J.D.Pools กับมาตรฐานใหม่แก่สระว่ายน้ำด้วย ‘StoneTileMarine’ ในงานสถาปนิก’68
J.D. Pools เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้บุกเบิกและสร้างมาตรฐานใหม่แก่อุตสาหกรรมสระว่ายน้ำของประเทศไทยมาโดยตลอด และพร้อมแสดงอัตลักษณ์ของแบรนด์และนวัตกรรมใหม่ในงานสถาปนิก’68 ที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวแก่ผู้เข้าร่วม ให้สระว่ายน้ำเป็นได้มากกว่าที่คิด
สระว่ายน้ำของ J.D. Pools ถูกออกแบบเพื่อรองรับการติดตั้งเพื่อความรวดเร็ว ไม่ยุ่งยาก และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ซึ่งคัดเลือกวัสดุคุณภาพทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้ามาผสมผสานกับกระบวนการผลิตอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อสร้างความสวยงาม ประสิทธิภาพ และการบริการ โดยเฉพาะระบบ Smart Pool แอปพลิเคชั่นที่ทำหน้าที่ควบคุมและตรวจสอบการทำงานของสระว่ายน้ำ เช่น ตรวจสอบคุณภาพน้ำ การทำงานของระบบกรอง การแจ้งเตือนยามเกิดปัญหา ทั้งหมดนี้เพื่อให้ลูกค้าสามารถดูแลสระน้ำของตนเองได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด
J.D. Pool ยังคงเน้นย้ำถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ลดการใช้ทรัพยากรตั้งแต่ต้นทาง เช่น การใช้วัสดุรีไซเคิล โดยลดการใช้เหล็ก ปูนด้วยเทคโนโลยีผนังพิเศษ การเปลี่ยนจากกระเบื้องมาใช้วัสดุ PVC Liner เพื่อเป็นมิตรต่อสิ่งเวดล้อม...
Pool & Spa เผยโฉมหุ่นยนต์ทำความสะอาดและสตรีม ซาวน่า ในงานสถาปนิก’68
จากเป้าหมายในการยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมสระว่ายน้ำไทย พื้นที่บูธ Pool & Spa ภายในงานสถาปนิก’68 จึงเต็มเปี่ยมไปด้วยโซลูชั่นใหม่ ๆ เพื่อให้ผู้ชมงานได้เข้าถึงภาพลักษณ์ใหม่ของสระว่ายน้ำและก้าวตามนวัตกรรมที่ดำเนินมามากกว่า 50 ปี
ความโดดเด่นของแบรนด์อยู่ที่การเป็นผู้ให้บริการ One Stop Pool Services ครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบ การติดตั้ง ไปจนถึงการบำรุงรักษาสระว่ายน้ำ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทุกประเภท ตั้งแต่บ้านส่วนตัว โรมแรม รีสอร์ต โครงการ Wellness และพูลวิลล่า อีกทั้งการออกแบบสระว่ายน้ำที่ให้ความสำคัญกับเอกลักษณ์ที่สวยงามควบคู่ไปกับความทันสมัยพร้อมไปกับการเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง
เทรนด์ด้านความยั่งยืนหรือนวัตกรรมกรีน ในสายตาของ Pool & Spa ถูกพัฒนาขึ้นเป็นระบบ Freshwater ด้วยคุณสมบัติพิเศษที่จะทำให้น้ำมีคุณภาพเทียบเท่าน้ำประปาจนสามารถนำไปรดน้ำต้นไม้หรือปล่อยสู่ระบบระบายน้ำได้โดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม แนวคิดนี้จึงส่งเสริมทั้งธรรมชาติและสุขภาพของผู้ใช้งานไปควบคู่กัน
นวัตกรรมไฮไลท์ของ...
