยม
โดยโบสถ์ Oikumene เป็นส่วนหนึ่งของโครงการก่อสร้างจากบริษัทสัญชาติอินโดนีเซียชื่อว่า PT.KMS ที่ปลูกยางพารารายใหญ่ในประเทศ ซึ่งไม้ที่ใช้ในการก่อสร้างประกอบด้วย ไม้ Bangkirai, Kapur,...
คอตโต้ ตอกย้ำความสำเร็จ คว้ารางวัล “สุดยอดแบรนด์อันดับหนึ่งในใจลูกค้า” ติดต่อกัน 9 ปีซ้อน
COTTO โดยนายนำพล มลิชัย กรรมการผู้จัดการบริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำความสำเร็จด้วยการคว้ารางวัลแห่งความภาคภูมิใจล่าสุด “แบรนด์ที่สามารถครองความน่าเชื่อถืออันดับ 1” ในหมวดกระเบื้องเซรามิกปูพื้น บุผนัง จากเวที “Thailand’s Most Admired Brand 2020 สุดยอดแบรนด์ครองใจมหาชน” ที่จัดขึ้นโดยนิตยสาร BrandAge ประกาศความเป็นสุดยอดแบรนด์ ติดต่อกันเป็นปีที่ 9 ซึ่งรางวัลดังกล่าว เป็นผลการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีความเชื่อถือและความไว้วางใจต่อแบรนด์ชั้นนำของประเทศไทย
ย้ำความมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมสินค้า บริการ และโซลูชั่น ของ COTTO เพื่อยกระดับการอยู่อาศัยของผู้บริโภคไปอีกขั้น ให้ครบครันทั้งความสะดวกสบาย สะอาด...
“บ้านป้อมเพชร” โรงแรมและร้านอาหารสายคราฟต์ สถาปัตย์แทรกรสชาติอาหารและความจัดจ้านสไตล์อยุธยา
ถ้าพูดถึง “อิฐ” ในบรรดา 77 จังหวัดของประเทศไทยเรา จังหวัดแรกที่แวบขึ้นมาว่าจะมีสถาปัตยกรรมแนวนี้คงไม่พ้น “อยุธยา” เพราะสถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งโบราณสถานในอดีตของไทยที่ก่อร่างด้วยอิฐเป็นจำนวนมาก เนื่องจากครั้งหนึ่งเคยเป็นเมืองหลวงของไทยก่อนจะย้ายที่ตั้งมาเป็นกรุงเทพมหานคร
กระทั่งทุกวันนี้สถาปัตยกรรมสมัยใหม่ที่สร้างจากอิฐ ที่ให้ลุคโมเดิร์นก็ยังต้องยกให้จังหวัดอยุธยา ถ้าคุณเคยชอบไปแวะเวียนร้านอาหารริมน้ำเจ้าพระยาของโครงการ The Wine Ayudhaya ที่เป็นผลงานของ ผศ. บุญเสริม เปรมธาดา และ Nathan Mehl อีกแห่งที่กำลังน่าสนใจและเหมาะไปเยือนเพื่อพักผ่อนช่วงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้คงมีร้านอาหารริมน้ำและที่พักแห่งใหม่อย่าง “บ้านป้อมเพชร” เป็นหนึ่งในลิสต์นั้น
สิ่งที่ทำให้ “บ้านป้อมเพชร” น่าสนใจ ก็เพราะเป็นโครงการที่เพิ่งเสร็จเมื่อไม่นานมานี้ และได้รับการพูดถึงในเว็บด้านการออกแบบและสถาปัตยกรรมในระดับสากลอย่าง Designboom ซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก
ร้านอาหารสมัยใหม่ที่กลมกลืนกับบริบทแวดล้อม
“บ้านป้อมเพชร” เป็นทั้งร้านอาหารและโรงแรมริมน้ำเจ้าพระยาที่ตั้งอยู่ถัดจากป้อมปราการเก่าในอยุธยา ออกแบบให้กับคุณสราลี รัตนภุชพงศ์ โดย Studio onion และ ดร.ม.ล....
10 โปรเจกต์ “สวนแนวตั้ง” สุดชิค เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ชุมชนเมือง
หลายคนคงคุ้นกับคำว่า “สวนแนวตั้ง” แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าแท้ที่จริงแล้วสวนแนวตั้งมีความเป็นมาจากที่ใด และมีความสำคัญอย่างไร เหตุใดจึงเป็นที่ฮือฮาและกำลังเป็นเทรนด์ที่มาแรงในยุคนี้เป็นอย่างมาก มองไปทางไหนก็เจอแต่คอนเซปต์นี้เต็มไปหมด ดังนั้นจึงขอพาทุกคนไปรู้จักและชื่นชม 10 โปรเจกต์สวนแนวตั้งจากหลากหลายประเทศกัน
เปิดประวัติสวนแนวตั้ง จากแนวคิดเรียบง่ายสู่การพลิกโฉมภูมิสถาปัตยกรรมของ Patrick Blanc
Patrick Blanc เกิดที่ฝรั่งเศส ในปี 1953 เป็นนักพฤกษศาสตร์ ผู้มีความเชี่ยวชาญด้านพืชเมืองร้อน และเป็นที่รู้จักกันในนามของศิลปินผู้ยิ่งใหญ่ ดีไซน์เนอร์ และผู้คิดค้น กำแพงสีเขียว (green wall) กำแพงมีชีวิต (living wall) ฯลฯ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ “สวนแนวตั้ง (vertical garden)”
Blanc คิดค้นสวนแนวตั้งด้วยตนเองตั้งแต่ตอนเป็นวัยรุ่น ในตอนแรกเขาทำเพื่อสร้างระบบกรองน้ำชีวภาพด้วยการใช้ต้นไม้นานาพันธุ์เพื่อใส่ในตู้ปลาของเขา...
แอร์ “มาเวล” ติวเข้ม 40 ศูนย์บริการเร่งป้อนช่างแอร์มืออาชีพสู่ตลาด
แอร์ “มาเวล” รุกหนักครึ่งปีหลัง จัดสัมมนาใหญ่ติวเข้มตัวแทน 40 ศูนย์บริการทั่วประเทศพร้อมเผยทิศทางธุรกิจรองรับแนวโน้มการเติบโตปี 64 เร่งผลิตแอร์ระบบอินเวิดเตอร์ 3 ดาวป้อนตลาดด้วยขนาด 1.5 หมื่น BTU เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้สนใจ เผยก่อนสิ้นปีนี้และปี 64 เล็งปั้นช่างแอร์ป้อนตลาดอีกเพียบ
คุณปริญญา มานวงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องปรับอากาศมาเวล(MAVELL) เครื่องปรับอากาศสัญชาติไทย ที่มีประสบการณ์ในฐานะผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศให้กับแบรนด์ชั้นนำหลายรายป้อนตลาดทั้งในและต่างประเทศตลอด 12 ปีที่ผ่านมา เปิดเผยว่า เตรียมจัดหลักสูตรอบรมให้กับศูนย์บริการเครื่องปรับอากาศมาเวลขึ้นเป็นรุ่นแรกในวันที่ 4-5 สิงหาคมนี้ ณ โรงแรมธาราแกรนด์...