SANGTHONG GROUP นำเสนอนวัตกรรมผ้าใบและเต้นท์ ในงานสถาปนิก’68
SANGTHONG GROUP ผู้เชี่ยวชาญด้านสถาปัตยกรรมผ้าใบแบบครบวงจร ปรับตัวเพื่อให้เข้ากับยุคสมัยพร้อมกับนำเสนอนวัตกรรมที่เกิดขึ้นจากการพัฒนาที่ไม่หยุดหย่อนกลายเป็นความไว้วางใจมากกว่า 50 ปี และพร้อมจะเฉลิมฉลองความสำเร็จนี้ภายในงานสถาปนิก’68
การขยายขอบเขตที่มากกว่าเดิมทำให้งานผ้าใบและเต็นท์ถูกพัฒนาไปสู่บริการ Design and Build อย่างครบวงจร พร้อมกับสร้างความแตกต่างด้วยความเชื่อมั่นที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์ รวมถึงการนำเทคโนโลยีที่ใช้สำหรับการออกแบบและผลิต โดยเฉพาะ ซอฟต์แวร์เฉพาะทางด้าน Fabric Engineering มาคำนวณและวิเคราะห์โครงสร้างเพื่อความมั่นใจ แข็งแรง และปลอดภัยของงานออกแบบ
SANGTHONG GROUP ไม่ได้จำกัดตนเองอยู่ภายในกลุ่มลูกค้าเดิมเท่านั้น แต่เลือกจะขยายขอบเขตของตนเองไปสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โรงแรม และโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ และด้วยการร่วมมือทางธุรกิจในเครือเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างครอบคลุม เช่น SANGTHONG Creation (Design and Build) และ...
Premier กับอะลูมิเนียมตกแต่งสู่เพื่อทุกไลฟ์สไตล์ ในงานสถาปนิก’68
แบรนด์ Premier ผู้นำผลิตภัณฑ์อะลูมิเนียมที่นำเอาแนวคิดแฝงการใช้ชีวิตของผู้คนเข้ากับอะลูมิเนียมมาพัฒนาเพื่อตอบรับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายวงการออกแบบก่อสร้าง ด้วยเอกลักษณ์ที่น่าสนใจของแบรนด์
จุดเด่นของ Premier ได้แก่ อะลูมิเนียมลายไม้ที่ถูกทำลวดลายให้เหมือนกับไม้จริง ทั้งในแง่ของผิวสัมผัสและความรู้สึกยามเมื่อได้เห็นหรือจับต้อง สิ่งนี้เองที่กลายเป็นลายเซนต์สำคัญของแบรนด์ ในขณะเดียวกันสามารถแก้ไขปัญหาทั้ง น้ำรั่วซึม ล้อฝืด หรือล้อตกราง เพื่อใช้ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายควบคู่กันไป
นิยามเกี่ยวกับตัวตนของ Premier ได้แก่ Aluminum & Lifestyle in a Sustainable way เป็นความต้องการที่จะนำเอาอะลูมิเนียมเข้ามาในวิถีชีวิตของผู้คนมากขึ้นกว่าเดิม ประกอบด้วยเทรนด์สังคมที่หันมาดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม หรือ Green construction โดยการมีอุตสาหกรรมออกแบบก่อสร้างที่ใช้อะลูมิเนียมมาเป็นฟาซาดอาคารจำนวนมาก เนื่องจากคุณสมบัติเรื่องความคงทน ไม่แตกหัก และสามารถรีไซเคิลได้
ในงานสถาปนิก’68 Premier จึงนำสินค้าใหม่ๆ...
TODA บุกตลาดวัสดุตกแต่งด้วยนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน ในงานสถาปนิก’68
TODA มุ่งมั่นขับเคลื่อนวงการวัสดุตกแต่งด้วยนวัตกรรมที่ผสมผสานกับความสวยงาม สะดวกสบาย ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของผู้ใช้งาน พร้อมมองว่าวัสดุตกแต่งไม่ได้เป็นเพียงแค่องค์ประกอบหนึ่งในงานออกแบบ แต่ได้กลายเป็นโซลูชันที่จะช่วยยกระดับความสะดวกและเพิ่มประสิทธิภาพของการสร้างสรรค์งาน ด้วยประสบการณ์ในอุตสาหกรรมวัสดุหุ้มเฟอร์นิเจอร์มากกว่า 40 ปี
ด้วยรากฐานจากความรักและความมุ่งมั่นในธุรกิจวัสดุตกแต่งที่สืบทอดมาตั้งแต่รุ่นสู่รุ่น จึงทำให้แบรนด์ได้รับฟังและเข้าใจความต้องการของลูกค้า ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองทุกความต้องการ ซึ่งนอกจากผลิตภัณฑ์หลักอย่างวัสดุหนังเทียม PVC แล้ว TODA มุ่งมั่นสร้างนวัตกรรมใหม่ เช่น Interior Film และผ้าม่านคุณภาพสูง เพื่อเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการออกแบบและตกแต่งภายใน
TODA ยังใส่ใจเรื่องการพัฒนาทักษะของบุคคลากรในอุตสาหกรรมด้วยการสร้างโครงการ TODA Academy โดยมีวัตถุประสงค์เป็นแหล่งการเรียนรู้ที่มอบโอกาสให้กับช่างฝีมือและผู้เชี่ยวชาญในวงการได้พัฒนาทักษะ ด้วยวิธีการใช้งานวัสดุอย่างมีประสิทธิภาพผ่านปรัชญา “Learn by share to improve” เป็นการยกระดับคุณภาพของงานอุตสาหกรรม และความยั่งยืนของบุคคลการเพื่อเป็นความพร้อมสำหรับความท้าทายใหม่ในอนาคต
ในงานสถาปนิก’68 TODA...
THEATER HOUSE นำเสนอความเป็นส่วนตัวด้วยโฮมเธียเตอร์ ในงานสถาปนิก’68
THEATER HOUSE บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการทำ Home Theater และ Home Cinema ด้วยประสบการณ์และความรู้ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจระบบภาพ เสียง สี และการจัดการระบบทางเดินอากาศ ภายใต้การดำเนินงานนานนับ 30 ปี
จากการนำเทคโนโลยีเข้ามาแก้ไขปัญหาเมื่อเกิดสถานการณ์อย่าง ห้องไม่ได้สัดส่วน Room modes, STC ปัญหาการรั่วของเสียงที่ได้รับลดลง สิ่งนี้เองที่ทำให้แบรนด์เกิดจุดเด่นทางการตลาดควบคู่กับการสร้างความมั่นใจต่อกลุ่มลูกค้า
ผลิตภัณฑ์ของ THEATER HOUSE ยังสอดรับกับเทรนด์โลกที่ขับเคลื่อนไปที่กระแสรักษ์โลก การใช้ชีวิตห่างไกลจาก PM 2.5 และการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ซึ่งส่วนนี้เองได้ส่งผลให้มีการออกแบบ พัฒนาผลิตภัณฑ์ ด้วยการเพิ่มฟังก์ชันและเลือกใช้วัสดุที่ควบคู่กับเทรนด์ ด้วยการเลือกใช้ไม้อัดเกรด E0 ให้ทั้งห้องปราศจากสารตกค้างของสารเคมีเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้
นอกจากนั้นยังมีการพัฒนารูปแบบการหมุนเวียนอากาศด้วยการเติม...
ย้อนชม 3 แบรนด์ ผลิตภัณฑ์แสงสว่าง ในงานสถาปนิก’68
งานสถาปนิก’68 ผลิตภัณฑ์แสงสว่างได้สร้างไฮไลท์เกี่ยวกับนวัตกรรมที่แตกต่างกันไปตามแต่ละแบรนด์ โดยต่างมีแนวทางการผลิตซึ่งสร้างความโดดเด่นไปตามเอกลักษณ์ โดยเฉพาะ 3 แบรนด์ที่พร้อมนำเสนอกระบวนการของตนเองให้แก่ผู้เข้าร่วมเพื่อสร้างผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ให้ผลิตภัณฑ์แสงสว่างได้เข้าสู่วิถีชีวิตของทุกคนภายในงานครั้งนี้
LED Onhome เสนอแสงที่เข้าใจชีวิตทุกคน
LED Onhome แบรนด์ผลิตภัณฑ์แสงสว่างที่ไม่ต้องการเป็นแค่ผู้จัดจำหน่ายแสงสว่าง แต่จะยกระดับพื้นที่ให้แสง ‘สว่างอย่างมีความหมาย’ ทั้งอารมณ์ บรรยากาศ และพลังงานที่ใช้ในแต่ละวัน พร้อมกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างโซลูชันแสงอัจฉริยะ ภายในงานสถาปนิก’68
บทบาทสำคัญของ LED Onhome คือ Total Lighting Solution Provider พร้อมที่จะให้คำปรึกษาในเชิงลึกอย่างเป็นมืออาชีพ เพื่อมีส่วนช่วยนักออกแบบและผู้พัฒนาโครงการสามารถนำไปต่อยอดในการสร้างสรรค์พื้นที่อาศัยอันสวยงามอย่างมีประสิทธิภาพ สิ่งที่นี้เองที่กลายเป็นจุดแข็งของ Onhome กับการให้ความสำคัญกับมาตรฐานสากลควบคู่กับบริการหลังการขายเพื่อเข้าใจลูกค้า พร้อมกันนั้นยังส่งเสริมการออกแบบที่ยั่งยืนด้วยแนวคิด Green Construction และ...
HAWAII THAI นำเสนอผลิตภัณฑ์จากหวายพร้อมสร้างความหลากหลายในวงการจักสาน
HAWAII THAI แบรนด์ที่มี ‘หวาย’ เป็นวัตถุดิบหลัก พร้อมกล้าสร้างความแตกต่างในวงการจักสานประเทศไทย ด้วยความคิดสร้างสรรค์และการเข้าสนับสนุนนักออกแบบ เพื่อให้ความคิดสร้างสรรค์อันแตกต่างนั้นสามารถสร้างภาพลักษณ์ใหม่แก่อุตสาหกรรมการออกแบบ-ก่อสร้าง
ในงานสถาปนิก’68 การสร้างความแตกต่างให้แก่สินค้าและผู้เข้าร่วมงานจึงเป็นสิ่งที่ HAWAII THAI ต้องการนำเสนอ โดยได้นำหวายเทียมเข้าสู่อุตสาหกรรมการออกแบบ-ก่อสร้าง ในรูปแบบที่แตกต่างไปจากลักษณะเดิม เช่น เก้าอี้ โซฟา หรือโต๊ะ แต่ออกมาในรูปแบบของฟาซาด ฝ้าเพดาน ประตู ซึ่งเกิดจากเป้าหมายที่ต้องการจะสร้างการออกแบบที่โดดเด่น
โดยในขณะเดียวกันยังคงให้ความสำคัญกับสังคมด้วยการเดินตามเทรนด์ในปัจจุบัน ทั้งเรื่องความยั่งยืนผ่านการใช้วัสดุพิเศษเพื่อความคงทนของอายุการใช้งานควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งนอกเหนือจากการใช้หวายสังเคราะห์หรือหวายซินเทติกส์ ที่เป็นวัตถุดิบหลัก HAWAII THAI ชูวัสดุหวายเทียมมาใช้สร้างพาวิลเลียน ฝ้า เพดาน ผนัง ประตู และเตียงสี่เสาขนาดใหญ่ ด้วยเช่นกัน
ภายในงานจึงเป็นการนำเสนอภาพความหลากหลายของงานจักสานที่สามารถนำไปต่อยอดในงานออกแบบตกแต่งภายในได้...
ย้อนชม 6 แบรนด์ผู้นำ ประตู – หน้าต่าง ในงานสถาปนิก’68
ภายในงานสถาปนิก’68 มีผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมมากมายที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ในจำนวนนั้นคือผลิตภัณฑ์ประตูและหน้าต่าง ที่ต่างตบเท้ากันเข้ามานำเสนอแบรนด์ของตนเองพร้อมพกพาเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่หลากหลายไปทั้งวัสดุ กลุ่มเป้าหมาย และแนวคิดที่ไม่ซ้ำกัน โดยเฉพาะ 6 แบรนด์ไฮไลท์ ซึ่งจะเผยมุมมองใหม่ที่มีต่อองค์ประกอบภายในบ้าน
ALUZAT บานประตูและหน้าต่างสำหรับบ้านสมัยใหม่
ALUZAT แบรนด์บานประตู – หน้าต่างอลูมิเนียม ที่ในงานสถาปนิก’68 มาพร้อมกับเป้าหมายหลัก 2 ข้อ อย่าง กระตระหนักรู้ถึงแบรนด์ และการตอกย้ำว่าแบรนด์มีตัวตนจริง ในด้านของความน่าเชื่อถือจากผลงานที่มีมาอย่างยาวนาน พร้อมกับสร้างความมั่นใจแก่กลุ่มเป้าหมายของตนเอง
กลยุทธ์ที่ ALUZAT เลือกใช้เพื่อสร้างความสำเร็จของแบรนด์ คือ ไม่เน้นขายได้ในทันที แต่การให้กลุ่มเป้าหมายเข้ามาทำความรู้จักกับแบรนด์ก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อที่จะสามารถสร้างชื่อเสียงและความมั่นใจซึ่งจะกลายเป็นการวางรากฐานในระยะยาว ด้วยเหตุนี้เองทำให้ผลิตภัณฑ์ ALUZAT มีส่วนสำคัญในการเข้ามาขับเคลื่อนวงการออกแบบ
ไฮไลท์ที่ ALUZAT เลือกนำเสนอ...
Landy Home รับสร้างบ้านที่มาพร้อมนวัตกรรมเพื่อสังคม
การกลับมาของ Landy Home ภายในงานสถาปนิก’68 มาพร้อมกับคอนเซป ‘Always Ahead ก้าวก่อนใคร ในทุกด้าน’ ตอกย้ำความพร้อมที่จะเป็นผู้นำการพลิกโฉมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ด้วยเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัยใหม่ ๆ ออกสู่ตลาด สร้างการรับรู้เกี่ยวกับมาตรฐานใหม่ของที่อยู่อาศัย ยกระดับชีวิตคนไทยด้วยประสบการณ์ที่มากกว่า 37 ปี
แนวคิดนี้ที่ให้ทำให้เกิดแบรนด์ในเครือของศูนย์รับสร้างบ้าน 3 แบรนด์ ทั้ง Landy Grand, Landy Home, Trendy Home เพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายสอดคล้องกับแต่ละบุคคลทั้งเทคโนโลยีก่อสร้างที่ทันสมัย นวัตกรรมอัจฉริยะ วัสดุพรีเมียม หรือแม้กระทั่งบ้านที่มีความคุ้มค่า และระบบก่อสร้างกึ่งสำเร็จรูปเพื่อร่นระยะเวลาการก่อสร้าง
คุณภาพและความปลอดภัยต่อลูกค้าของตัวเองจึงเป็นสิ่งที่ Landy Home เน้นย้ำเป็นอย่างมาก...
PARISCASA เปิดมุมมองใหม่ของ “กระเบื้องสีขาว” เมื่อศิลปะแห่งวัสดุก่อสร้างและแฟชั่นโคจรมาพบกันในงานสถาปนิก’68
หลังจากสร้างปรากฏการณ์ด้วยกระเบื้อง Gelato ในปีที่ผ่านมา บุญถาวรกลับมาพร้อมแนวคิดใหม่ผ่านแบรนด์ PARISCASA ซึ่งยกระดับการดีไซน์กระเบื้องให้กลายเป็นงานศิลป์ที่ตอบโจทย์ทั้งการใช้งาน ความสวยงาม และแรงบันดาลใจเชิงวัฒนธรรม
ภายในงานสถาปนิก’68 PARISCASA ได้เปิดตัว All White Collection คอลเลกชันกระเบื้องที่ถ่ายทอดความงามของ “สีขาว” ผ่านเฉดที่แตกต่าง 3 โทน ได้แก่
Neutral White: Sophisticated Luxury
Cool White: Minimal Urbanist
Warm White: Craft Comfort
แนวคิด “The Art of...
เจาะ 5 แบรนด์เครื่องมือไฟฟ้าในงานสถาปนิก’68 นวัตกรรมที่ตอบโจทย์การใช้งานจริง และสะท้อนอนาคตของงานช่าง
ภายในงาน “สถาปนิก’68” ปีนี้ โซนเครื่องมือไฟฟ้าได้รับความสนใจจากผู้ชมงานอย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงเพราะเป็นหมวดผลิตภัณฑ์ที่มีการใช้งานจริงในชีวิตสำหรับทั้งช่างมืออาชีพและบุคคลทั่วไป ประกอบกับการเข้าร่วมของแบรนด์ชั้นนำอย่างคับคั่ง มากที่สุดในไทย พร้อมนำเสนอเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองการทำงานของช่าง และคนในวงการก่อสร้าง ตลอดจนเจ้าของบ้าน ด้วยนวัตกรรมที่ตอบโจทย์การใช้งานเฉพาะทาง และสะท้อนแนวคิดด้านความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และความยั่งยืนในระยะยาว
ภายในงาน พบว่ามีหลายแบรนด์เครื่องมือไฟฟ้าที่นำเสนอแนวคิดและนวัตกรรมได้น่าสนใจ โดยเฉพาะ 5 แบรนด์ต่อไปนี้ ซึ่งสะท้อนจุดเด่นในแง่มุมที่แตกต่างกัน และสะท้อนภาพรวมของทิศทางอุตสาหกรรมเครื่องมือช่างได้อย่างน่าจับตามอง
DEWALT – นำเสนอเทคโนโลยีเฉพาะทางในมุมที่เข้าถึงได้จริง
DEWALT สร้างความประทับใจด้วยการนำเสนอเครื่องมือที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับหน้างานจริง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยิงตะปูคอนกรีต หรือไขควงกระแทกระบบไฮดรอลิก ซึ่งเน้นความปลอดภัย เสียงรบกวนต่ำ และประสิทธิภาพสูง
ที่น่าสนใจคือ “แบตเตอรี่ POWERSTACK” ที่ได้รับการออกแบบมาให้มีขนาดเล็กลงแต่ทรงพลังมากขึ้น และรองรับแรงงานในหน้างานได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมระบายความร้อนได้ดี เป็นนวัตกรรมที่สะท้อนถึงความใส่ใจต่อผู้ใช้งานในรายละเอียดเล็ก...
Feltech อะคูสติกจากวัสดุรีไซเคิลคว้ารางวัล Best Innovation Award ในงานสถาปนิก’68
อะคูสติกจากวัสดุรีไซเคิลที่ออกแบบได้อิสระ พร้อมแนวคิดเพื่อโลกที่ยั่งยืน หนึ่งในแบรนด์ที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดในงานสถาปนิก’68 คือ Feltech ผู้ผลิตวัสดุอะคูสติกสัญชาติไทย ที่คว้ารางวัล Best Innovation Award 2025 จากการประกวดผลิตภัณฑ์นวัตกรรมภายในงาน ซึ่งตัดสินจากเกณฑ์ People, Profit, Planet ที่ครอบคลุมทั้งการส่งเสริมคุณภาพชีวิต ระบบห่วงโซ่อุตสาหกรรม และความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม
ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล ได้แก่ acoupanel แผ่นดูดซับเสียงที่ผลิตจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล โดยแปรรูปจากขวดพลาสติกใช้แล้ว (Post-Consumer Recycled Material) นอกจากช่วยลดเสียงสะท้อนภายในห้องแล้ว ยังสามารถนำไปพิมพ์ลวดลายต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ เช่น ลายไม้ ลายหิน หรือลายเฉพาะที่นักออกแบบต้องการ...
“WDC” นำเสนอนวัตกรรมเพื่ออนาคตของโลกที่ยั่งยืนในงานสถาปนิก’68
หลังจากที่ WDC ได้เผยโฉมสินค้าตัวใหม่อย่าง “กระเบื้องรักษ์โลก” ภายในงานสถาปนิก’68 พร้อมกับการชูแนวคิดการออกแบบที่เน้นไปที่ความยั่งยืนและการดูแลสิ่งแวดล้อม เพื่อตอบโจทย์กับคุณภาพชีวิตยุคใหม่ไปพร้อม ๆ กับคนรุ่นใหม่
การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้สิ่งที่สร้างความน่าตื่นตาตื่นใจแก่ผู้ร่วมงาน ได้แก่ การที่ WDC ยังคงตอกย้ำให้เห็นถึงหัวใจของการดำเนินธุรกิจที่ไม่ใช่แค่เพียงเพื่อการตลาดเท่านั้น แต่ยังเลือกที่จะรับผิดชอบต่อสังคมกับสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้วัสดุที่สามารถลดผลกระทบต่อธรรมชาติ เพื่อผลักดันการสร้างโลกให้น่าอยู่มากขึ้นสำหรับคนรุ่นใหม่ สิ่งนี้เป็นการหวนคืนและต่อยอดความสำเร็จจากงานสถาปนิก’67 ที่ปัจจุบันการเปลี่ยนแปลงของโลกเข้าสู่ภาวะ “Global Boiling” การส่งความคิดสร้างสรรค์จึงกลายเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนของวงการก่อสร้าง
การนำความงามและเทคโนโลยีมารวมเข้าไว้ด้วยกันเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ WDC นำออกมาเสนอให้แก่ผู้เข้าร่วมงานด้วยการนำ กระเบื้องพาสเทลที่ยังคงมีสีสดใสตลอดแม้ผ่านการเผาในอุณหภูมิสูงก็ตาม ทั้งผิวหน้ากระเบื้องและเนื้อในเป็นสีเดียวกัน ช่วยเพิ่มความทนทานและความสวยงามที่ยาวนาน รวมถึงการนำนวัตกรรม UNITEC เพิ่มผิวสัมผัสนุ่มลื่นสบายเท้าพร้อมกับความปลอดภัย การทำความสะอาดที่ง่ายและลดการสะสมของฝุ่นและสิ่งสกปรก กลายเป็นหนึ่งในไฮไลท์สำคัญจากการสร้างความต่างออกไปจากกระเบื้องทั่วไป
รวมทั้งการร่วมมือกับ เชอร์รี่ เข็มอัปสร สิริสุขะ ดาราสาวผู้มีบทบาทต่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
กับการเปิดตัวในฐานะของ...
บ้านเพื่อความยั่งยืนสำหรับทุกคนจาก W House ในงานสถาปนิก’68
การสร้างบ้านเพื่อความยั่งยืน เป็นเป้าหมายสำคัญของ W House ในการเข้าร่วมงานสถาปนิก’68 เพื่อรองรับกับเทรนด์ที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปของสังคม พร้อมกับความพยายามทำให้เกิดการสอดคล้องและตอบสนองแก่ผู้บริโภคของตน
ความโดดเด่นที่ทำให้ W House สร้างจุดเด่นให้แก่ตนเองได้เป็นอย่างมาก ได้แก่ การวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายเพื่อทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ใหม่ในการสร้างบ้าน เพื่อตอบสนองไปพร้อมกับกลุ่มคนที่หลากหลาย และด้วยการเข้าร่วมงานสถาปนิก’67 ที่ทำให้เกิดการนำสินค้าและนวัตกรรมใหม่ภายในงานมาประยุกต์ใช้ให้มีความน่าสนใจมากขึ้น
ภายในงานสถาปนิก’68 ครั้งนี้ W House สอดรับกับเทรนด์ Green Construction, ESG Model ทำให้ไฮไลต์พิเศษของงานนี้ คือ การนำดีไซน์และรูปแบบของบ้านที่มีการตกแต่งภายใน ที่ผ่านการรองรับความต้องการของผู้สูงอายุและผู้ที่ต้องการมีบ้านแบบ Luxury พร้อม ๆ กับการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและลดการใช้พลังงานภายในบ้าน
“บ้าน” จึงสอดคล้องกับแนวคิดที่สังคมไทยกำลังก้าวสู่สังคมของผู้สูงอายุ เช่น การใช้โซลาร์เซลเข้ามามีส่วนช่วยลดการใช้ไฟฟ้าและคืนทุนในเวลาอันสั้น...